Hãng phim Blumhouse Productions đã đạt được rất nhiều đột phá và thu hút được nhiều sự chú ý trong vài năm trở lại đây bằng việc sản xuất ra hàng loạt bộ phim kinh dị có chi phí thấp nhưng lại đạt được những thành công ngoài sức tưởng tượng và mang lại lợi nhuận vô cùng lớn. Chiến lược trên hoá ra lại trở nên cực kỳ thành công và họ đã cho thấy mô hình này đã mang lại nguồn lợi lớn như nào cho hãng phim trong năm 2017. Minh chứng là việc hai bộ phim sinh lợi nhất trong năm 2017 cho đến nay – Get out và Split đều là những phim do Blumhouse sản xuất.

 

Tạp chí The Wrap gần đây đã nhìn lại danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2017 tại phòng vé và đã làm một số tính toán để tìm ra phim nào mang về tỷ lệ lợi nhuận cao nhất. The Wrap đã tính toán điều này bằng cách kết hợp chi phí sản xuất và ngân sách tiếp thị và sau đó tính tỷ lệ lợi nhuật dựa trên doanh thu tại phòng vé của phim. Theo những nghiên cứu của họ, Get Out – siêu phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele đã dễ dàng chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Vậy thực sự Get Out đã đem về lợi nhuận nhiều đến mức nào? Bộ phim đã thu về một con số vô cùng đáng kinh ngạc: 630% lợi nhuận khi so với kinh phí sản xuất.

vuot-ma-nhieu-bom-tan-get-out-la-bo-phim-co-ty-suat-loi-nhuan-cao-nhat-nam-2017-1
Get Out xuất sắc trở thành bộ phim có tỷ suất lợi nhuận cao nhất năm 2017 cho đến nay

 

Đạo diễn Jordan Peele đã nhận được ngân sách là 4,5 triệu USD để sản xuất dự án Get Out, sau đó bộ phim này đã thu về được thành quả cực kỳ ấn tượng tại phòng vé là 252,4 triệu USD. Bài báo này cũng ước tính rằng bộ phim có ngân sách tiếp thị trị giá khoảng  30 triệu USD, nhưng ngay cả khi tính đến yếu tố đó rồi thì doanh thu phòng vé đủ mang lại cho Get Out một thành công cực lớn. Đó là còn chưa đề cập đến việc Get Out đã được giới phê bình đánh giá cực kỳ cao và bộ phim sẽ có rất nhiều cơ hội giành được nhiều giải thưởng trong các lễ trao giải điện ảnh uy tín năm nay. Bằng cách nào đó, nếu bộ phim này có thể giành được cảm tình của ban giám khảo của Oscar thì đấy quả là một cú nổ vô cùng lớn trong một năm đầy thành công của Blumhouse. Thậm chí, còn có một số thông tin cho rằng Get Out còn có rất nhiều khả năng sẽ giành được một đề cử cho giải Best Picture (Phim xuất sắc nhất) trong Oscar năm nay.

vuot-ma-nhieu-bom-tan-get-out-la-bo-phim-co-ty-suat-loi-nhuan-cao-nhat-nam-2017-2
Get Out còn có rất nhiều khả năng sẽ giành được một đề cử cho giải Best Picture (Phim xuất sắc nhất) trong Oscar năm nay.

 

Còn đối với Split, bộ phim này đã thực sự giúp hồi sinh sự nghiệp của đạo diễn nổi tiếng M. Night Shyamalan. Theo The Wrap, bộ phim có tỷ suất hoàn vốn lên đến 610%. Split đã thu được 276,9 triệu USD doanh thu, tuy nhiên với mức chi phí khoảng 9 triệu USD nên bộ phim này đành “ngậm ngùi” đứng ở vị trí thứ hai.

Dù sao đi nữa, Blumhouse vẫn sẽ tiếp tục hưởng lợi từ cả hai hit lớn này khi đạo diễn M. Night Shyamalan đã chính thức bắt tay vào qua trình sản xuất Glass – phần tiếp theo của Split ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, đạo diễn Jordan Peele cũng đang trong quá trình thực hiện một dự án phim kinh dị chưa được đặt tên khác của Universal – nhà phân phối cho Blumhouse. Tuy nhiên, xem xét mức độ nổi tiếng của Get Out thì sự chú ý của công chúng vẫn sẽ dồn vào bộ phim đó, dù nó có tiêu đề gì đi chăng nữa. 

vuot-ma-nhieu-bom-tan-get-out-la-bo-phim-co-ty-suat-loi-nhuan-cao-nhat-nam-2017-3
Split đã thực sự giúp hồi sinh sự nghiệp của đạo diễn nổi tiếng M. Night Shyamalan

 

Chiến lược của Blumhouse hiện tại đã được chứng minh là có hiệu quả rất tốt. Với thành tích này, cả hai bộ phim Get Out và Split đều gia nhập vào danh sách các bộ phim thành công nhất của hãng phim này như The Purge và Paranormal Activity – hai tựa phim rất “ăn nên làm ra” về mặt thương mại. Tất nhiên, chỉ vì Get Out đã thu được lợi nhuận cao nhất so với chi phí ​​đầu tư, điều đó không có nghĩa đây là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm nay. Danh hiệu này cho đến nay, thuộc về bộ phim cố tích của Disney có tựa đề Beauty and the Beast được đạo diễn bởi Bill Condon. Với sự tham gia của Emma Watson và Dan Stevens trong vai chính, bộ phim đã kiếm được đến 1,2 tỉ USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, mặc dù đã xuất sắc vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu nhưng vì ngân sách sản xuất của bộ phim này rơi vào khoảng 160 triệu USD nên lợi tức đầu tư của nó lại không cao bằng Get Out. Bên cạnh đó, mùa hè năm 2017 đã chứng kiến vô số những màn trình diễn đáng thất vọng của những bộ phim vốn được dán mác “bom tấn, và theo dự đoán của các chuyên gia thì từ giờ đến hết năm nay cũng khó có phim nào có tiềm năng mang về nhiều lợi nhuận nữa, nên có lẽ Get Out vẫn sẽ giữ vững danh hiệu này cho đến hết năm 2017.