Cuối tháng này, phần phim mới nhất của series Transformers – Transformers 5: The Last Knight (Robot đại chiến 5: Chiến binh cuối cùng) đã mang Optimus Prime, phe Autobots, phe Decepticons, và cả Cade Yeager (Mark Wahlberg) quay trở lại với màn ảnh rộng.Tiếp nối những diễn biến đã diễn ra trong phần bốn, sau khi Optimus Prime quay trở lại vũ trụ để tìm kiếm Đấng sáng tạo bỏ lại các đồng đội đã cùng kề vai sát cánh với mình lại trái đất. Một năm sau sự kiện đó, một cuộc chiến đã nổ ra giữa con người và các Transformers trong khi không có một dấu vết nào về tung tích của Optimus Prime.

Phần 5 của loạt series phim rô bốt đình đám đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim đã đưa người xem quay trở lại quá khứ khám phá về một nguồn gốc của các Transformers mới toanh liên quan tới huyền thoại về vua Arthur, Stonehenge, những hội kín bí mật và cả những vũ khí có quyền năng vô hạn. Đó có thể gọi là bước đệm cho những sự kiện sẽ diễn ra trong các phần phim mới trong tương lai của series dài hơi này – trong đó bao gồm cả phim solo của Bumblebee sẽ được khởi quay vào năm 2018. Trong The Last Knight biên kịch đã cài cắm rất nhiều chi tiết nhằm hé lộ cho hướng đi tương lai của toàn bộ series, tuy nhiên không phải khán giả nào cũng đủ tinh tế để nhận ra điều đó, vì vậy hãy cùng rapchieuphim làm rõ Transformers 5 đã mở ra một tương lai mới cho các phần phim tiếp theo như thế nào:

Bumbulebee trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2
Bumblebee trong chiến tranh thế giới thứ II
Bumblebee trong chiến tranh thế giới thứ II

 

Trong khi phần lớn nội dung của The Last Knight  trải dài và đi sâu vào cuộc phiêu lưu của Cage cùng sự thật về các truyền thuyết cổ xưa thì còn một số chi tiết hé lộ về quá khứ của Bumblebee. Câu chuyện của anh chàng Autobot được toàn thể các fan yêu mến này được mở ra trong bối cảnh chiến tranh thế giới II đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Thật ran ngay từ khi trailer đầu tiên được công bố, các cảnh quay đã tập trung vào những trường đoạn Bumblebee chiến đấu trong cuộc chiến, kể cả poster và các đoạn phim quảng cáo trên TV cũng không phải là ngoại lệ. Đã có rất nhiều sự chỉ trích dành cho Michael Bay khi ông quyết định quay cảnh Bumblebee chiến đấu với phe phát xít ngay tại quê hương của cựu thủ tướng Anh Winson Churchill. Đoạn phim cho người xem thấy một hình ảnh Bumblebee vô cùng khác với màu sơn kaki và dường như không có nhiều sự khoan nhượng dành cho loài người.

Nhờ cảnh phim này, các fan của bộ phim biết được sự thật rằng Bumblebee đã tới trái đất từ rất lâu rồi, thậm chí chàng autobots đáng yêu này cũng từng là một người lính vô cùng dung cảm. Khán giả đang được gặp một Bumblebee hoàn toàn khác, không có vẻ đáng yêu cùng những pha hài hước. Hơn nữa cảnh chiến đấu trong thế chiến thứ 2 còn gợi ý về câu truyện dài và vô cùng thú vị của Bumblebee mà người xem vẫn chưa khám phá hết, tại sao anh chàng lại mất đi giọng nói đặc trưng của Autobots, và điều gì đã khiến anh chàng đã thay đổi từ một tay lính tàn nhẫn thành thành một nhân vật hoàn toàn khác, vui vẻ và lém lỉnh như trong phần phim đầu tiên năm 2017

Một khởi nguồn mới

Không chỉ mang đến một Bublebee hoàn toàn khác mà Transformer 5 cũng  mang đến một khởi nguồn mới khác xa với những nguồn gốc của các nhân vật chính. Đây chính là kết quả của việc thay đổi biên kịch và định hướng tương lai cho toàn bộ series của hãng Universal.

 

Bumblebee chiến đấu với các Decepticons
Bumblebee chiến đấu với các Decepticons

Thật ra, quá khứ và nguồn gốc của Bumblebee và hầu hết cấc Transformes khác chưa bao giờ được khai thác và làm rõ. Trong series phim hoạt hình, nguồn gốc của các Transformers cũng không được đề cập chỉ có vài chi tiết là các rô bốt đến trái đất vào thời tiền sử, từ đó họ rơi vào trạng thái “ngủ đông” và chỉ thức tỉnh vào năm 1984. Các Autobots và Decepticons lại tiếp tục đối đầu, trong khi phe Decepticons muốn xâm chiến trái đất thì các Autobots quyết định bảo vệ nó, vì vậy các trận chiến bí mật giữa 2 phe đã nổ ra. Series cũng giới thiệu Bumblebee là 1 trong những Autobots trẻ tuổi nhất và đang trong hành trình khám phá “hành tinh mẹ” mới hồi thập niên 80.

Phần phim ăn theo của Bumblebee: Khán giả đã biết những gì?

Nhiều khả năng  phim riêng của Bumblebee sẽ dựa theo nguồn gốc của các Transformer mà phần 5 đã đề cập tới, tuy nhiên bộ phim sẽ không đi sâu khai thác vào yếu tố này. Dường như, phần phim của Bumblebee sẽ dựa vào những sự kiện trong series phim hoạt hình nhiều hơn với bối cảnh những năm 80 và những rô bốt như trong bộ phim Iron Giant. Nhà sản xuất của dự án này đã chia sẻ:

“Chúng tôi đang thực hiện phần phim riêng dành cho Bumblebee, và chắc chắn đây sẽ là phần phim thực sự khác biệt so với những gì các bạn đã biết ở các phần phim trước…. Chắc chắn các sự kiện sẽ được xảy ra trong thời kì rô bốt chưa xuất hiện ồ ạt, có thể là năm 1985 và sẽ theo cốt truyện truyền thống trong phim hoạt hình Transformers. G1”

Thêm vào đó, nhà sản xuất của bộ phim còn tiết lộ logo của bộ phim sẽ sớm được công bố, logo này sẽ lấy cảm hứng từ logo cổ điển của Optimus/Transformers, và cô nàng Hailee Steinfeld đã được chọn vào vai nữ chính của bộ phim. Với tất cả những thông tin về bối cảnh và nội dung chính mà nhà sản xuất cung cấp, vẫn chưa có thể chắc chắn rằng bộ phim sẽ kết nối những thông tin được tung ra trong The Last Knight như thế nào.

Bumblebee suýt mất mạng dưới tay Optimus Prime
Bumblebee suýt mất mạng dưới tay Optimus Prime

 

Ở gần cuối Transformer 5, Bumblebee vẫn sống sót và lấy lại được giọng nói thậm chí anh chàng rô bốt này còn đã sẵn sang cho những cuộc phiêu lưu tiếp theo. Tuy nhiên kết thúc của nhân vật không bao giờ quan trọng bằng khởi đầu của nhân vật đó – đặc biệt là khi phần phim riêng của Bumblebee đang gặp phải rất nhiều đáng lo ngại. Trong khi phần lớn bối cảnh của bộ phim sẽ diễn ra trong thập niên 80, còn các chi tiết về quá khứ của nhân vật này trong The Last Knight lại khiến khán giả có cảm giác như phần phim ăn theo sẽ là sự kết hợp và giải thích cho nguồn gốc cũ và nguồn gôc mới của các Transformers, để làm được điều này kịch bản sẽ phải có rất nhiều những nút thắt và chi tiết hợp lý liên kết với nhau. Có thể nhà sản xuất sẽ tận dụng những cảnh flashback để giải thích lý do tại sai Bumblebee lại thay đổi từ 1 siêu chiến binh thành 1 chiếc xe Camaro tồi tàn như trong Transformer 1 như thế.

Phim riêng của Bumblebee sẽ lấy bối cảnh những năm 80
Phim riêng của Bumblebee sẽ lấy bối cảnh những năm 80

 

Sẽ có rất nhiều những cốt truyện hay ho dành cho Bumblebee hơn là cốt truyện gốc được xây dựng trong series phim hoạt hình. Dường như thương hiệu phim Transformers đang muốn phát triển theo hướng kết hợp nhiều tố với nhau, không thể đoán trước được những yếu tố thần thoại trong Transformers 5 sẽ quay lại trong phim Bumblebee như thế nào, nhất là khi khâu kịch bản là điểm yếu và luôn nhận được nhiều sự chỉ trích. Tuy nhiên không có gì là không thể xảy ra, có thể Bumblebee sẽ thay đổi quan điểm của khán giả và các nhà phê bình khó tính và trở thành bước ngoặt cho các phần tiếp theo của series.