2017 quả là một năm thành công rực rỡ với dòng phim kinh dị Mỹ. Không chỉ có nhiều bộ phim được các nhà phê bình đánh giá cao mà chúng còn “oanh tạc” mạnh mẽ các phòng vé trên toàn thế giới và mang về những mức doanh thu đáng nể.

 

Một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho dòng phim kinh dị năm nay không thể không kể đến Annabelle: Creation. Mặc dù mới ra mắt tháng trước nhưng bộ phim này đã chính thức trở thành tác phẩm kinh dị có doanh thu cao nhất trong năm 2917 tính đến thời điểm hiện tại, “tiếm ngôi” của tuyệt phẩm đầu năm nay của đạo diễn Jordan Peele - Get Out.

annabelle-creation-tro-thanh-bo-phim-kinh-di-thanh-cong-nhat-trong-nam-2017-1 

Theo Box Office Mojo, Annabelle: Creation dưới sự chỉ đạo của đạo diễn David F. Sandberg đã chính thức thu về 255,4 triệu USD doanh thu bán vé trên toàn thế giới với phong độ đáng nể qua từng tuần công chiếu. Với thành tích này, cô búp bê ma ám Annabelle đã chính thức vượt qua thành tích của Get Out với 252,4 triệu USD doanh thu trên toàn cầu để trở thành tác phẩm kinh dị thành công nhất về mặt thương mại trong năm nay. Ngoài ra, Annabelle còn có cơ hội để đánh bại Split của đạo diễn M. Night Shyamalan với mức doanh thu 276 triệu USD , tuy nhiên vì bộ phim này lại không thiên hẳn về xu hướng kinh dị mà chỉ có một vài yếu tố trong đó nên có nhiều ý kiến cho rằng không thể tính Split là phim kinh dị để Annabelle có thể “vượt mặt” được. Theo nhiều dự đoán của giới chuyên môn, sau khi kết thu chu trình công chiếu tại các rạp chiếu phim, Annabelle: Creation có thể dễ dàng vượt qua cột mốc 276 triệu USD. 

Bên cạnh đó, để đánh giá tổng thể mức độ thành công về mặt thương mại của một tác phẩm thì vẫn có một vài yếu tố cần xem xét thêm. Get Out được các nhà phê bình đóng cho cái “mác” là một bộ phim tâm lý – giật gân đã thu về tận 175,5 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Hoa Kỳ, trong khi đó cùng tại thị trường này nhưng Annabelle lại chỉ thu về 91 triệu USD. Điều này cho thấy dù có độ phổ biến tại quốc tế nhưng tại Mỹ, mức độ được yêu thích của Get Out hoàn toàn vượt trội so với Annabelle. Không chỉ vậy, ngay cả chất lượng nội dung của hai bộ phim cũng được đánh giá là “một trời một vực”.

 annabelle-creation-tro-thanh-bo-phim-kinh-di-thanh-cong-nhat-trong-nam-2017-2

Công bằng mà nói, so với những tựa phim khác trong Vũ trụ điện ảnh The Conjuring và ngay chính bản thân phần trước của bộ phim thì chất lượng của Annabelle không hề tệ chút nào. Bộ phim được đánh giá 68% trên trang web phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, vượt trội hoàn toàn so với “người tiền nhiệm” Annabelle 1 với chỉ 29%. Đó là một kết quả không tồi, nhưng nếu đem so với Get Out thì quả là một sự  so sánh khập khiễng. Cho tới thời điểm hiện tại, Get Out vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim xuất sắc nhất trong năm nay và là ứng cử viên nặng ký cho Oscar 2018.  Trên Rotten Tomatoes, hiện tại Get Out vẫn giữ nguyên số điểm từ các nhà phê bình cao “chót vót” là 99%. Có tổng cộng 282 ý kiến đánh giá về bộ phim này nhưng chỉ có đúng 2 ý kiến tiêu cực dành cho phim, mà hai ý kiến này lại không hề chê bai nội dung mà là không hài lòng với tựa đề phim. Không chỉ vậy, Get Out còn được coi là một trong ứng cử viên “sừng sỏ” nhất cho mùa lễ trao giải điện ảnh năm nay, thậm chí sẽ có khả năng được để cử cho giải thương cao quý nhất trong năm là “Phim xuất sắc nhất” của Oscar. Ngược lại, Annablle lại có vẻ như sẽ chẳng có cơ may đạt được bất kỳ giải thưởng nào, tuy nhiên suy cho cùng thì kết quả được thể hiện qua doanh thu cũng đã quá đủ để cho nhà sản xuất cảm thấy hài lòng.

annabelle-creation-tro-thanh-bo-phim-kinh-di-thanh-cong-nhat-trong-nam-2017-3 

Bên cạnh đó, Annabelle: Creation đã chứng minh được tiềm năng rộng lớn của Vũ trụ điện ảnh The Conjuring và có thể trở thành một trong những “cỗ máy in tiền” hiệu quả nhất cho hãng phim Warner Bros. trong nhiều năm tiếp theo. Trong thời gian tới, không chỉ có The Conjuring 3 đang chuẩn bị được ra mắt mà hãng phim này cũng đang tiếp tục triển khai hàng loạt dự án khác bao gồm các phần phim hậu truyện, tiền truyện và ngoại truyện trong vũ trụ điện ảnh này. Trong số đó, tiêu biểu nhất có lẽ phải kể đến The Nun – bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện kinh hoàng về bà tu sĩ Valak – nhân vật đã từng xuất hiện và mang lại không ít “ám ảnh kinh hoàng” cho khán giả trong The Conjuring 2, bộ phim này sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau.

Tới hiện nay, Vũ trụ điện ảnh The Conjuring đã mang về tổng cộng 1,15 tỷ USD trên toàn thế giới với sự trợ giúp của Annabelle: Creation. Phần phim Annabelle đầu tiên đã thu về 256,9 triệu USD vào năm 2014 và đang tạm dẫn trước doanh thu của phần tiếp theo, nhưng chắc chắn sẽ không còn lâu nữa. Annabelle: Creation được kỳ vọng là sẽ vượt mặt phần 1 chỉ trong vài ngày sắp tới.

Annabelle được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 11/8/2017.

Trailer của bộ phim: