Trong tất cả các siêu anh hùng của DC và cả Marvel có lẽ Batman là siêu anh hùng tạo nguồn cảm hứng mãnh liệt nhất cho các nhà làm phim, chính vì thế hơn 70 năm khán giả đã được thưởng thức trên dưới 10 phim điện ảnh về siêu anh hùng này, bên cạnh đó còn hàng loạt các phim hoạt hình và series phim dài tập về Batman.

Bản phim về hiệp sỹ bóng đêm của Gotham gần đây nhất là bộ 3 Batman Triology của đạo diễn Christopher Nolan, có thể nói đây là một trong bản phim xuất sắc nhất, đã 5 năm năm trôi qua kể từ ngày phần phim cuối cùng của bộ ba phim về Batman của Nolan – The Dark Knight Rises công chiếu và trở thành một hiện tượng, từ thời điểm đó đến giờ, DC và Warner Bros đã có rất có nhiều thay đổi trong chiến lược phát triển. Với việc “bành trướng DCEU” Warner Bros đã giới thiệu 1 bộ 3 Trinity bao gồm Superman, Wonder Woman và Batman mới, tuy mới chỉ xuất hiện trong Batman V Superman nhưng vai diễn Batman Ben Alfleck đang được khán giả kỳ vọng rất nhiều. Gần đây xuất hiện nhiều thông tin cho rằng DC sẽ phát hành bản phim mới của Batman vào năm 2019.

Ben Affleck từ bỏ vị trí đạo diễn của The Batman
Ben Affleck từ bỏ vị trí đạo diễn của The Batman

 

Theo báo cáo mới nhất được một nguồn tin thân cận với nhà sản xuất Warner Bros thì cả DC và hãng phim đang thảo luận và ngắm đến thời điểm phát hành cho phim của Batman trong DCEU sẽ là khoảng 2 năm nữa. Man of Steel là phim đầu tiên đặt nền móng phát triển cho DCEU sau đó cả Batman và Wonder Woman đều được ra mắt trong BvS: Dawn of Justice – ngay lập tức dự án phim riêng cho Batman đã được bật đèn xanh một cách nhanh chóng và trở thành một trong những dự án trọng tâm của DCEU tại thời điểm này. Tuy nhiên, hồi đầu năm nay rất nhiều fan của Batman và DC comic đã được một phen hoảng hồn khi Ben Affleck – diễn viên chính kiêm đạo diễn của dự án tuyên bố rời khỏi vị trí đạo diễn cho bộ phim.

Matt Reeves sẽ thay thế Ben Affleck đảm nhận vị trí đạo diễn co The Batman
Matt Reeves sẽ thay thế Ben Affleck đảm nhận vị trí đạo diễn co The Batman

May mắn thay, mới đây DC và Warner Bros đã tìm được phương án để đưa dự án này thoát khỏi cơn khủng hoảng này, đạo diễn  Matt Reeves của bộ 3 phim Planet of the Apes đã được lựa chọn để thay thế Affleck thực hiện trọng trách này. Đây có vẻ như là một lựa chọn đúng đắn và sáng suốt của nhà sản xuất vì Matt Reeves là một trong số ít đạo diễn tài ba có thể cân bằng được cả hai yếu tố tính giải trí và tính nghệ thuật trong phim của mình. Cùng với thông tin về việc Matt sẽ cầm trịch cho dự án thì thông tin ngày dự kiến phát hành của Batman vào năm 2018 mà dân mạng đã truyền tay nhau trong một thời gian trước đây đã bị phủ nhận, vì vậy rất nhiều người hâm mộ đang rất tò mò về ngày mà The Batman sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim.

The Batman sẽ được phát hành vào năm 2019?
The Batman sẽ được phát hành vào năm 2019?

 

Có vẻ như thời điểm phát hành The Batman mà Warner Bros đang nhắm tới đã bị lộ ra. Cùng với thông tin về việc Matt Reeves đang bắt tay vào việc lên ý tưởng và soạn thảo kịch bản cho The Batman mà không dùng bất cứ cốt truyện hay nội dung nào trong kịch bản của Ben Affleck được báo chí đưa tin ngày hôm qua, thì tờ Variety cũng đã cho biết rằng dự án The Batman đang được chuẩn bị để chọn một ngày phát hành trong năm 2019. Có thể năm 2019 sẽ là năm bùng nổ của DC, trong năm này Suicide Squad 2 cũng sẽ ra rạp và thậm chí là Wonder Woman 2 cũng có thể được công chiếu, tuy chưa có bất cư thông tin chi tiết nào về ngày phát hành nhưng  người hâm mộ cũng có thể yên tâm vì chắc chắn Batman cũng sẽ cùng những người đồng đội của mình tạo ra một cơ sốt phòng vé lớn.

Giả sử nếu như thông tin về ngày phát hành này là chính xác thì có vẻ như thời gian biểu sẽ không phù hợp và khá gấp gáp cho dự án. Nhiều khả năng, Warner Bros và DC sẽ cho đạo diễn Matt Reeves một khoảng thời gian dài, ít nhất là từ giờ đến cuối năm nay để nghỉ ngơi sau thời gian quảng bá cho War for the Planet of the Apes (Đại chiến hành tinh khỉ) và để hoàn thành nốt kịch bản cho Batman, sau đó sẽ là giai đoạn tuyển chọn diễn viên diễn ra vào đầu năm sau, dự án sẽ chính thức đi vào quá trình sản xuất trong khoảng giữa mùa hè năm sau. Và trong khi thông tin của Variety không đề cập đến thời điểm phát hành cụ thể của bộ phim, thì rất nhiều khả năng Matt Reeves sẽ mất một thời gian nữa để tìm hướng đi cho The Batman.

Có thể The Batman sẽ mở đường cho Justice League 2
Có thể The Batman sẽ mở đường cho Justice League 2

 

Lịch phát hành vào năm 2019 này cũng cho phép các fan đưa ra một số dự đoán thú vị dựa vào dòng thời gian được DCEU xác nhận trước đó. Tóm lại, nếu bộ phim được ra mắt trước khi WarnerBros thông báo về phần hai của Justice League thì rất có thể The Batman sẽ được phát hành vào mùa hè năm 2019, và rất đây là cơ hội để dẫn dắt tới Justice Leaguge 2. Tuy nhiên cũng rất có nhiều khả năng phim riêng của Batman sẽ là bộ phim đầu tiên được phát hành sau các sự kiện trong Justice League 2, điều này sẽ tạo cho bộ phim một khởi đầu khá thú vị.

Một lần nữa, các thông tin về ngày phát hành của Batman chỉ mang tính chất tham khảo, chưa thể khẳng định liệu Warner Bros có thực sự có kế hoạch phát hành bộ phim vào năm 2019 hay không, tuy nhiên đây cũng có thể là một chiêu trò của nhà sản xuất nhằm xoa dịu và làm yên lòng người hâm mộ. Với việc sự kiện San Diego Comic-Con sắp diễn ra, trong vài tuần nữa chắc chắn khán giả sẽ biêt thêm nhiều thông tin về tương lai của DCEU cũng như các dự án sắp tới của DC.