Năm 2017 đã dần khép lại và những bộ phim hoạt hình hấp dẫn nhất cũng đã được công chiếu gần hết. Đến giờ phút này cuộc đua tranh giành giải Oscar 2018 cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất mới chính thức bắt đầu.

Coco, The Breadwinner, Loving Vincent, The Lego Batman, Ferdinad là năm ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu phim hoạt hình xuất sắc nhất 2018.

Coco là ứng cử viên sáng giá nhất

Coco – Vùng đất linh hồn

Coco là tác phẩm được công chiếu muộn thứ tư trong số 5 ứng cử viên, bộ phim vừa được công chiếu vào ngày 24/11. Dù được công chiếu muộn hơn nhưng bộ phim được giới điện ảnh đánh giá là tác phẩm sáng giá nhất cho tượng vàng Oscar 2018.

Tác phẩm của hãng phim Pixar hợp tác với Disney được đánh cao bởi nội dung hấp dẫn. Bộ phim cổ vũ thể hệ trẻ luôn mạnh mẽ theo đuổi đam mê, sở thích của mình; nhưng bên cạnh đó là những bài học về tình cảm gia đình sâu sắc, học cách buông bỏ đam mê của mình để đánh đổi lấy những thứ xứng đáng và quan trọng hơn trong cuộc đời.

Coco còn chinh phục khán giả bởi những hình ảnh rực rỡ sắc màu, đậm chất văn hóa của mảnh đất Mexico. Bên cạnh đó là những ca khúc giàu cảm xúc và sôi động, đằng sau mỗi ca khúc là những câu chuyện, những nỗi niềm riêng của người nghệ sĩ. Dù bộ phim vừa được công chiếu vài ngày nhưng đã nhanh chóng xoán ngôi của Liên minh công lý và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại thị trường Mexico.

Sau tất cả Coco – Vùng đất linh hồn xứng đánh với danh hiệu ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất tại liên hoan phim Oscar 2018.

The Breadwinner là tác phẩm hoạt hình độc lập xuất sắc nhất

The Breadwinner

The Breadwinner được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho dòng phim hoạt hình độc lập tham gia tranh tài tại Oscar 2018. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Deborah Ellis. Bộ phim được thực hiện bởi nhà sản xuất Angelina Jolie và đạo diễn đầy tài năng Nora Twomey.

Nội dung của bộ phim là câu chuyện về hành trình đi tìm tung tích và giải oan cho cha mình của cô bé Parvana 11 tuổi. Cô bé đã phải cắt mái tóc của mình để giả trai, vừa tìm kiếm tung tích cha vừa đi làm để kiếm tiền nuôi sống cả gia đình.

Bộ phim chỉ được chiếu tại một số thị trường nhất định nên khán giả Việt không có cơ hội thưởng thức bộ phim này. Tuy nhiên giới phê bình điện ảnh đều đánh giá bộ phim The Breadwinner và tác phẩm hứa hẹn sẽ làm nên chuyện vào tháng 3 năm sau.

Loving Vincent gây ấn tượng bởi là bộ phim được dựng từ tranh sơn dầu

Loving Vincent

Bộ phim về cuộc đời của danh họa Vincent Van Gogh là bộ phim hoạt hình đầu tiên trên thế giới được dựng hoàn toàn từ những bức tranh sơn dầu. Loving Vincent đã mang đến cho khán giả những cảm xúc mạnh mẽ khi được công chiếu, cuộc đời của thiên tài bạc mệnh đã khiến biết bao khán giả phải rơi nước mắt khi bước chân ra khỏi rạp.

Một tác phẩm xuất sắc kết hợp giữa yếu tố hội họa và điện ảnh xứng đáng có mặt trong top 5 những bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2018.

The Lego Batman được đánh giá 91% trên Tomatoes

The Lego Batman

Được trang Rotten Tomatoes đánh giá 91%, The Lego Batman xứng đáng trở thành một trong năm tác phẩm hoạt hình xuất sắc nhất trong năm qua. Bộ phim xoay quanh anh chàng Bruce Wayne kiêu ngạo, anh chàng sống trong hai số phận: ban ngày là chàng tỉ phú, còn ban đêm là người hùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống của người dân toàn thành phố. Tác phẩm được đánh giá có kịch bản thông minh và sáng tạo, tuy nhiên Viện hàn lâm lại không thích một tác phẩm siêu anh hùng, vì thế cơ hội dành cho The Lego Batman vẫn còn bỏ ngỏ.

Ferdinand sẽ được công chiếu vào tháng 12

Ferdinand

Tác phẩm cuối cùng nằm trong danh sách những bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất là Ferdinand. Đây cũng là tác phẩm được công chiếu muộn nhất khi lịch công chiếu dự kiến sẽ trước dịp giáng sinh, chính xác là vào ngày 15/12 tới.

Dù chưa được chính thức công chiếu nhưng Ferdinand được đánh giá cao, bởi bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi nổi tiếng The Story of Ferdinand của tác giả Mỹ Munro Leaf. Tạp chỉ Life đã gọi đây là quyển sách kinh điển nhất dành cho thanh thiếu niên kể từ sau tác phẩm Winnie Pooh.

Nội dung chính của bộ phim là câu chuyện về chú bò khổng lồ Ferdinand có trái tim nhân hậu cùng với sở thích ngắm hoa. Thế nhưng chú đã bị bắt và đưa đến sàn đấu bò tót như những chú bò mộng khác tại Tây Ban Nha. Chú bò buộc phải lựa chọn giữ việc trở nên hung hãn hơn để có được tự do hoặc vẫn là chính mình, một chú bò yêu hoa hiền lành, chấp nhận thua cuộc và chấp nhận bị nhốt cả đời.

Qua những thước phim nhỏ giọt trong trailer phim, bộ phim được khán giả đánh giá cao bởi vì hài hước và những hình ảnh trong phim vô cùng đẹp. Ferdinand chưa được công chiếu nên sẽ là một ẩn số lớn tại giải Oscar 2018.

Trên đây là năm ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục phim hoạt hình tại Oscar 2018. Bên cạnh đó vẫn có những tác phẩm ấn tượng như The Boss Baby, Despicable Me 3, The Lego Ninjago… thế nhưng những tác phẩm này không được đánh giá cao về nội dung.