Sự tồn vong của vũ trụ gắn liền với sự tồn tại của tòa tháp bóng đêm. Vậy khi có kẻ âm mưu phá hủy tòa tháp đó nhằm thao túng cả thế giới, những người bảo vệ thế giới sẽ phải làm gì? Đó chính là nội dung chính của bộ phim Tòa tháp bóng đêm.

Bộ phim Tòa tháp bóng đêm – The Dark Tower được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ăn khách của tác giả Stephen King. Trước khi Tòa tháp bóng đêm của đạo diễn, biên kịch Nikolaj Arcel sản xuất, cuốn tiểu thuyết này đã được hai nhà làm phim tên tuổi của Hollywood là J.J. Abrams và Ron Howard cố gắng chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh nhưng không thành công. Chính vì vậy khi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim xuất hiện trong trailer, bộ phim đã nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả yêu điện ảnh và giới chuyên môn.

Đoạn trailer dài gần 3 phút đã mang đến cho khán giả những điểm chính trong nội dung bộ phim về tòa tháp đảm nhận trách nhiệm cân bằng sự sống ở hai thế giới bóng đêm và thế giới thực tồn tại song song.

Tòa tháp bóng đêm là cuộc chiến giữa hai phe thiện và ác

Trong thế giới Mid – Word đang tồn tại song song với thế giới thực tại, Roland Deschain – thành viên cuối cùng của dòng dõi Gunslinger danh giá, đang cô độc một mình lang thang khắp vùng đất Old – West nhằm tìm kiếm và bảo vệ tòa tháp bóng đêm. Sứ mệnh bảo vệ sự sống của toàn bộ vũ trụ và toàn thế giới chỉ có mình Roland Deschain đảm nhận mà không hề có bất cứ ai đồng hành cùng anh trong cuộc hành trình đầy gian nan này.

Cùng lúc đó ở thế giới thực, Jake – một cậu bé 11 tuổi nhưng có khả năng tâm linh vô cùng mạnh mẽ. Trong những ảo ảnh Jake nhìn thấy được, cậu bé thấy một tòa tháp, một người áo đen và một xạ thủ. Tất cả hiện lên chân thực và sống động trong tâm trí của Jake và được cậu bé truyền tải bằng hình ảnh thực trong những bức tranh. Tuy nhiên bác sỹ tâm lý của Jake lại không tin vào câu chuyện Jake kể và cho rằng đó chỉ là những giấc mơ không có thật.

Tuy nhiên Jake không tin rằng những gì mình cảm nhận được chỉ là trong mơ và cậu bé đã lần theo những dấu vết có xung quanh mình để tìm đến thế giới Mid – Word để hỗ trợ Roland Deschain trong hành trình bảo vệ sự sống cho toàn sinh vật trong vũ trụ.

Cuộc hành trình của Roland Deschain và Jake gặp rất nhiều khó khăn gian khổ, khi đối đầu với họ là thế lực của gã phù thủy áo đen trẻ mãi không già Walter Padick. Hắn đang nung nấu ý định hủy diệt tòa tháp bóng đêm, đưa bóng tối bao trùm cả vũ trụ và đưa chúa quỷ Crimson King quay trở lại cai trị thế giới bóng đêm đó.

Cuộc chiến giữa hai phe chính nghĩa - Roland Deschain và Jake và phe phản diện - Walter Padick khốc liệt và căng thẳng kéo dài. Cuộc chiến họ từ ngày này qua tháng khác, phần thắng chưa có dấu hiệu nghiêng về phía nào và hai bên chỉ có thể tiêu diệt đối phương khi đặt chân được tới ngọn tháp.

Những hình ảnh chiến đấu kỳ ảo và nghẹt thở trong trailer phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một cuộc chiến nghẹt thở từ đầu cho đến những giây cuối cùng của bộ phim. Khán giả sẽ thấy được sức mạnh của con người khi bị đẩy đến kề cận cái chết và cách con người đứng lên chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Jake cậu bé đồng hành cùng Roland Deschain trong trận chiến

Dàn diễn viên đình đám

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm bậc nhất Hollywood, cùng với dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim ấn tượng trong mùa hè này.

Idris Elba: Nam diễn viên từng giành giải Quả cầu vàng Idris Elba sẽ đảm nhận vai chính xạ thủ Roland Deschain trong phim Tòa tháp bóng đêm.  Idris Elba là một trong những nam diễn viên da màu thành công nhất tại Hollywood với rất nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám. Ông từng nhận 5 đề cử Quả cầu vàng và 4 đề cử giải Emmy cho bộ phim truyền hình Luther và đã giành hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Quả cầu vàng. Vai diễn Roland Deschain trong The Dark Tower hứa hẹn sẽ tiếp tục là một vai diễn thành công nữa của Idris Elba.

Walter Padick - Kẻ phản diện trong phim

Matthew McConaughey: Không hề kém cạnh bạn diễn Roland Deschain, nam diễn viên Matthew McConaughey cũng đã từng nhận được vô số giải thưởng lớn nhỏ tại các liên hoan phim tên tuổi nhất thế giới như Quả cầu vàng, Oscar.... Ở lứa tuổi hơn 40, nam diễn viên vẫn không ngừng nỗ lực để cống hiến cho nền điện ảnh thế giới. Mùa hè tới đây, Matthew McConaughey sẽ tiếp tục tái xuất màn ảnh rộng với vai phản diện trong phim Tòa tháp bóng đêm.

Ngoài hai vai nam chính do những cái tên gạo cội của Hollywood đảm nhận, bộ phim còn có sự tham gia của nam diễn viên Jackie Earle Haley (đã từng nhận để cử Oscar), mỹ nhân Abbey Lee Kershaw trong phim cMad Max: Fury Road và cậu bé Tom Taylor – người đã đánh bại hàng nghìn diễn viên nhí trên thế giới để đảm nhiệm vai diễn này.

Bộ phim The Dark Tower dự kiến được công chiếu chính thức vào ngày 4/8 tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu.