Sau một thời gian dài kể từ khi công bố về dự án phim The Breadwinner, mới đây nhà sản xuất đã tung ra trailer phim đầy hấp dẫn, giới thiệu đến khán giả những hình ảnh đầu tiên trong phim.

The Breadwinner là tác phẩm đầy tính nhân văn

Năm 2017, Angelina Jolie dù không tham gia bất kỳ vai diễn nào trong một tác phẩm điện ảnh nhưng nữ minh tinh tài ba của Hollywood đã ghi dấu ấn sâu đậm đối với khán giả với vị trí: đạo diễn phim. Bộ phim First They Kill My Father của Angelina Jolie về nạn diệt chủng Khmer đỏ tại Campuchia đã khiến cả giới điện ảnh xúc động và trở thành tác phẩm được Campuchia lựa chọn để tham gia tranh giải tại Oscar 2018 với hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Tưởng chừng như First They Kill My Father là điểm sáng nhất của “đả nữ” trong năm nay, nhưng điều đó hoàn toàn không phải vì bộ phim hoạt hình The Breadwinner do Angelina Jolie hợp tác với Cartoon Saloon sản xuất, sau khi giành được hai giải thưởng quan trọng tại Animation is Film đã được ấn định thời gian công chiếu vào ngày 17/11 tới.

Sau hơn năm tháng tung teaser trailer phim đầu tiên, mới đây nhà sản xuất đã tung ra trailer phim chính thức tiết lộ nội dung câu chuyện hoàn chỉnh hơn. Những hình ảnh đơn giản trong trailer kết hợp với bối cảnh xã hội được truyền tải đã rõ nét đã khiến khán giả có cái nhìn chính xác hơn về bối cảnh câu chuyện được lựa chọn xây dựng trong phim.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên

The Breadwinner là bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Deborah Ellis. Nội dung chính kể về câu chuyện của cô bé Parvana 11 tuổi, sống tại Afghanistan vào năm 2001. Cô bé cùng với cha mẹ và em trai sống hạnh phúc trong căn nhà nhỏ, bất chấp ở thế giới bên ngoài bọn khủng bố Taliban đang hoành hành. Hàng ngày Parvana cùng bố đi bán hàng ngoài chợ để kiếm sống, cuối ngày hai cha con lại trở về quây quần với gia đình. Cuộc sống dù có khổ cực nhưng với họ tất cả thành viên trong nhà được bên nhau mạnh khỏe là điều hạnh phúc.

Cuộc đời Parvana đã gặp bước ngoặt lớn khi bố của Parvana bị bắt oan và bị áp giải đến một nơi không ai biết đến. Cô bé cùng mẹ và em trai đã phải trải qua những tháng ngày thật sự khó khăn và Parvana đã quyết định cắt phăng mái tóc dài của mình để cải trang thành một cậu bé và bắt đầu hành trình tìm tung tích của bố cũng như tìm cơ hội để đưa ông trở về đoàn tụ với gia đình.

Sự mạnh mẽ, dũng cảm và lòng kiên trì được học từ những câu chuyện của bố về thời thơ ấu của ông, Parvana đã trở thành một cô gái vô cùng mạnh mẽ, không sợ hãi trước những khó khăn thử thách và nguy hiểm để có thể tìm lại được người bố thân thương. Không nhưng vậy cô bé còn làm quen được với một cậu bạn tốt bụng, chàng trai trẻ đã giúp đỡ Parvana rất nhiều trong hành trình tìm cha, đồng thời cũng đưa Parvana đến với những miền đất mới, những trải nghiệm thú vị và tìm ra những vẻ đẹp còn sót lại giữa đống đổ nát mà bọn khủng bố gây ra.

Bộ phim đã giành được giải thưởng tại  Animation is Film

Nội dung bộ phim hấp dẫn, được xây dựng bởi e-kip làm phim khủng nên The Breadwinner đã thu hút được sự chú ý lớn từ phía khán giả sau khi dự án phim được công bố. Angelina Jolie là một nữ diễn viên kiêm đạo diễn xuất sắc, vài năm trở lại đây cô tập trung phát triển điện ảnh với vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất và đã thu được thành công nhất định, khiến nhiều người trong giới điện ảnh phải nể phục. Kết hợp với Angelina Jolie là đạo diễn Nora Twomey và Cartoon Saloon – những nhà sáng tạo đã nhận được nhiều đề cử tại các giải thưởng hàn lâm cho những bộ phim hoạt hình nổi tiếng như: The Secret of Kells và Song of the Sea. Những cái tên “khủng” đứng đằng sau dự án chính là lời cam kết về chất lượng bộ phim đối với khán giả, đặc biệt là những khán giả nhỏ tuổi.

Chủ tịch hồi đồng Pêtrr Debruge đã phát biểu tại Animation is Film khi trao giải cho tác phẩm The Breadwinner, ông cho biết: “The Breadwinner không phải là một bộ phim hoạt hình đơn giản, tác phẩm mang đến cho khán giả những thông điệp truyền tải về sự gắn kết giữa con người với con người, trong bối cảnh nạn khủng bố đã diễn ra tràn lan trên thế giới hiện nay. Dưới góc nhìn của một câu chuyện đầy ấm áp, bộ phim đã mang lại cho khán giả nguồn sức mạnh lớn lao để chiến đấu với số phận nghiệt ngã. Những chi tiết trong kịch bản phim, các diễn viên lồng tiếng, thiết kế âm nhạc và dàn dựng phim được đầu tư chỉn chu. The Breadwinner là tác phẩm điển hình cho những kỹ thuật và khả năng mà phim hoạt hình có thể hướng tới trong tương lai và đây là tác phẩm hấp dẫn với hội đồng giám khảo”.

Dàn diễn viên lồng tiếng cho phim là những tên tuổi lớn của Hollywood như Saara Chaudry, Soma Chhaya, Laara Sadiq, Shaista Latif, Ali Badash, Patrick McGrath, Lily Erlinghäuser, Finn Jackson Parle, Noorin Gulamgaus và Kawa Ada.

The Breadwinner hứa hẹn sẽ gây bùng nổ tại các rạp chiếu phim khi chính thức được công chiếu. Tuy nhiên bộ phim sẽ được chiếu tại một số thị trường nhất định nên sẽ mang đến nhiều tiếc nuối cho khán giả tại những thị trường mà Angelina Jolie và nhà sản xuất không khai thác.

Trailer phim: