Tối chủ nhật ngày 4/3/2018, lễ trao giải Oscar lần thứ 90 sẽ được tổ chức tại Mỹ. Cuộc đua tranh giành được tượng vàng đang diễn ra vô cùng quyết liệt và mới đây nhất, danh sách các bộ tranh cử hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất đã lộ diện.

Năm nay có tất cả 26 bộ phim hoạt hình được đề cử cho tất cả năm hạng mục, bao gồm các tác phẩm của studio và những hãng phim độc lập. Dưới đây là những bộ phim ấn tượng nằm trong danh sách tranh tài vào tháng ba tới.

Kẻ trộm mặt trăng 3

1. Despicable Me 3

Despicable Me 3 hay còn có tựa đề Kẻ đánh cắp mặt trăng là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất 2017, tính đến thời điểm này với 1,03 tỉ USD trên toàn thế giới. Màn tái xuất đầy ấn tượng của Gru với những chú Minions đã không phụ sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ sau khoảng thời gian dài chờ đợi.

2. Loving Vincent

Đây là bộ phim hoạt hình được thực hiện bằng tranh sơn dầu đầu tiên trên giới. Bộ phim là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với danh họa bậc thầy thế giới Vincent Van Gogh. Tác phẩm không chỉ nhận được đánh giá cao từ giới điện ảnh và hội họa, mà còn được khán giả rất yêu thích.

3. The Boss Baby

Bộ phim hoạt hình The Boss Baby là một tác phẩm hấp dẫn khi mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống, công việc của những người trưởng thành qua cái nhìn của một cậu nhóc còn đang uống sữa.

The Lego Ninjago Movie

4. The Ninjago Movie

Bộ phim về những chiến binh Ninja trong phim The Ninjago Movie được ra mắt vào tháng 9 và được khán giả hào hứng đón nhận bởi vì nội dung hấp dẫn, màu sắc ấn tượng và những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

5. The Breadwinner

Bộ phim cảm động về hành trình đi tìm cha của cô con gái trong phim The Breadwinner đã khiến nhiều khán giả phải rơi lệ khi theo dõi. Đây là một tác phẩm độc lập do nữ minh tinh Angelina Jolie.

6. Coco

Tác phẩm Coco vẫn chưa được chính thức công chiếu trên toàn cầu, nhưng bộ phim được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

7. Birdboy: The Forgotten Children

Nội dung bộ phim là câu chuyện về một chú chim nhỏ cùng hai người bạn quyết định ra đi tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, khi mảnh đất mình đang sinh sống đứng trước nguy cơ bị hủy hoại.

8. The Lego Batman Movie

The Lego Batman Movie được khán giả kỳ vọng sẽ làm nên truyện tại giải Oscar 2018 khi được khen ngợi bởi kịch bản thông minh và sáng tạo.

9. Ferdinand

Ferdinand dù chưa được công chiếu nhưng cũng là một ứng cử viên sáng giả. Tác phẩm gây ấn tượng vì được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng dành cho thiếu nhi của tác giả Munro Leaf - The Story of Ferdinand.

10. Captain Underpants

Tác phẩm này được đánh giá tốt hơn The Boss Baby nhưng một số khán giả cho rằng bộ phim bựa quá mức cần thiết, nên có thể gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tranh giải.

11. Cars 3

Cars 3 – Vương quốc xe hơi không được đánh giá cao về nội dung phim và khán giả sẽ chờ đợi một điều thần kỳ giành cho tác phẩm này.

12. Cinderella the Cat

Cinderella the Cat là bộ phim hoạt hình thú vị của Italia trong năm qua, bộ phim gây ấn tượng không chỉ bởi nội dung phim mà còn bởi những hình ảnh đa hình được ra đời bởi sự kết hợp của phần mềm 3D và định dạng 2D.

Phim The Emoji Movie

13. The Emoji Movie

Bộ phim về những emoji biểu tượng cảm xúc không được khán giả đánh giá cao bởi nội dung phim khá nhạt nhẽo. Điểm cộng của tác phẩm này là phần thiết kế và màu sắc khá đẹp mắt.

14. Ethel & Ernest

Ethel & Ernest là câu chuyện về cuộc hôn nhân kéo dài bốn thập kỉ của người hầu gái và người giao sữa. Họ đã cùng nhau chứng kiến những đổi thay của của đất nước Anh thời kỳ trước và sau chiến tranh thế giới thứ hai.

15. The Girl Without Hands

Đây là tác phẩm điện ảnh giành được rất nhiều lời khen ngợi bởi cấu trúc phim đi ngược lại với những tác phẩm trước đó, kết hợp với những hình ảnh vừa cổ điển vừa hiện đại.

16. In This Corner of the World

Bộ phim hoạt hình của Nhật Bản đã gây được tiếng vang lớn tại thị trường quốc tế với cốt truyện về cuộc đời cô gái trẻ trước những khó khăn do chiến tranh gây ra.

17. Mary and the Witch’s Flower

Mary and the Witch’s Flower là ứng cử viên sáng giá của phim hoạt hình độc lập, bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn sách nổi tiếng của Mary Stewart xuất bản năm 1971 - The Little Bromstick.

18. Moomins and the Winter Wonderland

Bộ phim dù chưa được chính thức công chiếu, nhưng theo thông tin bên lề Moomins and the Winter Wonderland hấp dẫn không hề kém những bom tấn đã được công chiếu trong năm qua.

19. My Entire High School Sinking into the Sea

Bộ phim My Entire High School Sinking into the Sea được trang Rotten Tomatoes đánh giá 7/10 điểm và chắc chắn tác phẩm này được đánh giá rất cao tại giải Oscar 2018.

20. Napping Princess

Napping Princess là bộ phim hoạt hình phiêu lưu viễn tưởng cực kỳ hấp dẫn. Phim được phát hành tại thị trường Mỹ, Anh và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

21. A Silent Voice

Bộ phim là sự tái hợp giữa hai người bạn lạc nhau từ khi còn nhỏ chỉ vì cậu bé thường xuyên bắt nạt cô bé. Khi cả hai gặp lại nhau tại trường trung học, cậu bé đã tìm mọi cách để bù đắp lại lỗi lầm khi xưa của mình.

22. Smurfs: The Lost Village

Những câu chuyện thú vị về các xì trum luôn được các bạn nhỏ yêu thích và Smurfs: The Lost Village 2017 đã không khiến khán giả nhí thất vọng bởi nội dung gần gũi, hình ảnh sắc nét và âm thanh vui nhộn.

The Star

23. The Star

The Star là câu chuyện về chú lừa nhỏ dũng cảm - Bo cùng với những bạn của mình đã trở thành những anh hùng đầu tiên trong dịp Giáng sinh.

24. Sword Art Online: The Movie – Ordinal Scale

Đây là bộ phim hoạt hình được đánh giá rất cao trong năm qua dù được viết mới hoàn toàn so với cốt truyện ban đầu.

25. Window Horses The Poetic Persian Epiphany of Rosie Ming

Nội dung bộ phim xoay quanh nhà thơ trẻ người Canada đến Iran để biểu diễn tại lễ hội thơ cùng với cha mẹ mình.

26. Captain Underpants The First Epic Movie

Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Captain Underpants của Mỹ được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1997.