So với những năm trước, mảng phim hoạt hình năm 2017 gần như chưa xuất hiện bộ phim nào quá vượt trội về cả hai mảng doanh thu và chất lượng. Điều này đã làm dấy lên những lo ngại cho rằng hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar năm nay sẽ không được sôi động như mọi năm.

 

Tại thời điểm này, dù thiếu vắng những ứng cử viên thực sự chất lượng thì chúng ta vẫn có thể chỉ ra được một vài cái tên “nặng ký” cho giải thưởng sắp tới. Sau đây là danh sách những bộ phim sẽ góp mặt trong cuộc đua tranh giải Oscar sắp tới được dự đoán bởi Indiewire, Cartoonbrew và Awardscircuit:

Coco:

Dù phải đến ngày 24/11, Coco mới chính thức “cập bến” tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới thế nhưng có vẻ hãng phim Pixar rất tự tin vào chất lượng của “đứa con cưng” lần này và đã chuẩn bị sẵn kế hoạch tranh giải Oscar cho phim.

nhung-ung-cu-vien-nang-ky-nhat-cho-danh-hieu-phim-hoat-hinh-xuat-sac-nhat-tai-oscar-2018-1
Dù chưa ra mắt nhưng Coco vẫn được coi là một đối thủ nặng ký tại Oscar

 

Cocco là một tựa phim hoạt hình âm nhạc có nội dung chính xoay quanh Miguel, một cậu bé từ nhỏ đã luôn say mê những giai điệu nhưng vấp phải sự cấm đoán do truyền thống trái ngang của gia đình. Mặc dù vậy, Miguel vẫn luôn nung nấu giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng như Ernesto de la Cruz – thần tượng của cậu và kế thừa những di sản của ông cố cố nội của mình – một nhạc công vĩ đại nhất.

Một ngày, Miguel tình cờ tìm thấy cây đàn guitar kì diệu và vô tình lạc sang sang thế giới bên kia - thế giới của những người đã khuất. Tại đây cậu đã có cơ hội gặp gỡ ông bà, cụ kị và những người họ hàng đã khuất. Trong chuyến phiêu lưu tìm đường trở về dương gian, Miguel đã còn có cơ hội tìm hiểu những bí mật chưa được tiết lộ về lịch sử của gia đình mình đồng thời cứu ông cố cố nội của mình khỏi việc bị biến mất khỏi vùng đất linh hồn mãi mãi.

The Breadwinner

Chuyển thể dựa trên quyển sách nổi tiếng cùng tên, The Breadwinner là câu chuyện cảm động và phi thường xoay quanh cô bé 11 tuổi Parvana người Afghanistan. Trong thời kì bị Taliban chiếm đóng, cha của Parvana bị bắt giam, từ đó cô bé buộc cải trang thành con trai để làm việc kiếm tiền nuôi sống cả gia đình.

The Breadwinner là một tác phẩm của hãng phim Cartoon Saloon. Hãng phim này chính là cái tên đứng sau đề cử Oscar của một số bộ phim hoạt hình nổi tiếng khác như The Secret of Kells vào năm (2010), Song of the Sea năm (2015). 

nhung-ung-cu-vien-nang-ky-nhat-cho-danh-hieu-phim-hoat-hinh-xuat-sac-nhat-tai-oscar-2018-2
The Breadwinner có sự tham gia sản xuất của Angeline Jolie

Loving Vincent

Loving Vincent có nội dung được lấy cảm hứng từ cuộc đời của danh hoạ Vincent Van Gohg. Lấy bối cảnh vào thời điểm một năm sau cái chết của Van Gogh, chàng trai trẻ Armand Roulin - một trong số những nhân vật trong tranh của ông được người cha giao cho nhiệm vụ phải trao tận tay lá thư của Vincent cho người em trai thương mến Theo.

Tuy nhiên, rất đáng tiếc là Theo cũng đã mất không lâu sau cái chết của Vincent, từ đây, Armand đã bước vào vào cuộc hành trình vén lên bức màn bí ẩn về cuộc đời và cái chết của người họa sĩ tài hoa bạc mệnh Vincent Van Gohg. 

nhung-ung-cu-vien-nang-ky-nhat-cho-danh-hieu-phim-hoat-hinh-xuat-sac-nhat-tai-oscar-2018-3
Loving Vincent là một tác phẩm hoạt hình độc nhất trong lịch sử

 

Dựa trên chất liệu gốc là những biến cố trong cuộc đời của Vincent Van Gogh, đạo diễn Dorota Kobiela đã tạo nên một bộ phim tiểu sử mang đậm dấu ấn trinh thám, qua đó vẽ nên bức bức chân dung về một người đàn ông quằn quại với tâm hồn mâu thuẫn, phức tạp và đa chiều. Dù không thực sự xuất sắc về mặt nội dung thế nhưng phần hình ảnh của Loving Vincent lại là một kiệt tác. Toàn bộ quá trình tạo nên bộ phimđã kéo dài hơn nửa thập kỷ với tổng cộng hơn 62.000 bức tranh sơn dầu được vẽ ra một cách thủ công bởi hơn 100 họa sĩ trên toàn thế giới. 

The Lego Batman

The Lego Batman là một câu chuyện xoay quanh nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới: Batman. Nếu như ban ngày, anh ta là chàng tỷ phú Bruce Wayne kiêu ngạo, lạnh lùng với một cuộc sống xa hoa thì khi đêm xuống anh ta lại trở thành một người hùng có nhiệm vụ bảo vệ thành phố Gotham.

Tuy nhiên, dù được nhiều khán giả khen ngợi khi sở hữu một kịch bản thông minh, sáng tạo thì The Lego Batman vẫn bị “gắn mác” là một bộ phim siêu anh hùng, và đây cũng chính là yếu tố chủ chốt ngăn cách bộ phim với tượng vàng Oscar danh giá. nhung-ung-cu-vien-nang-ky-nhat-cho-danh-hieu-phim-hoat-hinh-xuat-sac-nhat-tai-oscar-2018-4

Ferdinand

Truyện phim kể về Ferdinand - một chú bò tót Tây Ban Nha có thân hình khổng lồ, hung dữ nhưng lại sở hữu một trái tim nhân hậu và sở thích ngắm hoa. Tai họa bắt đầu ập đến khi Ferdinand bị đưa đến sàn đấu bò tót – một loại hình giải trí rất phổ biến tại Tây Ban Nha. Lúc này, chàng bò bắt buộc phải đua ra sự lựa chọn giữa việc trở thành kẻ hung hãn để đổi lấy tự do hay vẫn giữ nguyên bản chất hiền lành, lương thiện của mình. 

nhung-ung-cu-vien-nang-ky-nhat-cho-danh-hieu-phim-hoat-hinh-xuat-sac-nhat-tai-oscar-2018-5