Năm 2017 sắp kết thúc cũng là thời điểm những cái tên đình đám của nền điện ảnh thế giới như Wonder Woman, War for the Planet of the Apes… đã bắt đầu cuộc đua tranh cho giải Oscar, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám khác dần xuất hiện.

All the Money in the World là một tác phẩm đáng gờm trong cuộc đua Oscar 2018

All the Money in the World

All the Money in the World là bộ phim của đạo diễn Ridley Scott được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về cháu nội tỷ phủ Jean Paul Getty bị bắt cóc vào năm 1973. Cháu gái của tỷ phú đã bị nhóm tội phạm Italy bắt cóc nhằm đòi tiền chuộng, chúng đòi khoản tiền chuộng 17 triệu USD thì mới trả tự do cho cô gái. Cuộc đàm phán của tỷ phú Jean Paul Getty lúc bấy giờ đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Và nay sau 44 năm, bộ phim được Ridley Scott – đạo diễn đã từng nhận 4 đề cử cho giải Oscar đưa lên màn ảnh rộng.

Đảm nhận vai diễn tỷ phú trong phim là tài tử Kevin Spacey – nam diễn viên đã từng giành được hai giải Oscar trong sự nghiệp diễn xuất. Đồng hành cùng ông trong bộ phim là ngôi sao Mark Wahlberg và Michelle Williams. Chủ đề hấp dẫn từ sự kiện có thật cùng với dàn nghệ sỹ tên tuổi, All the Money in the World mặc dù chưa được công chiếu nhưng đã được đánh giá rất cao trên đường đua Oscar năm 2018.


Blade Runner 2049 có cơ hội vô cùng lớn tại giải thưởng năm tới

Blade Runner 2049

Blade Runner 2049 – Tội phạm nhân bản 2049 tiếp tục là tác phẩm điện ảnh chưa được công chiếu những có cơ hội rất lớn tham gia các hạng mục tranh giải Oscar khi bộ phim quy tụ những cái tên nổi tiếng và giàu thành tích bậc nhất Hollywood.

Đảm nhận vai nam chính của bộ phim là tài tử Ryan Gosling – người đã mang lại thành công vang dội cho bộ phim La La Land tại Oscar 2017. Thêm vào đó là sự góp mặt của Denis Villeneuve ở vị trí đạo diễn – người từng mang đến thành công cho Sicario và Arrival. Cùng cùng là nhà quay phim từng nhận 13 đề cử Oscar Roger Deakins. Vì vậy cơ hội chiến thắng của Blade Runner 2049 tại Oscar năm tới là vô cùng lớn.


Hostiles là bộ phim về miền viễn Tây

Hostiles

Hostiles là bộ phim hiếm hoi chất lượng của Hollywood trong năm vừa qua lấy bối cảnh miền viễn Tây với nhân vật chính là đại úy Joseph Blocker (Christian Bale). Nhiệm vụ của chàng đại úy trong phhim là hộ tống một tù trưởng đang hấp hối về với bộ lạc của mình để trút hơi thở cuối cùng. Để làm được điều này, anh cùng với những người cộng sự phải vượt qua lãnh thổ của bộ lạc đối địch – một bộ lạc sẵn sàng lấy mạng bất cứ người lạ nào xâm nhập lãnh địa của họ.

Nam diễn viên chính Christian Bale đã từng đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc năm 2010, kết hợp với đạo diễn Scott Cooper – người có rất nhiều tác phẩm gây tiếng vang trong hai năm vừa qua. Cả hai đã mang lại tác phẩm điện ảnh được giới phê bình khen ngợi và dự đoán là ứng viên tiềm năng cho mùa giải tới.

 The Shape of Water là mối tình giữa thủy quái và cô gái câm

The Shape of Water

The Shape of Water là bô phim 18+ lấy bối cảnh năm 1962 khi chiến tranh lạnh vẫn đang diễn ra về cô gái câm Elisa. Nhiệm vụ của Elisa là cùng đồng nghiệp chăm sóc một thủy quái hung tợn trong phòng thí nghiệm được canh gác nghiêm ngặt bởi quân lính của chính phủ. Trong quá trình chăm sóc thủy quái, cô gái đã nảy sinh tình cảm với nó và thủy quái cũng đã nhìn thấy những điều tốt đẹp bên trong cô gái câm này.

Khi bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice (Italy) đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình và được đánh giá là tác phẩm triển vọng tại giải Oscar 2018. Đặc biệt vai nữ chính của Sally Hawkins có cơ hội rất lớn trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

 Lady Bird có cơ hội ở hạng mục đạo diễn và nữ chính

Lady Bird

Bộ phim Lady Bird là tác phẩm đầu tiên nữ diễn viên Greta Gerwig thử tài ở vị trí đạo diễn. Tác phẩm kể về một cô gái trẻ nổi loạn, không chịu an phận với cuộc sống ở làng quê nhỏ bé. Cô đã quyết định lên New York một mình để học đại học và trải nghiệm cuộc sống xung quanh.

Vai nữ chính của bộ phim được giao cho Saoirse Ronan – nữ diễn viên trẻ đã có hai giải đề cử Oscar ở tuổi 23. Sau khi bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Telluride (Mỹ) giới chuyên môn nhận định bộ phim có cơ hội lớn ở hạng mục đạo diễn và nữ diễn viên chính.

 

Last Flag Flying

Last Flag Flying cũng là một cái tên đáng gờm tại giải Oscar 2018 khi bộ phim được cầm trịch bởi đạo diễn Richard Linklater – ông từng 5 lần được đề cử giải Oscar. Phim có sự góp mặt của ba cái tên gạo cội của điện ảnh Hollywood là Bryan Cranston, Steve Carell và Laurence Fishburne. Họ sẽ đảm nhận ba vai cựu chiến binh từng tham chiến tại chiến trường Việt Nam và tái ngộ sau thời gian dài để cùng dự đám tang của con một thành viên trong nhóm vừa thiệt mạng trên chiến trường Iraq.

Giới chuyên môn đánh giá đây là tác phẩm được mong đợi nhất trong mùa giải thưởng khi tình hình chiến sự trên thế giới ngày càng căng thẳng. Bộ phim dự kiến dược lựa chọn để trình chiếu mở màn tại Liên hoan phim New York (Mỹ) được tổ chức cuối tháng 9 tới. Tác phẩm hứa hẹn là cái tên nặng ký đối đầu với những bộ phim chất lượng khác vào đầu năm 2018.