Một dự án điện ảnh hợp tác giữa Anh và Trung Quốc – Kẻ ngoại tộc (còn có tựa đề The Foreigner) sẽ khiến khán giả phải trầm trồ trước sự hoành tráng của bộ phim hành động này.

Quan Ngoc Minh – kẻ ngoại tộc gốc Việt định cư tại Anh sau năm 1975. Ông sống cùng cô con gái đang ở độ tuổi thiếu niên và là ông chủ của một cửa hàng tại khu phố China Town ở London. Cuộc sống êm đềm của hai cha con “đứt gánh giữa đường” khi mạng sống của cô con gái bị cướp mất bởi một vụ đánh bom. Đau xót trước cái chết của cô con gái, người cha đáng thương liên tục hối thúc các cơ quan điều tra đẻ tìm ra kẻ gây ra vụ đánh bom. Nhưng cơ quan điều tra liên tục khất lần, không đưa được cho ông câu trả lời thỏa đáng, ông đã chi ra rất nhiều tiền chỉ để biết được cái tên của trùm khủng bố nhưng không được chấp nhận; nên Quan Ngoc Minh đã quyết định tự mình tìm ra chân tướng của sự việc. Quyết định này đã khiến ông vào một vụ rượt đuổi đầy nguy hiểm. Ông vừa phải chống lại nhóm khủng bố, vừa phải đấu trí với Liam Hennessy – nhân viên phụ trách vụ án cũng là người ngăn cản ông tìm ra nhóm khủng bố.

Kẻ ngoại tộc hứa hẹn là một bộ phim hành động hấp dẫn trong tháng 10 khi tác phẩm quy tụ những cái tên đình đám nhất của dòng phim hành động của nền điện ảnh thế giới.

Thành Long - nam diễn viên nổi danh khắp châu Á

Thành Long – vai Quan Ngoc Minh

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng tại Trung Quốc và là một trong những ngôi sao điện ảnh châu Á có tầm ảnh hưởng nhất tại Hollywood. Xuất thân từ một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật, khuôn mặt lai không được đẹp như dàn diễn viên cùng lứa; song với sự nỗ lực không ngừng, ông dần trở thành biểu tượng của ngôi sao võ thuật toàn châu Á. Thành Long có lối diễn xuất hài hước, vui nhộn kết hợp với khả năng võ thuật điêu luyện; ông được xem là biểu tượng của văn hóa Trung Quốc và đóng vai trò quan trọng đưa nền điện ảnh Trung Quốc vươn ra tầm thế giới.

Trong suốt hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Thành Long đã được in dấu tay lên Đại lộ Danh vọng Hollywood và nhận được giải Thành tựu trọn đời do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (Oscar) trao tặng.

Tham gia dự án phim Kẻ ngoại tộc, Thành Long đảm nhận vai chính Quan Ngọc Minh – một người cha quyết tâm tìm ra kẻ đã gây ra cái chết của con gái mình, bất chấp sự ngăn cản của cơ quan chính phủ. Với kinh nghiệm diễn xuất hơn nửa thế kỷ cùng với hàng trăm tác phẩm điện ảnh lớn nhỏ đã được ra mắt công chúng, Thành Long cùng với những pha hành động đẹp mắt chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả bộ phim hành động gay cấn từ đầu cho đến cuối.

Bộ phim là cuộc đấu giữa Thành Long và Pierce Brosnan

Pierce Brosnan – vai Liam Hennessy

Khán giả hâm mộ dòng phim hành động chắc chắn không thể nào không biết đến nam diễn viên Pierce Brosnan – nam diễn viên hành động số 1 tại Hollywood, người từng xây dựng nên thương hiệu Điệp viên 007 thành công nhất trong lịch sử trước khi nam diễn viên Daniel Craig đảm nhận vai James Bond.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Pierce Brosnan đã tham gia rất nhiều tác phẩm điện ảnh và nhận được đánh giá cao của các nhà làm phim, giới phê bình cũng như khán giả. Ông đã từng 2 lần được đề cử giải Quả cầu vàng và 18 lần chiến thắng tại các lễ trao giải điện ảnh uy tín.

Liam Hennessy trong Kẻ ngoại tộc là người chịu trách nhiệm điều tra vụ đánh bom khiến con gái Quan Ngoc Minh thiệt mạng, ông đồng thời cũng là người nắm giữ bí mật giúp Quan Ngọc Minh có thể tóm được kẻ đứng đầu tổ chức khủng bố. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì Liam Hennessy lại từ chối lời đề nghị tiết lộ danh tính kẻ khủng bố cho người cha tội nghiệp đó. Cuộc chiến giữa Liam Hennessy và Quan Ngọc Minh là cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng và gay gắt khi cả hai đều đã đừng được huấn luyện chuyện nghiệp trong quân đội.

Đạo diễn bộ phim Martin Campbell

Đạo diễn tài năng Martin Campbell

Đảm nhận chiếc ghế đạo diễn trong The Foreigner là Martin Campbell – bậc thầy của dòng phim hành động. Ông đã từng đoạt giải Oscar nước Anh BAFTA, cũng là người hồi sinh thương hiệu phim hành động Điệp viên 007 đình đám.

Kẻ ngoại tộc là dự án đánh dấu sự tái hợp của đạo diễn Martin Campbell và nam diễn viên

Pierce Brosnan sau 22 từ dự án GoldenEye (1995) – bộ phim đã giúp cả hai tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh Hollywood và tăng thêm bề dày thành tích của cả hai trong giới hoạt động nghệ thuật.

Tác phong làm việc chuyên nghiệp của đạo diễn Martin Campbell đã nhận được lời khen ngợi không ngừng từ nam diễn viên Thành Long: “Martin là một trong những đạo diễn làm việc chuyên nghiệp và chăm chỉ nhất tôi từng hợp tác. Ông thường bỏ ra hơn 10 giờ, thậm chí hơn 12 giờ mỗi ngày để làm việc trên phim trường. Tôi thực sự tôn trọng và ngưỡng mộ ông ấy”.

Quy tụ dàn diễn viên hành động nổi tiếng cùng với đạo diễn phim lừng danh tại Hollywood, Kẻ ngoại tộc hứa hẹn sẽ khiến các rạp chiếu phim trên toàn cầu bùng nổ khi bộ phim chính thức được công chiếu từ ngày 6/10.