Vệ binh dải ngân hà 2 là bộ phim đang làm mưa, làm gió tại các rạp chiếu phim. Cùng với cơn sốt đoàn vệ binh mang lại, những thông tin bên lề cũng được khán giả hết sức quan tâm. Một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất là James Gunn.

James Gunn – đã từng là một kẻ vô danh

Đạo diễn James Gunn hiện đang là cái tên gây ấn tượng nhất tại Hollywood, là một trong những thế hệ đạo diễn mới tài năng của Marvel Studios. Tuy nhiên trước khi có được thành công vang dội như ngày hôm nay, ít người có thể biết được quá khứ bất tài của vị đạo diễn này. Anh đã từng phải vật lộn với chính mình trong một khoảng thời gian dài để có thể vực dậy. 

James Gunn từng là kẻ bất tài vô danh

James Gunn đã từng là diễn viên, nhạc sỹ, biên kịch và đạo diễn. Nhưng dù ở bất cứ lĩnh vực nào, James Gunn đều không hề có được thành công. Những thất bại liên tiếp đến với James Gunn, khiến cho anh trở nên chán nản và không hề có bất cứ niềm tin nào vào cuộc sống.

“Tôi chưa bao giờ thuộc về tập thể và thường gặp khó khăn trong các mối quan hệ”. Chính điều này đã cô lập James Gunn và biến anh trở thành con người đơn độc nhất trong số những người đơn độc tại nước Mỹ sôi động.

Cô đơn, lạc lõng đã khiến James Gunn đắm mình trong những bộ phim kinh dị, phim khoa học viễn tưởng và những trang truyện tranh Marvel. Chính điều này đã giúp James Gunn có được một trí tưởng tượng vô cùng phong phú và cũng giúp anh tìm ra được lý tưởng sống của đời mình.

Đạo diễn James Gunn đã bắt tay thực hiện một dự án điện ảnh của riêng mình về thế giới Marvel. Bộ phim có tựa đề Guardians of the Galaxy – Vệ binh dải ngân hà. Bộ phim là món quà đạo diễn James Gunn dành tặng cho tất cả những ai vẫn còn đang cô đơn giữa thế giới này, cũng là món quà dành tặng cho những người dị biệt trên toàn thế giới.

Vệ binh dải ngân hà phần 1 (2014) đã mang đến thành công vang dội cho vị đạo diễn trẻ James Gunn. Bộ phim cũng là bệ phóng đưa James Gunn trở thành đạo diễn mới đầy tài năng, xứng đáng là thế hệ tiếp nối của những đạo diễn tên tuổi tại kinh đô điện ảnh Hollywood như đạo diễn Joss Whedon  trong phim The Avengers, đạo diễn Jon Favreau trong phim Iron Man phần 1 và phần 2....

Với thành công mang dội trong phần 1 do đoàn vệ binh mang lại mang lại, đạo diễn James Gunn đã tiếp tục xây dựng phần 2 của bộ phim, Guardians of the Galaxy 2 tiếp tục mang đến thành công cho James Gunn với doanh thu hơn 140 triệu USD sau gần 1 tháng công chiếu.

Vệ binh dải ngân hà đã mang đến thành công rực rỡ cho đạo diễn James Gunn

James Gunn – đã từng có ý định tự sát

Sự nghiệp không thành, các mối quan hệ bị thu hẹp, tình yêu thất bại. Mọi thứ đổ dồn lên James Gunn và anh có cảm giác chính bản thân mình không có đủ sức chống chọi với tất cả mọi thứ. “Hồi còn trẻ tôi thường cảm thấy đơn độc, đôi lúc còn muốn tự sát” – đó là tâm sự thật lòng của James Gunn sau khi đã có được thành công.

James Gunn đã mất một khoảng thời gian dài không xác định được mục tiêu của cuộc đời mình, chỉ đắm chìm trong thế giới mà chính mình tưởng tượng ra. Nhờ vậy James Gunn đã nhận ra rằng bản thân mình không hề đơn độc, đâu đó ngoài kia chắc chắn có những người so với mình còn đơn độc, còn lập dị hơn rất nhiều lần. Nhờ vậy anh tìm ra được lý tưởng sống của đời mình, anh muốn kết nối tất cả mọi người trên giới với nhau; không phân biệt quốc gia, tôn giáo, không phân biệt tính cách, lý tưởng.

Vị đạo diễn này đã tạo ra được cho mình những kẻ dị biệt, những tên tội phạm khét tiếng bị xua đuổi khắp cả thiên hà, những kẻ mạnh mẽ và ghê gớm nhất thế giới; nhưng đó cũng là những kẻ cô độc và thiếu thốn tình cảm nhất thế giới. James Gunn đã giúp họ tập hợp lại với nhau, trở thành gia đình của nhau, học cách yêu thương nhau và cùng nhau chia sẻ, gánh vác mọi chuyện.

Vệ binh dải ngân hà là bộ phim James Gunn dành tặng những kẻ lập dị trên thế giới

Thông qua bộ phim và các nhân vật của mình, James Gunn muốn nhắn nhủ với tất cả mọi người trên toàn thế giới rằng: Bất cứ ai trong chúng ta đều là những sinh mệnh quý giá, vì vậy đừng bao giờ bỏ rơi chính mình mà hãy dũng cảm đứng lên chiến đấu, tìm cho mình một người đồng hành, tìm cho mình một gia đình để có thể yêu thương và được quan tâm chăm sóc.

James Gunn một lần nữa khẳng định: “Họ là tôi. Họ cũng là bạn. Chúng ta đều như Groot” – nhân vật có trái tim thuần khiết và trung thành nhất trong các vệ binh. Dù ngây ngô đáng yêu nhưng luôn sẵn sàng hi sinh bản thân mình để bảo vệ gia đình, bảo vệ chính nghĩa.

Sau sự thành công của phần 1 và phần 2, Vệ binh dải ngân hà 3 đã chính thức được đạo diễn James Gunn lên kế hoạch thực hiện. Phần 3 cũng là phần cuối cùng của series phim Vệ binh dải ngân hà, bộ phim lấy bối cảnh sau cuộc chiến trong Avengers: Infinity War. Phần 3 sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc khởi động một kỷ nguyên siêu anh hùng mới của vũ trụ điện ảnh Marvel được dự kiến ra rạp vào năm 2020.