Bảng xếp hạng doanh thu phong vé cuối tuần vừa rồi đã chào đón một “ông vua” mới là Guardians of the Galaxy vol 2 với thành công rực rỡ, cùng với đó cũng có những cái tên gây thất vọng cho khán giả như The Circle, Smurfs…

Không có gì bất ngờ, tựa phim mới nhất của Marvel là Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 đã đứng đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa qua, tăng đến 54% so với phần một năm 2014. Với hành tích này, Disney đã có đến 2 bộ phim trop top có doanh thu mở màn cao nhất năm 2017 tính đến thời điểm này.

Đồng thời với đó, bộ phim cũng đã được ra mắt trên thị trường quốc tế và tiến hành chiến dịch quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới, bao gồm cả hai thị trường lớn là Trung Quốc và Nhật Bản.  Không chỉ vậy, Guardians of the Galaxy vol 2 còn là bộ phim Marvel có doanh thu mở màn cao thứ 4 tại Trung Quốc từ trước đến nay. Tổng cộng, trong vòng 13 ngày, các Vệ Binh Dải Ngân Hà đã mang về đến 425 triệu USD cho các nhà sản xuất.

Với khoảng 145 triệu USD doanh thu trong tuần lễ đầu tiên, Guardians of the Galaxy 2 đã đứng đầu doanh thu phòng vé cuối tuần và tăng đến 53,78% so với phần một. Nếu xét đến việc Guardians of the Galaxy 1 chỉ thu về 94,3 triệu USD doanh thu tuần đầu thì kết quả này quả là một thành tích vô cùng ấn tượng vì bộ phim đã trở thành tựa phim có “bước nhảy” về doanh thu cao nhất giữa phần một và phần hai trong tất cả các bộ phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Còn nếu tính khoảng cách doanh thu giữa tất cả các phần phim trong cùng một tựa phim thì chỉ có duy nhất một bộ phim đứng trên thành tích này là Captain America: Civil War khi có doanh thu phòng vé cao hơn “người tiền nhiệm” Captain America: Winter Soldier đến 88,5%.

 

Thành tích mở màn này của Guardians of the Galaxy vol 2 cũng chỉ kém bom tấn Fast 7 một chút với 147 triệu USD, khoảng cách chỉ là 2 triệu USD. Điều này đã khiến các chuyên gia dự đoán tương lai tươi sang với Vệ Binh khi tổng doanh thu nội địa của Vệ Binh có thể lên đến hơn 400 triệu USD, dựa theo hệ số 3,53 của phần đầu tiên. (Tức tổng doanh thu nội địa sẽ gấp khoảng 3,53 lần so với doanh thu mở màn).

Hơn nữa, bộ phim cũng nhận điểm A trên chuyên trang CinemaScore, giống như hầu hết tất cả các bộ phim khác của MCU, và vì thế sẽ không ngạc nhiên nếu doanh thu cuần rồi của phim sẽ tăng thêm 1 hoặc 2 triệu USD nữa, nâng mức tổng lên 147 triệu USD. Khảo sát nhân khẩu học cho thấy khan giả của Vệ Binh 2 bao gồm 56% nam và 44% nữ, 22% khán giả ở độ tuổi dưới 25, 72% khán giả trưởng thành trên 25 tuổi) và chỉ có 9% là thanh thiếu niên.

 

Trên bình diện phòng vé quốc tế, phim đã thu về 123,8 triệu USD vào cuối tuần này, nâng tổng doanh thu quốc tế lên 282,6 triệu USD sau 13 ngày. Cộng thêm doanh thu nội địa, Guardians hiện đã thu về 427,6 triệu USD, giúp tổng danh thu của tất cả các bộ phim MCU lên 11,3 tỷ USD.

Thành tích ấn tượng trên toàn thế giới này có sự góp sự rất nhiều ở thị trường Trung Quốc. Tại thì trường này, phim đã thu về 48 triệu USD, vượt 75% so với phần phim đầu tiên và đã đạt gần 1 nửa so với tổng doanh thu của phần đầu tiên tại Trung Quốc với 96,4 triệu USD. Đồng thời, phim cũng thu được khoảng 13,3 triệu USD tại Hàn Quốc và khoảng 11,6 triệu USD tại Nga. Cuối tuần sau phim mới bắt đầu trình chiếu tại Nhật Bản – một trong những thị trường lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, phản ứng của cả khán giả và giới chuyên môn với Vệ Binh Dải Ngân hà cũng đang rất tích cực. Phim được chấm 8,2/10 trên IMDB, 82% trên Rotten Tomatoes .Vì vậy, có thể kỳ vọng vào doanh thu đường dài của bộ phim nhờ hiệu ứng truyền miệng của khán giả.

Vị trí thứ 2 tuần này là Fast 8: The Fate of the Furious. Sau ba tuần nắm giữ vị trí số một, bom tấn này đã phải nhường ngôi cho Guardians of the Galaxy. Trong cuối tuần vừa rồi, phim đã mang về 8,5 triệu USD, nâng doanh thu trong nước lên hơn 205 triệu USD. Đồng thời, trên thị trường quốc tế, phim cũng đã vượt qua con số 950 triệu USD. Tổng cộng, trên toàn thế giới doanh thu của Fast 8 đã lên tới gần 1,2 tỷ đô la. Tính đến hiện tại, Fast 8 đã thứ thứ thứ 7 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất tại thị trường quốc tế và thứ 13 doanh thu phòng vé mọi thời đại trên toàn thế giới.

 Fast 8 đứng thứ 2 tuần này

Vị trí thứ ba thuộc về The Boss Baby của Fox, thu về hơn 156 triệu đô la trong nước sau khi thu về 6,2 triệu đô la trong tuần lễ thứ sáu phát hành. Trong tuần vừa rồi, bộ phim cũng mang về 17 triệu đô la trên thị trường quốc tế, đưa tổng doanh thu toàn cầu của Nhóc Trùm lên 435 triệu đô la.

 Vị trí thứ 3 là Nhóc trùm

Bộ phim của hãng Lionsgate và Pantelion “How to be a Latin Lover” giảm 57% doanh thu so vớ tuần trước, đứng thứ tư với 5,25 triệu USD. Tình đến nay, bộ phim đang có doanh thu 20,6 triệu USD.

Vị trí thứ 5 là Beauty and the Beast của Disney với ước tính 4,9 triệu đô la, nâng tổng doanh thu nội địa hiện nay là 487,5 triệu đô la. Ngoài ra, Người đẹp và quái vật cũng đã thu về 11,9 triệu USD trên toàn thế giới vào cuối tuần này. Vì vậy, tổng doanh thu toàn cầu của phim hiện đang là 1,186 tỷ đô la, đứng thứ 11 trong danh sách cac bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Các vị trí ngoài còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Vòng Xoay Ảo (The Circle), Baahubali 2:
The Conclusion, phim hoạt hình Xì Trum, Gifted – phim mới nhất của Chris Evans và Già Gân Trả Đũa (Going in style).

 Vòng Xoay Ảo

Bảng xếp hạng chi tiết:

  • Guardians of the Galaxy Vol. 2 - $158.3 triệu
  • The Fate of the Furious - $9.5 triệu
  • How to be a Latin Lover - $7.7 triệu
  • The Boss Baby - $5.7 triệu
  • Beauty and the Beast - $4.7 triệu
  • The Circle- $4.2 - $4.1 triệu
  • Smurfs: The Lost Village - $2.2 triệu
  • Gifted - $1.9 triệu
  • Going in Style - $1.9 triệu