Bậc thầy truyện kinh dị Stephen King mới đây đã được thưởng thức IT 2017 – một bộ phim được chuyển thể từ chính tác phẩm của ông. Kết quả? Ông cho rằng mình chưa hề nghĩ rằng IT lại hay đến như vậy. Quả thực, đây là một tín hiệu  vô cùng đáng mừng cho tựa phim kinh dị đình đám này trước khi ra rạp vào tuần tới.

 

IT 2017 được chuyển thể lên màn ảnh rộng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen King và có được sự tham gia của Bill Skarsgård trong vai diễn chú hề Pennywise nổi tiếng cùng với dàn diễn viên nhí đầy triển vọng Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard, Wyatt Oleff, Chosen Jacobs, Jack Dylan Grazer, Nicholas Hamilton, Jackson Robert Scott. Ngay từ khi có những thông tin, hình ảnh chính thức đầu tiên, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý cũng như tán dương từ cả giới chuyên môn và khán giả đại chúng.  Chính điều này đã khiến IT được kỳ vọng sẽ không chỉ có một màn ra mắt hoành tráng và phá vỡ kha khá kỷ lục doanh thu trong tháng 9 tới mà còn được đánh giá cực kỳ cao về chuyên môn.

tac-gia-stephen-king-toi-chua-bao-gio-nghi-rang-it-2017-se-tuyet-voi-den-the-1
Stephen King là tác giả của nguyên tác IT

 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tác giả nguyên tác Stephen King đã nói về phản ứng của ông khi được thưởng thức IT lần đầu tiên cũng như  đánh giá của ông về bức chân dung gã hề Pennywise được thể hiện bởi Bill Skarsgård trong phim và rằng liệu người hâm mộ bộ truyện gốc có nên xem bộ phim này hay không. Đối với Stephen King, ông thực sự đã rất bất ngờ vì chưa bao giờ nghĩ rằng IT sẽ hay đến thế. Điều hẳn là đã khiến cho những người hâm mộ King rất ngạc nhiên vì rất nhiều tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết của King đã bị chính ông chê tơi tả về chất lượng, ví dụ gần nhất chính là The Dark Tower. Stephen King chia sẻ:

“ Đúng là tôi đã có hy vọng, nhưng tôi lại chưa hề chuẩn bị tinh thần trước rằng bộ phim lại hay đến thế. Đó là một tác phẩm vô cùng khác biệt, nhưng đồng thời cũng có thể khiến khán giả tìm được nhiều thứ thân thuộc, gần gũi với mình và hiểu được nó. Chắc chắn họ sẽ rất thích các nhân vật trong phim. Đối với tôi, các nhân vật trong phim quá đỉnh. Nếu bạn thích và quan tâm đến các nhân vật thì bộ phim chắc hẳn sẽ làm bạn sợ chết khiếp.”

“Tôi chắc rằng người hâm mộ tôi sẽ thích thú với bộ phim. Tôi nghĩ họ sẽ cực kỳ, cực kỳ thích nó là đằng khác.Và tôi cho rằng tôi đã xem lại IT đến 2 hay 3 lần để thực sự cảm nhậc được bộ phim. Khi tôi xem lại IT lần thứ hai thì tôi đã có cảm giác rằng mình vừa “nhìn thấu” được những điều mà tôi bỏ lỡ rong lần xem đầu tiên.”

tac-gia-stephen-king-toi-chua-bao-gio-nghi-rang-it-2017-se-tuyet-voi-den-the-2
Theo Stephen King, IT 2017 có chất lượng thực sự xuất sắc

 

Stephen King đồng thời cũng nhận xét, tán dương và thể hiện sự tôn trọng của mình tới đạo diễn Andy Muschietti và nam diễn viên Bill Skarsgård vì những nỗ lực của họ đã đặt vào bộ phim. Cũng không hề ngạc nhiên khi Stephen King đã từng nói rằng ông đặt rất nhiều kỳ vọng vào đạo diễn Muschietti vì vào năm 2013, bộ phim kinh dị Mama của vị đạo diễn này cũng đã từng gây ra nhiều “sóng gió” tại các rạp chiếu phim và nhận được nhiều lời khen người từ cả khán giả cũng như nhà phê bình, đồng thời thổi một “làn gió mới” vào sự cũ kỹ của dòng phim kinh dị. Còn đối với nam diễn viên Skarsgård, anh cũng không hề xa lạ gì với thể loại phim siêu nhiên và từng được biết đến với vai diễn trong bộ phim Hemlock Grove của Netflix. Không chỉ vậy, với IT 2017, Skarsgård cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi khắc hoạ rất thành công nhận vật Pennywise một cách vô cùng đáng sợ. Sau đây là suy nghĩ của Stephen King về hai người này: 

“Chắc chắn là tôi đã từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ phim này, bởi vì tôi đã được biết đến tài năng của Andy thông qua Mama và tôi cho rằng anh ta là một đạo diễn thực sự, thực sự tài ba. Tôi cũng rất thích cái cách mà anh ta khắc hoạ ra lũ trẻ trong suốt một nửa đầu tiên của câu chuyện.”

“Còn Skarsgard thì đã hoá thân thành Pennywise một cách vô cùng tuyệt vời. Anh ta đã phải đối mặt với một thách thức vô cùng lớn và đã chinh phục nó một cách hoàn hảo. Cứ thẳng thắn đối diện với sự thật thôi, trước đây Tim Curry đã vào vai gã hề Pennywise rất xuất sắc và cho đến hiện nay thì mọi người vẫn chỉ nhớ đến gã hề này chính là Tim Curry mà thôi.”

tac-gia-stephen-king-toi-chua-bao-gio-nghi-rang-it-2017-se-tuyet-voi-den-the-3
Thử thách lần này của Skarsgård là phải vượt qua cái bóng của Tim Curry

 

Dựa vào những lời nhận xét của tác giả Stephen King, có vẻ như IT 2017 sẽ có một tương lại vô cùng xán lạn cũng như hù doạ được kha khá khán giả phải “sợ chết khiếp”.

IT 2017 sẽ chính thức ra rạp vào ngày 8/9/2017.

Trailer của bộ phim: