Trong 10 năm trở lại đây, Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel đã dần lớn mạnh nhờ những tác phẩm phi thường và ở thời điểm hiện tại, có thể nói đây chính là một đế điện ảnh hàng đầu thế giới. Trong tất cả các nhân vật siêu anh hùng mà Marvel đã tạo ra, Captain America/Steve Rogers được thể hiện bởi nam diễn viên điển trai Chris Evans chính là một trong những nhân vật có lượng fan hâm mộ hùng hậu nhất. Và với việc hợp đồng của Chris với Marvel đang dần đi đến hồi kết, vấn đề liệu anh có tiếp tục gia hạn tái ký hợp đồng với hãng phim này hay không chính là điều khiến các fan hâm mộ trăn trở nhất.

 

Thời hạn hợp đồng của Marvel với những diễn viên chủ chốt luôn là một chủ đề thu hút rất nhiều sự chú ý từ công đồng fan hâm mộ “cứng cựa” của MCU. Tuy nhiên, nhà sản xuất này lại khá kín tiếng về hợp đồng với từng diễn viên của mình, vậy nên khán giả luôn mất rất nhiều công sức “đoán già đoán non” về thời gian còn lại của dàn diễn viên mình yêu thích và số phận của các nhân vật trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel. Bên cạnh đó, cũng có một số ngoại lệ khi Marvel công bố rõ ràng hãng phim đã ký hợp đồng gồm bao nhiêu bộ phim với diễn viên đó, từ đó các fan có thể thoả sức xây dựng những giả thiết về số phận nhân vật cho riêng mình. Chris Evans là một trường hợp như vậy khi thông tin anh đã ký hợp đồng sáu bộ phim với Marvel đã được khán giả biết đến từ rất lâu. Điều này có nghĩa là, sau khi đã đóng xong 3 phần phim của riêng anh – Captain America và 2 phần Avengers thì Chris Evans chỉ còn xuất hiện trong một phần phim cuối cùng là Avengers: Infinity War.

Chris Evans 

Mới đây, chàng diễn viên điển trai này cũng đã đóng một vai cameo nhỏ trong Spider-Man: Homecoming, tuy nhiên vai diễn này sẽ không bao gồm trong hợp đồng của anh với Marvel mà gần như chỉ để “cho vui”. Vì vậy, các fan hâm mộ đều tỏ ra rất lo lắng về việc liệu Chris Evans có tiếp tục xuất hiện trong Avengers 4 để kết thúc giai đoạn 3 của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel hay không. May mắn thay, đang có thông tin cho rằng Evans sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai diễn của mình, và thậm chí còn có tin đồn rằng anh còn hoàn toàn sẵn lòng gắn bó với giai đoạn 4 của MCU. Tất nhiên, đã từng có tin đồn rằng nhân vật Steve Rogers của Chris Evans sẽ hy sinh trong phần thứ tư của Avengers, và “danh hiệu” Captain America sẽ được chuyển giao cho một trong hai người bạn thân thiết của anh là Bucky Barnes hoặc Sam Wilson.

Chris Evans

Còn trong thời điểm hiện tại, Evans vẫn đang rất hào hứng và muốn gắn bó với vai diễn để đời này của mình trong tương lai gần và mang đến một cái kết tử tế cho Steve Rogers. Trong một cuộc phỏng vấn, anh cho biết:

“Hợp đồng của tôi với Marvel bao gồm sáu bộ phim, vậy nên tôi có thể nói rằng vai trò của mình sẽ kết thúc sau phần phim Avengers 3, nhưng nhà sản xuất lại muốn tách Infinity War ra thành hai phần 3 và 4. Họ nói rằng có quá nhiều nhân vật cần trong bộ phim đó, ví dụ như Guardians of the Galaxy, Black Panther, Captain Marvel, Doctor Strange, Ant-man, và họ không thể “nhồi nhét” tất cả các nhân vật vào cùng một phần phim.”

 Chris Evans

Ban đầu, kế hoạch cho hai phần phim Avengers này là sẽ quay cả hai cùng một lúc và kể một câu chuyện gắn kết chặt chẽ với nhau. Và kể từ đó, tựa đề của phần phim thứ tư sẽ không còn là Avengers: Infinity War part2 nữa mà sẽ được công bố sau khi công chiếu phần 3.  Động thái này đã dẫn đến một tin đồn về sự thay đổi trong kế hoạch của nhà sản xuất, rằng hai phần phim này sẽ không kể về cùng một câu chuyện nữa mà sẽ đứng độc lập với nhau. Trong khi một số khán giả tự hỏi làm thế nào để tạo ra chỉ một bộ phim mà trong đó Thanos phá huỷ toàn bộ thực tại, một số người khác thì nghĩ rằng đây chỉ là một chiêu trò của nhà sản xuất và chắc chắn hai phần phim vẫn sẽ kết nối với nhau. Nếu đây là sự thực thì rất có thể Chris Evans sẽ còn rất nhiều việc phải làm với vai diễn của mình và ký tiếp hợp đồng với Marvel để hoàn tất vai trò của của nhân vật.

Chris Evans
 

Bất kể thế nào, Chris Evans cũng đang tỏ ra rất hài lòng với hướng đi của bộ phim nói chung và nhân vật Captain America nói riêng. Giải thích thêm về lý do chính khiến Chris quyết định ra hạn hợp đồng với Marvel, anh cho biết: “Điều này khá hợp lý, nó sẽ giúp mang đến một kết thúc hoàn hảo cho mọi việc” Steve Rogers được coi là một nhân vật hoàn hảo và có lý tưởng mạch lạc nhất trong tất cả các siêu anh hùng của MCU từ trước đến nay, nên cũng khá dễ hiểu khi Chris không muốn nhân vật này có một kết thúc dang dở. Và với việc đạo diễn của hai phần phim Captain America trước sẽ nắm quyền chỉ đạo Avengers: Infinity War và Avengers 4 thì việc nhân vật của Chris Evans sẽ nhận được ưu ái xứng đáng là điều vô cùng dễ hiểu.