Sau những thành công bất ngờ của 2 phần phim hành động John Wick vào năm 2014 và 2017, nhà sản xuất Lionsgate và Summit không chần chừ mà bắt tay ngay vào việc sản xuất tiếp John Wick 3 .

John Wick là một bộ phim hành động được dán nhãn R, do đó trong phim có vô số những cảnh hành động, giết chóc cực kỳ tàn bạo. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà bộ phim lại được rất nhiều khán giả yêu thích nhờ lột tả chân thực được sự tàn khốc của giới sát thủ chứ không hề hoa mỹ, bóng bẩy như những bộ phim khác. Thành công bất ngờ của John Wick 1 đã dẫn đến phần tiếp theo vào năm 2017 có tên John Wick: Chapter 2. Và không ngoài dự đoán, bộ phim lại tiếp tục thành công và nhận lại vô số lời ngợi khen của khán giả.

John Wick 3

Derek Kolstad – người đã viết kịch bản hai phần phim đầu tiên của John Wick, sẽ tiếp tục quay trở lại với phần thứ 3 của bộ phim. Trong phần 2, nhân vật của Reeves phải đối đầu với một loạt kẻ xấu và điều này chính là tiền đề để thực hiện nội dung cho John Wick: Chapter 3. Kết thúc của John Wick: Chapter 2 gần như đảm bảo rằng phần tiếp theo sẽ chắc chắn được thực hiện. Mới đây, đội ngũ sản xuất của phim đã tiết lộ kịch bản phim đang trong quá trình hoàn thành và ngày chính thức khởi quay cũng đang đến gần, dự kiến có thể vào mùa thu năm nay.

Theo THR đưa tin, John Wick 3 đang được tiến hành các công đoạn chuẩn bị sản xuất một cách rất tích cực và gấp rút. Về phía đội ngũ sáng tạo, biên kịch Derek Kolstad đã chắc chắn trở thành một mảnh ghép của đội ngũ và hiện tại đang sang tạo một kịch bản mới cho phần 3 cùng với đạo diễn Chad Stahelski - đồng chỉ đạo của John Wick 1 cùng với David Leitch trước khi một mình ngồi vào ghế đạo diễn của John Wick: Chapter 2.

John Wick 3

Derek Kolstad chính là người đã khai phá ra ý tưởng ban đầu cho John Wick, theo ông, đây là một câu chuyện được lấy cảm hứng từ hai tiểu thuyết gia lớn là Alistair MacLean và Stephen King. Ý tưởng khởi nguồn là để cho một nam diễn viên lớn tuổi đảm nhận vai John Wick, một cựu sát thủ đã nghỉ hưu những bắt buộc phải quay lại để tìm cách trả thù, nhưng câu chuyện đó đã đi chệch khỏi quỹ đạo vốn có khi Keanu Reeves nhận vai. Kolstad và Reeves đã cùng hợp tác để phát triển nhân vật này, tạo ra một người đàn ông có kỹ năng “điên rồ” và sự bạo lực đáng kinh ngạc sau khi rút lui khỏi thế giới tội phạm mà hắn đã từng cố gắng trốn chạy.

Keanu Reeves là người đã đưa đạo diễn Chad Stahelski và David Leitch đến với John Wick, cả hai đã có mối quan hệ rất tốt kể từ sau khi trở thành diễn viên đóng thế trong The Matrix. Từ kịch bản ban đầu của Kolstad, các đạo diễn đã hoà trộn nhiều thể loại như phim hành động viễn Tây và phim hành động Hồng Kông để đem đến cho nhân vật John Wick một phong cách độc nhất, đặc biệt, không giống với bất kỳ nhân vật nào khác từng xuất hiện trên màn ảnh. John Wick: Chapter 2 đã có ít nhiều tiết chế trong việc phát triển nhân vật John Wick nhưng bù lại, phim đã mở rộng thế giới của phần đầu tiên và thể hiện nội dung thông qua các chuỗi hành động vô cùng đẹp mắt và công phu.

John Wick 3

Với việc biên kịch Kolstad quay trở lại thực hiện John Wick 3, mọi chuyện chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Reeves và đạo diễn Stahelski xác nhận góp mặt. Theo những thông tin mới nhất, rất có khả năng Samuel L. Jackson cũng sẽ gia nhập vào đội ngũ của John Wick 3.