Sau màn trình diễn tuyệt vời, tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng trong X-Men: Day of Future Past (X-Men: Ngày cũ của tương lai) và X-Men: Apocalypse,năm sau  Evan Peters sẽ mang Quick Silver trở lại trong X-Men: Dark Phoenix.

Với sự thành công trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh bao gồm nhiều bộ phim có liên kết và đồng nhất với nhau trong một dòng thời gian của Marvel, hãng phim 20th Century Fox cũng bắt đầu xây dựng vũ trụ điện ảnh X-men cho riêng mình. Tuy nhiên với sự bất nhất và thiếu liên kết với nhau của các phần phim trước như X-Men, X-2, X-Men: The Last Stand và The Wolverine, hãng Fox đã cho ra mắt X-Men: Days of Future Past vào năm 2014 để thống nhất 2 dòng thời gian trong 3 phần phim X-men cũ và phần First Class, đây là bước tiến nhằm “làm mới vũ trụ phim X-Men”. Day of Future Past đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà phê bình cũng như phía khán giả. Đặc biệt với sự xuất hiện của dị nhân Quick Silver đã khiến khán giả như vỡ òa trong sự thích thú.

Quick Silver là nhân vật được yêu thích nhất trong các phim về X-Men
Quick Silver là nhân vật được yêu thích nhất trong các phim về X-Men

 

Quick Silver xuất hiện lần đầu trong truyện tranh vào năm 1964, nhân vật này được sáng tạo bởi Stan Lee và Jack Kirby. Trong truyện Quicksilver tên thật là Pietro, là con trai của Magneto, đồng thời là anh em song sinh với Scalet Witch. Anh có khả năng chạy nhanh từ khi ra đời(345 m/s). Tuy nhiên qua thời gian,khả năng này đã ngày một nâng cao (anh chạy vòng quanh thế giới mất 91s). Anh cũng được kênh thông tin điên ảnh Vreview đánh giá là một trong 10 người chạy nhanh nhất thế giới. Trong Day Of Future Past, Quick Silver xuất hiện với thân phận là chàng trai trẻ người Mỹ có tên Peter, tính tình vui nhộn và ưa mạo hiểm, khác hẳn với nhân vật trong truyện tranh.

Quick Silver từng bị chỉ trích do tạo hình không được bắt mắt
Quick Silver từng bị chỉ trích do tạo hình không được bắt mắt

 

Trước khi bộ X-Men: Days Of Future Past công chiếu, nhân vật Quick Silver của Evan Peters đã phải chịu rất nhiều chỉ trích về tạo hình nhân vật. Các fan cho rằng tạo hình của Quick Silver quá rối rắm, khá nực cười và không phù hợp với vai trò một siêu anh hùng. Ngay cả Evan cũng phải hứng chịu nhiều chỉ trích với lý do ngoại hình của anh không phù hợp với nhân vật Quick Silver lãng tử có phần lạnh lùng như cha mình – Magneto. Tuy nhiên sau khi Days Of Future Past cong chiếu và gây cơn sốt tại các rạp chiếu phim, Quick Silver trở thành nhân vật ấn tượng nhất và được yêu thích nhất trong toàn bộ  6 phim của series X-Men (tính cả Wolverine). Với lối diễn xuất hài hước, sáng tạo cùng những cảnh Slow motion cho những cảnh nhân vật này phô diễn sức mạnh, Evan Peter thực sự đưa Quick Silver lên một tầm cao mới. Trong X-Men: Appocalypse, Quick Silver cũng một lần nữa cướp hết sự chú ý dành cho nhóm thành viên nòng cốt của X-Men (Cyclop, Jean Grey..) . Lần này nhân vật Peter sẽ quay trở lại trong Dark Phoenix, tuy nhiên bối cảnh của bộ phim sẽ được mở rộng và sẽ có nhiều cảnh quay bối cảnh ngoài vũ trụ, người hâm mộ đều thắc mắc khả năng của nhân vật này sẽ được phô diễn như thế nào.

Quick Silver gây ấn tượng với những cảnh hành động Slow motion
Quick Silver gây ấn tượng với những cảnh hành động Slow motion

 

Trang tin THR đã xác nhận rằng Evan Peters sẽ xuất hiện trở lại trong bộ phim  về X-Men thứ 3 mà anh tham gia. Trong khi chưa có bất kỳ thông tin nào hé lộ về vai trò của nhân vật Quick Silver, thì mới đây đạo diễn Simon Kinberg đã khẳng định rằng sẽ có rất nhiều đất diễn cho nhân vật này, đặc biệt là các cảnh phô diễn khả năng “thần tốc “ của anh chàng, thêm vào đó Quick Silver cũng sẽ trở lại với phong cách thời trang cực kỳ độc đáo. Cùng với sự xuất hiện của Evan Peter, thì hôm nay diễn viên Lamar Johnson (The Next Step) cũng xác nhận sẽ có một vai diễn trong bộ phim, tuy nhiên nhân vật do Lamar thủ vai đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Trong X-Men: Apocalypse, Quick Silver xuất hiện trong hàng ngũ nhân vật chính
Trong X-Men: Apocalypse, Quick Silver xuất hiện trong hàng ngũ nhân vật chính

 

Trong phần phim trước X-Men: Appocalypse, Evan Peters được xuất hiện như một ntrong những diễn viên chính bên cạnh James McAvoy (Professor X), Michael Fassbender (Magneto), Jennifer Lawrence (Mystique), Nicholas Hoult (Beast), Tye Sheridan (Cyclops), Kodi Smit-McPhee (Nightcrawler), Alexandra Shipp (Storm), và Sophie Turner (Jean Grey) – những người xuất hiện nhiều nhất trong phim và có vai trò quan trọng trong các tính tiết của phim. Phần tiếp theo sẽ lấy từ sự kiện nổi tiếng bậc nhất của series truyện X-Men  - Dark Phoenix Saga  (trước đây X-Men 3 cũng xây dựng cốt truyện lấy cảm hứng từ sự kiện này) , các nhà làm phim sẽ biến đổi nội dung của phim đi một chút để có thể mang Quick Silver vào trong bộ phim. Tuy nhiên, theo như  nội dung của truyện tranh, trong sự kiện lần này có thể Quick Silver sẽ chỉ có vai trò khiêm tốn, có thể sẽ là vai phụ như trong Day of Future Past hoặc là vai cameo, hy vọng các biên kịch sẽ để Quick Silver và Magneto đoàn tụ.

Dù xuất hiện trong vai trò như thế nào thì sự xuất hiện của Quick Silver sẽ là một trong những lý do thu hút khán giả đến với các rạp phim. Chắc chắn một lần nữa chúng ta sẽ được chứng kiến những cảnh slow motion điệu nghệ, những trường đoạn hài hước mà Quick Silver mang tới. Tới thời điểm này chưa có bất kỳ thông tin nào về nội dung hay vai trò của bất kỳ nhân vật nào xuất hiện trong phim, hy vọng Fox sẽ mang đến một phần phim Dark Phoenix hấp dẫn và xứng đáng với kỳ vọng của khán giả trên toàn thế giới nói chung và fan của bộ truyện X-Men nói riêng.