Sau nhiều tuần với những tin đồn liên tục được tung ra, cuối cùng nữ diễn viên Jessica Chastain đã xác nhận rằng cô sẽ tham gia vào dự án X-Men: Dark Phoenix vào cuối tháng trước. Trong khi vai diễn của cô vẫn chưa được tiết lộ, nhiều nguồn tin cho rằng cô sẽ thủ vai nữ hoàng của đế chế Shi’ar – Lilandra, và tin tức này còn đáng tin hơn khi bạn diễn của cô – nam diễn viên James McAvoy đã xác nhận rằng vai diễn của Jessica Chastain là nhân vật phản diện, và nhân vật này vô cùng đáng sợ.

Sau nhiều lần úp mở và chơi trò ú tim, cuối cùng Jessica Chastain đã xác nhận rằng nhân vật mà cô thủ vai trong Dark Phoenix không phải là Lilandra như những gì được đồn đoán và lan truyền trước đây. Đối với những người hâm mộ của series phim X-Men thì cơ hội để được thưởng thức một trong những sự kiện hay nhất, tiêu biểu nhất, góp phần tạo ra danh tiếng cho X-Men – Dark Phoenix luôn là một con dao hai lưỡi sắc nhọn. Trước đó, cốt truyện của sự kiện này cũng đã được mang lên màn ảnh rộng trong X-Men: The Last Stand, tuy nhiên bộ phim lại là không phải những gì mà người hâm mộ mong chờ, cốt truyện của Dark Phoenix bị thay đổi và biến bộ phim trở thành một trong những tác phẩm gây thất vọng nhất khi được ra mắt. Năm sau, Fox quyết tâm phục thù với việc tái hiện lại sự kiện Dark Phoenix thêm một lần nữa, tuy nhiên tại thời điểm này hãng phim vẫn giữ kín nội dung cũng như danh sách dàn diễn viên.

Jessica Chastain xác nhận sẽ tham gia vào dự án X-Men: Dark Phoenix
Jessica Chastain xác nhận sẽ tham gia vào dự án X-Men: Dark Phoenix

 

Vài tháng trước, tất cả tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới phải vỡ òa vì tin tức Lilandra – nữ hoàng của đế chế Shi’ar – một trong những nhân vật phản diện hùng mạnh và nổi tiếng nhất của X-Men sẽ xuất hiện trong bản phim làm lại Dark Phoenix. Vui mừng nhất có lẽ chính là người hâm mộ của đầu truyện X-Men, bởi vì đây là một tín hiệu cho thấy bản phim lần này sẽ  bám sát vào nguyên tác. Và tin tức này còn trở nên đáng tin hơn nữa khi Jessica Chastain xác nhận sẽ trở thành nhân vật phản diện chính của phim. Sau đó các nhà sản xuất lại xác nhận rằng bộ phim sẽ không tập trung vào các yếu tố vũ trụ. Và giờ đây có lẽ nhân vật Lilandra sẽ còn chẳng được xuất hiện trên phim như những thông tin đăng tải trước đây.

Vai diễn của Jessica Chastain không phải nữ hoàng Lilandra như những tin đồn trước đây?
Vai diễn của Jessica Chastain không phải nữ hoàng Lilandra như những tin đồn trước đây?

 

Vài ngày trước, Jessica Chastain đã thông báo trên tài khoản Instagram cá nhân của cô rằng cô đang bắt đầu ngày quay phim đầu tiên với đoàn làm phim X-Men: Dark Phoenix với một dòng trạng thái vô cùng dài và một đoạn video với sự xuất hiện của cầu vồng đôi. Đặc biệt trong phần bình luận, chính nữ diễn viên này đã xác nhận rằng cô không hề thủ vai Lilandra. Bình luận này mau chóng được xóa đi nhưng có nhiều fan hâm mộ nhanh tay chụp lại được, và nội dung của bình luận là: “Mọi người có muốn biết thêm gì không? Tôi không thủ vai Lilandra…” Việc xóa bình luận của nữ diễn viên cũng có thể được coi là một trò đùa vui vẻ, nhưng cũng có thể coi là cô đang gián tiếp xác nhận một số thông tin.

Liệu vai diễn của nữ diễn viên xinh đẹp này có phải là phiên bản khác của Phoenix?
Liệu vai diễn của nữ diễn viên xinh đẹp này có phải là phiên bản khác của Phoenix?

 

Việc Jessica Chastain không vào vai Lilandra đã dấy lên rất nhiều câu hỏi. Đầu tiên là Lilandra và đế chế Shi’ar có ảnh hưởng tới bộ phim nữa hay không? Và đặc biệt là các thắc mắc xung quanh vai diễn thật sự của Chastain là gì? Với các thông tin được xác nhận trước đây, chúng ta đều biết rằng nhân vật mà cô thủ vai sẽ là một nhân vật phản diện với sức mạnh đáng sợ, và theo xem lại những nhân vật có liên quan đến sự kiện Dark Phoenix trong truyện tranh thì cũng không có nhân vật phản diện nữ nào có có khả năng cao hơn Lilandra. Gần đây hãng Fox đã tìm kiếm diễn viên cho vai diễn Jean Grey hồi trẻ nên cũng rất có thể Jessica Chastain sẽ vào vai một phiên bản khác của nhân vật này, với giả thuyết này thì tất cả những tin đồn trước đây về nội dung của bộ phim đều không phù hợp. Một phương án khác cũng được nhắc tới đó là vai diễn của Chastain sẽ là hiện thân của thực thể Dark Phoenix.

Thông tin về nhân vật của Jessica Chastain sẽ sớm được tiết lộ
Thông tin về nhân vật của Jessica Chastain sẽ sớm được tiết lộ

 

Đặt câu chuyện về vai diễn của nữ diễn viên này là nhân vật nào sang một bên, X-Men: Dark Phoenix sẽ đánh dấu sự trở lại của dàn diễn viên trụ cột của những phần phim trước như James McAvoy (Giáo sư Xavier), Michael Fassbender (Magneto), Jennifer Lawrence (Mystique), Nicholas Hoult (Beast), Tye Sheridan (Cyclops), Kodi Smit-McPhee (Nightcrawler), Alexandra Shipp (Storm), Evan Peters (Quicksilver). Bên cạnh đó, đoàn làm phim cũng sẽ đón chào một số thành viên mới là Lamar Johnson (chưa rõ vai diễn), Halston Sage trong vai dị nhân – ngôi sao nổi tiếng Dazzler, và Olivia Munn cũng sẽ trở lại với vai diễn Psylocke.

Lần này Simon Kinberg sẽ chính thức được ngồi vào vị trí đạo diễn lần đầu tiên với X-Men: Dark Phoenix, kịch bản cũng sẽ được chính ông viết và dàn dựng dựa trên nội dung của sự kiện The Dark Phoenix Saga của 2 tác giả Chris Claremont và John Byrne. Vị đạo diễn/biên kịch này sẽ cùng tham gia vào quá trình sản xuất với Bryan Singer, Lauren Shuler Donner và Hutch Parker, hãng phim 20th Cetury Fox đã ấn định ngày phát hành chính thức tại các rạp chiếu phim của X-Men: Dark Phoenix sẽ là vào ngày 2 tháng 11 năm 2018. Bộ phim sẽ đối đầu trực tiếp với bản live action Mulan (Mộc Lan) của Disney và The Nutcracker và Four Realms.