Với thành công của Marvel và Disney khi xây dựng vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel –MCU cùng với sựu rục rịch chuẩn bị bành trướng vũ trụ điện ảnh riêng DCEU của Warner Bros và hãng DC (mới đây nhất là thành công củ Wonder Woman), Fox cũng không chịu ngồi yên và đã sẵn sàng tham gia vào cuộc đua của các thương hiệu phim siêu anh hùng nổi tiếng. Với việc giữ bản quyền làm phim của 2 nhóm siêu anh hùng đình đám là X-men và Fantastic Four, chắc chắn trong tương lai Fox sẽ là đối thủ đáng ghờm của cả DC và Marvel. Mới đây hãng Fox đã thông báo lịch chiếu của 6 dự án phim mới sau X-Men: Dark Phoenix, thể hiện sức ảnh hưởng của mình với DCEU và MCU.

Với vũ trụ điện ảnh X-Men, Fox đã có các ngôi sao hạng A như Jenifer Lawrence, Michael Fassbender và James McAvoy đã xác nhận quay trở lại với X-Men: The Dark Phoenix, hãng cũng đẩy mạnh lăng xê những tên tuổi mới như Sophie Turner, Evan Peters… dường như 20th Century Fox đang chuẩn bị cho cuộc “xâm lăng màn ảnh rộng” với các nhân vật truyện tranh của Marvel mà hãng vẫn giữ quyền kiểm soát. Ngày 1/7 vừa qua Fox đã đưa ra thông cáo báo chí xác nhận 6 phim mới về các siêu anh hùng . Dĩ nhiên các khán giả đã biết có 3 bộ phim mà hãng  công bố sẽ cho ra mắt vào năm 2018 từ trước là : New Mutants,” “Deadpool 2” and “X-Men: Dark Phoenix” , trên danh sách còn  dự án thứ tư chưa rõ tên mà hãng Fox cho lên lịch ra mắt vào tháng 2 năm 2019, tuy nhiên thông tin này có thể thay đổi dựa vào một số quyết định của hãng và quá trình sản xuất bộ phim có thuận lợi hay không.

Series Deadpool chắc chắn có một chân trong các dự án phim được Fox công bố
Series Deadpool chắc chắn có một chân trong các dự án phim được Fox công bố

 

Vậy 6 dự án phim bí ẩn được công bố kia có thể là những phim nào? Theo các ý kiến của người hâm mộ và phán đoán của các chuyên gia thì rất có thể  đáp án đầu tiên chính là 1 trong những phim của series Deadpool. Trong khi “Deadpool 2” sẽ  được công chiếu rộng rãi tại các rạp chiếu phim vào tháng 6 năm sau thì biên kịch Rhett Rheese và Paul Wernick đã thông bào trước đó rằng họ và hãng Fox đang bàn bạc cho dự án phim “Deadpool 3” và một phim riêng của biệt đội “X-Force”, vậy sẽ không có gì là quá bất ngờ nếu như nhà sản xuất công bố dự án đầu tiên sẽ phim của series này.

Hoặc đó sẽ là các phần phim X-Men tiếp theo
Hoặc đó sẽ là các phần phim X-Men tiếp theo

 

Tiếp đó, ứng cử viên sáng giá nhất có thể là những phần phim tiếp theo tiếp nối các sự kiện xảy ra trong Dark Phoenix. Khả năng 3 diễn viên hạng A chủ lực của 3 phần phim trước là Fassbender, McAvoy và Lawrence sẽ tiếp tục vai trò của mình dẫn dắt một số bộ phim mới có thể nằm trong những sự kiện và dòng thời gian chính.

New Mutants 2 cũng là cái tên được nhắm đến
New Mutants 2 cũng là cái tên được nhắm đến

 

Những cái tên có khả năng cao tiếp theo có thể là phần phim lẻ của Gambit do Channing Tatum thủ vai, có vẻ như Fox không có duyên với Gambit cho lắm khi dự án phim đã đổi đạo diễn 2 lần và bị hoãn vô thời hạn. Cũng rất có thể sẽ là New Mutants 2 – bộ phim được thực hiện với kinh phí thấp và làm theo phong cách khác biệt hơi hướm kinh dị, tuy nhiên phải đợi đến khi New Mutants ra mắt chính thức và đợi phản ứng của khán giả thì mới có thể chắc chắn được tương laic ho New Mutant 2.Các công ty lớn không mất gì cho việc công bố ngày công chiếu với các dự án bí ẩn nên có hàng nghìn khả năng mà các fan đưa ra sẽ trở thành sự thật.

Cơ hội nào cho Fantastic Four khi cả 2 bản phim trước đều bị đánh giá là thảm họa
Cơ hội nào cho Fantastic Four khi cả 2 bản phim trước đều bị đánh giá là thảm họa

 

Câu hỏi lớn nhất mà các Fan đặt ra hiện nay là liệu Fox sẽ làm thêm một phim nữa về bộ tứ Fantastic Four hay không? Phần làm lại ra mắt năm 2015 là một thất bại ê chề với nội dung bị khán giả và các nhà phê bình đánh giá và chỉ trích thậm tệ, doanh thu trong nước chỉ vượt qua mức 55 triệu USD một chút, doanh thu toàn cầu cũng chỉ đạt 167 triệu USD – một con số đáng xấu hổ trong thời kỳ thịnh vượng của dòng phim siêu anh hùng mà nhất là Fantastic Four lại là nhóm siêu anh hùng nổi tiếng nhất nhì Marvel, tóm lại chưa có một bản phim nào về Bộ tứ kỳ diệu được đánh giá là vượt qua mức thảm họa. Nếu có cơ hội thì Fox sẽ lại thực hiện một bản phim làm ại khác, rút kinh nghiệm từ các phần trước, ít nhất cũng không quá dễ dãi trong khâu kịch bản. Còn riêng về nhân vật Wolverine, với kết thúc của Old man Logan thì chắc còn lâu nữa chúng ta mới được gặp lại anh chàng người chồn này trên màn ảnh rộng.

Như vậy kế hoạch của Fox trong tương lai là một năm sẽ cho ra mắt 3 phim về X-Men, không giống như cách làm của Marvel và DC. Vấn đề là khán giả sẽ còn thích thú với X-Men trong vòng bao nhiêu lâu nữa. Phim trong tháng 6 năm 2019 của Fox sẽ đổi đầu trực tiếp với bản phim làm lại Charlie’s Angels của hãng Sony và cạnh tranh với một phim đến từ vũ trụ điện ảnh DCEU vào tuần tiếp theo. Tương tự như vậy, dự án phim mà Fox lên lịch chiếu vào tháng 11 năm 2019 sẽ phải tham gia cuộc đua với một bộ phim khác cũng từ DCEU được ra mắt trong khoảng đầu tháng, và ngay dịp cuối tuần sau đó đó sẽ là sự trở lại của Nữ hoàng băng giá Frozen 2. Có vẻ các dự án trong năm 2020 sẽ khó đoán hơn vì hầu hết các hãng phim đều chưa công bố thông tin nào chính thức về các dự án của mình trong năm đó.

Và sau đây là lịch ra mắt các phim siêu anh hùng của hãng Fox trong vài năm tới:

New Mutants— 14 tháng 3 năm 2018

Deadpool 2— 1 tháng 6 năm 2018

Dark Phoenix— 2 tháng 11 năm 2018

Dự án phim chưa rõ —14 tháng 2 năm 2019

Dự án phim chưa rõ —  7 tháng 6 năm 2019

Dự án phim chưa rõ — 22 tháng 11 2019

Dự án phim chưa rõ — 13 tháng 3 2020

Dự án phim chưa rõ — 26 tháng 6 năm 2020

Dự án phim chưa rõ — 2 tháng 10 năm 2020

Dự án phim chưa rõ — 5 tháng 3 năm 2021