Mùa hè năm nay đã chứng kiến sự trỗi dậy của đế chế phim siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh DCEU với cú hit Wonder Woman (Nữ thần chiến binh) đang làm mưa làm gió tại các hệ thống rạp chiếu phim trên toàn thế giớ. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy sau thành công của Wonder Woman, hãng DC và Warner Bros sẽ ra mứt 3 đến 4 phim siêu anh hùng mỗi năm.

Sau những bước khởi đầu chậm chạp nhưng đầy chắc chắn, dường như các nhà sản xuát đang bắt đầu đẩy mạnh quá trình “bành trướng” vũ trụ điện ảnh DCEU. Xu hướng hiện nay của các hãng phim lớn là xây dựng vũ trụ điện ảnh và tạo dựng thương hiệu các series phim điện ảnh cho riêng các hãng, có vẻ như Warners Bros đang thực sự tập trung hết sức trong cuộc cạnh tranh với Disney và vũ trụ điện ảnh MCU. Mặc dù cả hai bên đều sở hữu những nhân vật truyện tranh đình đám và được yêu mến trên toàn thế giới, nhưng về cơ bản hướng phát triển của hai hãng rất khác nhau.

Suicide Squad ra mắt vào hè năm ngoái
Suicide Squad ra mắt vào hè năm ngoái

 

Rất nhiều ý kiến cho rằng DC cần đuổi kịp MCU để chia lại thị trường phim siêu anh hùng vốn đang là mảnh đất mầu mỡ cho các hãng phim. DCEU nhanh chóng tung ra loạt phim Batman V Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad ra rạp để khẳng định lại vị thế của mình. Tuy nhiên 2 bộ phim này lại không bám sát các chi tiết trong truyện và khiến nhiều người xem khá khó hiểu. Không chỉ xây dựng cốt truyện và màu phim rất khác biệt  mà DC còn cho thấy tham vọng phát hành nhiều bộ phim siêu anh hùng hơn nữa, vấn đề chỉ là các con số cụ thể bao nhiêu phim vẫn chưa rõ ràng.

Wonder Woman là bàn đạp cho sự phát triển của DCEU
Wonder Woman là bàn đạp cho sự phát triển của DCEU

 

Trong tập mới nhất của chương trình Heroic Insider, chủ xị Umberto Gonzalez của  The Wrap đã tiết lộ rằng anh ấy đã nghe ngóng được một số thông tin về việc hãng Warner Bros đã quyết định số phim mà họ sẽ phát hành trong một năm. Đến nay vẫn chưa có một thông tin xác nhận cụ thể nào và Umberto chọn giữ kín những thông tin này và cố tiết lộ ra, nhưng anh đã gợi ý rằng có thể hãng DC sẽ cho ra mắt từ 3 đến 4 phim một năm trong tương lai. Nguyên văn :

 “Rất nhiều các fan hâm mộ đã hỏi tôi, DC sẽ cho rat mắt phim nào trong 2018-2019. Tôi chỉ biết rằng DC có thể sẽ tung ra từ 3-4 phim trong các năm tới thôi.”

Aquaman sẽ ra mắt vào năm 2018
Aquaman sẽ ra mắt vào năm 2018

 

Tuy nhiên trên thực tế thì Warner Bros vẫn chưa có ý định bàn bạc và xem xét để đẩy mạnh toàn bộ DCEU trong tương lai, tuy nhiên kế hoạch tung ra số lượng phim nhiều như các tin đồn có thể là mục tiêu được đặt ra trong tương lai. Hiện tại, hãng Warner Bros chỉ sản xuất hai bộ phim về siêu anh hùng trong một năm. Năm ngoái hãng có 2 bộ phim là Batman V Superman và Suicide Squad, năm nay cũng tương tự, mở đầu là Wonder Woman vừa được ra mắt hồi đầu tháng 6 và đang tạo ra một cơn sốt và gặt hái rất nhiều thành công, cuối năm các siêu anh hùng của DC sẽ tụ hợp lại trên màn ảnh rộng với bộ phim Justice League (Liên Minh Công Lý). Ngay thời điểm này thì Jusice League vẫn đang thực hiện những cảnh quay bổ sung, như vậy có nghĩa là bộ phim vẫn đang trong quá trình sản xuất, trong khi dự án được bấm máy gần đây nhất là Aquaman sẽ là phim duy nhất được hãng phim lên lịch chiếu vào năm 2018.

Việc phát hành từ 2 bộ phim tăng lên thành 3 chắc chắn không phải là vấn đề đáng bàn cãi, tuy nhiên đột nhiên tăng lên tới 4 phim thì quả là nước cờ liều lĩnh và đầy tham vọng.Nếu điều này trở thành sự thật trong một vài năm nữa, chắc chắn những người đầu tiên vui mừng chính là các fan của cả 2 mảng điện ảnh và truyện tranh của hãng DC. Rất may hãng đã không chọn phát hành 3 tới 4 phim ngay trong năm 2018 vì đó là bước đi quá vội vã cũng như các bộ phim sẽ phải cạnh tranh với các đối thử rất mạnh như Avengers: Infinity War (Avenger: Cuộc chiến vô cực)...

Justice League sẽ ra mắt vào cuối năm nay
Justice League sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Batman đã sớm được xác nhận là sẽ bắt đầu quá trình quay phim vào đầu năm sau, trong khi các dự án khác như Gotham City Sirens, Batgirl, Wonder Woman 2, Shazam, Suicide Quad 2, Man of Steel 2, The Flash hay Green Lantern Corp có thể cũng sẽ được khởi động trong năm sau (hiện nay Wonder Woman 2 đang bắt đầu quá trình xây dựng kịch bản, rất có thể sẽ được lên lịch trình sản xuất vào năm sau). Không bao giờ có khả năng Warner Bros cùng đẩy các dự án này ra rạp trong cùng một năm, nhưng dường như điều đó cho thất hãng phim có rất nhiều dự án có thể không ra mắt ngay tại thời điểm này nhưng sẽ là lựa chọn cho các thời điểm khác trong tương lai.

Tuy nhiên cho đến khi hãng phim hay nhà sản xuất hoặc những người có chức danh liên quan lên tiếng xác nhận mục tiêu trên là sự thật thì tại thời điểm này tất cả chỉ là tin đồn. Cùng chờ đón những bước đi trong tương lai của cả hãng Warner Bros và DC, có thể nếu Justice League thành công và tạo được hiệu ứng như Wonder  Woman thì rất có thể hãng phim sẽ đẩy mạnh thương hiệu cho DCEU ngay trong năm sau.