Sau Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh, Củng Lợi hay Phạm Băng Băng thì Lưu Diệc Phi là cái tên tiếp theo sẽ có cơ hội tỏa sáng tại Hollywood và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Sau thời gian dài tìm kiếm cuối cùng Disney đã tìm được diễn viên chính cho tác phẩm phim chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng được ra mắt hồi năm 1998 – Mulan (khán giả Việt thường biết đến với tên Hoa Mộc Lan), và theo đó “Thần tiên tỷ tỷ”  Lưu Diệc Phi sẽ đảm nhận vai diễn Mộc Lan trong bản phim live-action lần này. Với khán giả Châu Á nói chung và khán giả Việt Nam nói riêng thì Lưu Diệc Phi không phải là một cái tên lạ lẫm, cô nổi tiếng với một loạt vai diễn trong Kim Phấn Thế Gia, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp hay Thiên Long Bát Bộ, đặc biệt với vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp đã mang tên tuổi của cô vang danh khắp nơi. Tháng 10 năm 2016, Disney đã tuyên bố và hứa hẹn rằng hãng phim sẽ thực hiện Mulan bản Live-action với toàn bộ diên viên gốc Á, và sau một năm lựa chọn cuối cùng Lưu Diệc Phi là cái tên lọt vào mắt xanh của hãng. Có vẻ như Disney đang tiếp tục thực hiện lời hứa của mình, và dĩ nhiên việc tìm kiếm một diễn viên gốc Á hội tụ đầy đủ yêu cầu của các nhà làm phim Hollywood là công việc cực kỳ khó khăn.

Lưu Diệc Phi chính thức trở thành Mộc Lan trong bản phim Mulan live-action của Disney
Lưu Diệc Phi chính thức trở thành Mộc Lan trong bản phim Mulan live-action của Disney

 

Theo như các thông tin mà Disney tiết lộ, hãng phim đã giao việc tuyển chọn diễn viên của dự án Mulan cho 5 đạo diễn, cả 5 người này đã cùng thực hiện cuộc tìm kiếm trên toàn thế giới và làm việc với hơn 1000 ứng cử viên sáng giá. Các yêu cầu mà hãng đặt ra cho các ứng cử viên này là phải có kỹ năng võ thuật, nói tiếng anh lưu loát, đặc biệt phải có tố chất ngôi sao và khả năng diễn xuất và Lưu Diệc Phi là lựa chọn cuối cùng, theo đó cô hội tụ đủ yếu tố mà hãng phim yêu cầu và đồng thời Disney cũng xác nhận rằng họ muốn tập trung vào hình tượng một người phụ nữ Trung Quốc truyền thống để vào vai Hoa Mộc Lan, và dĩ nhiên Lưu Diệc Phi là lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn, nữ diễn viên có vẻ đẹp thanh thoát đậm chất Á Đông và từng có thời gian sinh sống tại Mỹ.

Lưu Diệc Phi đã vượt qua hơn 1000 đối thủ để giành được cơ hội này
Lưu Diệc Phi đã vượt qua hơn 1000 đối thủ để giành được cơ hội này

 

Lưu Diệc Phi năm nay vừa trong 30 tuổi cô sinh ra tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngay từ năm 8 tuổi cô từng đoạt giải nhất trong cuộc thi Người mẫu tuổi nhi đồng khu vực miền Trung và Nam Trung Quốc, bên cạnh đó cô cũng được luyện tập ca hát, múa và chơi đàn Piano. Năm 1997, khi vừa tròn 10 tuổi cha mẹ của Lưu Diệc Phi ly hôn và cô cùng mẹ chuyển đến New York sinh sống, trong vòng 4 năm Lưu Diệc Phi đã theo học trung học tại đây với kết quả học tập xuất sắc. Năm 2002, Lưu Diệc Phi quay trở lại Trung Quốc và được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới chỉ 15 tuổi, cô trở thành học sinh trẻ tuổi nhất trong lịch sử của trường và tốt nghiệp năm 2006. Trong thời gian này Lưu Diệc Phi xuất hiện với vai phụ trong siêu phẩm Kim Phấn Thế Gia cùng một loạt các ngôi sao tên tuổi sau đó cô trở thành cái tên yêu thích của các nhà sản xuất phim Trung Quốc. Năm 2008, Lưu Diệc Phi có cơ hội tham gia trong tác phẩm phim nói tiếng Anh như Forrbidden Kingdom cùng Jackie Chan, hay Outcast bên cạnh sự nam diễn viên Nicolas Cage bà Hayden Christensen. Mulan bản live-action sẽ được bấm máy vào tháng 1 năm 2018, từ nay tới thời điểm đó có lẽ thông tin về dàn diễn viên sẽ sớm được công bố.

Đây sẽ là cơ hội để Lưu Diệc Phi tiến ra thị trường thế giới và gia nhập Hollywood
Đây sẽ là cơ hội để Lưu Diệc Phi tiến ra thị trường thế giới và gia nhập Hollywood

 

Sau khi đạo diễn Lý An rút khỏi dự án vào tháng 10 năm ngoài, Disney đã ráo tiết tìm kiếm và họ chọn đọa diễn Niki Cao – người nổi tiếng với Whale Rider để đảm nhận vị trí dàn đạo diễn cho dự án. Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về cốt truyện hay nội dung phim nhưng chắc chắn nó sẽ là bản chuyển thể từ bản phim hoạt hình nổi tiếng hồi năm 1998. Mulan là một trong những tác phẩm kinh điển từng được Disney tạo ra, bộ phim đã thu về hơn 120 triệu USD doanh thu tại thị trường nội địa và doanh thu trên toàn cầu của bộ phim là 304.3 triệu USD.

Mulan bản live-action dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2019
Mulan bản live-action dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2019

 

Tại sự kiện D23 Expo được tổ chức hồi mùa hè vừa rồi, Disney đã thông báo rằng ngày chính thức có mặt tại rạp chiếu phim của Mulan đang được thay đổi. Ban đầu, hãng phim lên kế hoạch để phát hành bộ phim vào năm sau cụ thể là ngày 2 tháng 11 năm 2018, tuy nhiên cuối cùng Mulan lại được đẩy sang năm 2019 và hiện tại thì ngày phát hành được cho là có thể là 8 tháng 11 năm 2019 hoặc 20 tháng 12 năm 2019, khoảng thời gian này cũng khá hợp lý vì đầu năm sau bộ phim mới được bấm máy và phải mất khoảng 1 năm để thực hiện các giai đoạn hậu kỳ hay thực hiện các cảnh quay lại cũng như sửa đổi một số chi tiếp. Có thể nói hiện giờ Lưu Diệc Phi đang là cái tên nổi tiếng số một tại châu Á nên chắc chắn rằng Mulan bản live-action sẽ có lợi thế lớn khi được phát hành tại thị trường châu Á và đặc biệt là Trung Quốc – thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.