Tiếp nối Mummy, hãng Universal sẽ cho sản xuất và ra mắt những tác phẩm để mở rộng vũ trụ điện ảnh Dark Universe của hãng, tuy nhiên dự án mới nhất – Bride of Frankenstein sẽ bị trì hoãn vô thời hạn.

Có vẻ như kế hoạch phát triển vũ trụ điện ảnh của Universal đang rơi vào khủng hoảng và đứng trước nguy cơ “phá sản”. Theo đúng như ý đồ của hãng phim, thì Bride of Frankenstein là dự án phim tiếp theo được sản xuất và phát hành với mục đích tạo ra sự liên kết giữa các phim thuộc vũ trụ điện ảnh Dark Universe – vũ trụ điện ảnh của những bộ phim kinh dị với nhân vật chính là các quái vật nổi tiếng mà Universal đang nắm giữ bản quyền làm phim. Mùa hè vừa qua, vũ trụ điện ảnh này đã chính được đặt nền móng với bộ phim Mummy (Xác Ướp), tuy nhiên Mummy lại nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả và cơn mưa chỉ trích đến từ các nhà phê bình, đồng thời bộ phim cũng là một quả bom xịt khi doanh thu không đạt được mức kỳ vọng và thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp chiếu phim. Giờ đây, Universal lại tiếp tục xác nhận hoãn dự án Bride of Frankenstein, như vậy tương lai của Dark Universe vốn dĩ đã không có nhiều khả quan này còn mịt mờ hơn.

Bride of Frankenstein là bộ phim được làm lại từ bản phim kinh điển phát hành năm 1935
Bride of Frankenstein là bộ phim được làm lại từ bản phim kinh điển phát hành năm 1935

 

Theo như thông tin từ trang Deadline, quá trình tiền sản xuất của Bride of Frankenstein đã được bắt đầu và bộ phim sẽ là bản phim làm lại của bộ phim huyền thoại được phát hành năm 1935, đạo diễn của Bride of Frankenstein cũng đã được chọn lựa và người được giao trọng trách này chính là Bill Condon (đạo diễn của Beauty and the Beast). Tuy nhiên, hãng Universal đã tạm dừng quá trình tiền sản xuất, giải tán toàn bộ đội ngũ sáng tạo và họ ngưng làm việc trong một thời gian. Dù vậy nhưng hãng phim vẫn đưa ra thông báo là Bride of Frankenstein vẫn sẽ là dự án nằm trong mục tiêu phát hành của hãng và sẽ sớm được quay trở lại sản xuất tuy nhiên hiện tại họ (hãng phim) không muốn cho ra mắt bộ phim một các quá vội vã. Cụ thể:

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, hãng phim Universal Pictures và đạo diễn Bill Condon đã cùng quyết định sẽ tạm ngưng việc sản xuất dự án Bride of Frankenstein. Không một ai trong đội ngũ sản xuất muốn nhanh chóng phát hành bộ phim khi chúng tôi đều biết rằng để tạo ra một bộ phim tuyệt vời thì cần phải có nhiều thời gian để chuẩn bị. Tài năng của đạo diễn Bill Condon đã được chứng minh rất nhiều lần thông qua những tác phẩm do ông đạo diễn trước đây, và tất cả chúng tôi rất mong chờ để cùng  tiếp tục hợp tác sản xuất bộ phim.”

Angelina Jolie vẫn sẽ tiếp tục tham gia dự án
Angelina Jolie vẫn sẽ tiếp tục tham gia dự án

 

Kế hoạch ban đầu của hãng Universal là sẽ bắt đầu bấm máy cho Bride of Frankenstein từ ngày 1 tháng 2 để kịp ngày phát hành đã thông báo trước đó là ngày 14 tháng 2 năm 2019. Với quyết định từ nhà sản xuất thì điều này sẽ không bao giờ xảy ra, hiện giờ có rất nhiều thông tin cho rằng biên kịch David Koepp đang chỉnh sửa lại kịch bản cho bộ phim, trong cuôc phỏng vấn được thực hiện vào hồi tháng 10 năm ngoái đã tuyên bố rằng kịch bản của Bride of Frankenstein của ông là một “câu chuyện về sự tự do”. Hồi đầu năm nay Alex Kurtzman – đạo diễn của Mummy cũng hết lời ca tụng và dành những lời có cánh cho kịch bản này, ông nhận xét nó vô cùng tuyệt vời, có cấu trúc độc đáo và Ngoài ra cũng theo thông tin từ Deadline thì Javier Bardem – nam diễn viên sẽ thủ vai con quái vật của Frankenstein và Angelina Jolie – cái tên đang được nhà sản xuất nhắm đến cho vai nữ chính sẽ vẫn tiếp tục tham gia dự. Với việc Bride of Frankenstein bị tạm ngưng, Angelina Jolie đã có lịch trình trống để bắt tay vào thực hiện những cảnh quay cho Maleficent 2.

Tương lai của Dark Universe đang rất mịt mù
Tương lai của Dark Universe đang rất mịt mù

 

Trong cuộc trò chuyện với tờ Collider, đạo diễn Bill Condon đã tiết lộ một chút ít về hướng phát triển và màu sắc cho bộ phim:

“Giống như câu truyện về Adam và Eva, nếu Eva được tạo ra trước thì trong bộ phim của tôi cô dâu là nhân vật được tạo ra đầu tiên. Như tất cả chúng ta đều biết, nhân vật cô dâu chỉ xuất hiện khoảng tầm 10 phút trong bản phim cũ. Vì thế mà tôi vẫn đang suy nghĩ, nếu Whale làm phần phim thứ ba về Frankenstein trong thế kỷ 21 thì ông sẽ làm như thế nào?”

Đáng lẽ Mummy phải là bộ phim tạo ra khởi đầu thành công vang dội cho Dark Universe, nhưng nó đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cũng giống như Bride of Frankenstein, Mummy cũng gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình sản xuất, vì sự tương đồng này giữa 2 bộ phim mà nhiều fan hâm mộ đang lo lắng cho số phận của Bride of Frankenstein và Dark Universe. Hiện tại, dòng phim siêu anh hùng đang chiếm thế thượng phong tại các rạp chiếu phim, khán giả cũng ưa thích các bộ phim kinh dị kinh phí thấp nhưng được đầu tư về mặt nội dung hơn là những bộ phim về các quái vật, nên có lẽ ngay từ ban đầu định hướng của hãng Universal đã là một sai lầm. Việc tạm ngưng sản xuất dự án Bride of Frankenstein cũng có nghĩa là những dự án tiếp theo như Van Helsing, Invisible Man cũng bị trì hoãn vô thời hạn. Hy vọng Universal sẽ sớm tìm ra giải pháp để đưa vũ trụ điện ảnh của mình phát triển theo đúng kế hoạch đã đề ra ban đầu.