Trong dịp cuối tuần có tổng doanh thu phòng vé thấp nhất trong mùa hè năm nay, “tân binh” Dark Tower đã “chật vật” leo lên được vị trí đầu bảng xếp hạng trong khi không hề có nhiều đối thủ mạnh.

 

Nắm giữ vị trí ngôi vương của bảng xếp hạnh doanh thu tuần 1 tháng 8 chính là Dark Tower – một bộ phim khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Stephen King. Tác phẩm này thu về 19,5 triệu USD từ 3,451 cụm rạp chiếu trên toàn Bắc Mỹ - khá trùng khớp với kỳ vọng của nhà sản xuất Sony. Tuy nhiên, bộ phim này lại ít hơn con số 20 – 25 triệu USD theo dự đoán của giới chuyên môn dù cho đây đã là bộ phim có mở màn cao thứ 2 trong tất các các tác phẩm được chuyển thể từ thiểu thuyết của Stephen King, chỉ đứng sau bộ phim  1408 ra mắt năm 2007. 1408 đã thu được hơn 70 triệu USD tại thị trường nội địa, tuy nhiên gần như chắc chắn Dark Tower sẽ không thể đạt được con số đó mà sẽ chỉ dừng lại ở mức 50 – 55 triệu USD tại thị trường nội địa.

bang-xep-hanh-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-8-dark-tower-chat-vat-leo-len-ngoi-dau-1 

Có một tin vui cho nhà sản xuất Sony đó chính là kinh phí thực hiện Dark Tower chỉ rơi vào khoảng 60 triệu USD – một con số nhỏ đến bất ngờ so với một tác phẩm “bom tấn”. Do đó, việc hoàn vốn của bộ phim là tương đối “sáng sủa”. Tuy nhiên, tổng doanh thu toàn cầu sau tuần đầu tiên cũng chỉ được khoảng 27,5 triệu USD nên sẽ còn một chặng đường rất dài trước khi phim thu lại đủ số vốn đã bỏ ra. Và vì ngay từ đầu sự chú ý của công chúng dành cho bộ phim cũng không mấy hào hứng nên có lẽ doanh thu của phim trong vài tuần tiếp theo sẽ sụt giảm nhanh chóng, đặc biệt là tuần tới sẽ có một đối thủ rất mạnh và nhận được nhiều đánh giá cao ra mắt, đó chính là Annabelle: Khởi Nguồn.

Tại thị trường quốc tế, The Dark Tower cũng đã công chiếu tại 19 quốc gia, mang về số tiền khoảng 8 triệu USD, trong đó đã có 4,1 triệu từ thị trường Nga. Sắp tới, phim sẽ được công chiếu tại một số quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Australia, Nga, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Brazil và Mexico.

Sở dĩ doanh thu của Dark Tower không được khả quan cũng một phần lớn là do phim không nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn. Phim chỉ nhận được số điểm rất thấp là 35 trên trang Metacritic và điểm B trên CinemaScore. Trên 2 trang phê bình phim nổi tiếng là IMDb và Rottentomatoes tình hình cũng không khả quan hơn với số điểm lần lượt là 6/10 và 18%.

bang-xep-hanh-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-8-dark-tower-chat-vat-leo-len-ngoi-dau-2

Đứng ở vị trí thứ hai là Dunkirk. Sau 2 tuần liên tiếp chiếm ngôi đầu bảng, siêu phẩm mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan cuối cùng cũng phải nhường lại vị trí này cho một ứng cử viên khác. Trong tuần này, bộ phim đã thu về 17,6 triệu USD tại thị trường Mỹ, nâng tổng doanh thu nội địa lên 133,5 triệu USD. Ngoài ra, tại thị trường quốc tế, phim cũng đã có được con số 180 triệu USD. Tổng kết lại, cho đến tuần thứ 3 công chiếu, Dunkirk đã mang về tổng cộng 314,1 triệu USD doanh thu trên toàn cầu trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 100 triệu USD.

 bang-xep-hanh-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-8-dark-tower-chat-vat-leo-len-ngoi-dau-3

Bộ phim hoạt hình The Emoji Movie đứng ở vị trí thứ 3 với 12,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu tại Mỹ của phim lên 49,4 triệu USD. Tính trên toàn cầu, hiện tại phim đã thu về 62,1 triệu USD và đã thu hồi lại đủ số vốn sản xuất.

 bang-xep-hanh-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-8-dark-tower-chat-vat-leo-len-ngoi-dau-4

Đứng thứ tư là Girls Trip. Bộ phim hài này vẫn tiếp tục giữ được phong độ rất tốt và mang về 11,4 triệu trong dịp cuối tuần vừa qua, tổng doanh thu nội địa của bộ phim này hiện tại đã được 85,4 triệu USD. 

Chốt lại top 5 là Kidnap, bộ phim kinh dị mới có sự xuất hiện của nữ diễn viên Halle Berry với nội dung kể về cuộc hành trình của một người mẹ tìm đứa con trai bị bắt cóc của mình. Phim đã có doanh thu là 10,2 triệu USD trong vòng 3 ngày đầu tiên công chiếu.

Đứng thứ 6 là Spider-Man: Homecoming với 8,8 triệu USD. Bom tấn mới nhất của Marvel hiện tại đã thi về 294,9 triệu USD tại thị trường Mỹ và tổng doanh thu toàn cầu đạt mức 670,9 triệu USD.

Vị trí thứ 7 thuộc về Atomic Blonde với 8,2 triệu USD trong tuần thứ 2 công chiếu. Tính đến nay, bộ phim hành động này đã thu về 34,1 triệu USD tại Mỹ, vượt qua mốc hoàn vốn là 30 triệu USD.

 bang-xep-hanh-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-8-dark-tower-chat-vat-leo-len-ngoi-dau-5

Bộ phim Detroit đứng ở vị trí thứ 8 với doanh thu 7,2 triệu USD trong dịp cuối tuần vừa rồi.

Tiếp theo, vị trí áp chót trong bảng xếp hạng là War for the Planet of the Apes với 6 triệu USD, nâng tổng mức doanh thu nội địa của bộ phim này lên 130,2 triệu USD.

Khép lại top 10 bảng xếp hạng doanh thu tuần này là Despicable Me 3 với doanh thu 5,2 triệu USD trong tuần thứ 6 công chiếu. Tại Mỹ, hiện tại bộ phim đã thu về tổng cộng 240,7 triệu USD.