Một bộ phim tập hợp tất cả các siêu anh hùng nữ của Marvel? Đây có thể là ý tưởng quá tham vọng, nhưng tại sao không? Một nữ diễn viên của MCU đã lên tiếng bày tỏ sự quan tâm của mình đến “dự án trong tương lai” này.

Nữ diễn viên trẻ Tessa Thompson – thành viên mới nhất của MCU đã chia sẻ rằng cô rất muốn hãng phim Marvel Studios bật đèn xanh cho một bộ phim tập hợp tất cả những nữ siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh này, bao gồm cả vai diễn của cô. Đã 10 năm kể từ ngày MCU được thành lập và phát triển, vũ trụ điện ảnh này đã gặt hái được vô vàn thành công, tuy nhiên hầu như các đầu phim của vũ trụ điện ảnh Marvel đều là giành cho các siêu anh hùng nam, các vai diễn chính là nữ và các siêu anh hùng nữ rất ít và thậm chí vẫn chưa có một bộ phim riêng nào cho một nữ siêu anh hùng. Nhân vật Black Widow của Scarlett Johansson được ra mắt từ năm 2010, nhưng cho đến nay cô vẫn chưa được xuất hiện trong một dự án riêng.  Sau đó 4 năm, Avengers mới tiếp nhận thêm một thành viên nữ nữa đó là Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen thủ vai), như vậy có thể dễ dàng nhận ra rằng  tương quan giữa các nhân vật nam và nữ có sự chênh lệch quá lớn.

Tessa Thompson đã mạnh dạn trình bày ý tưởng về một bộ phim riêng của các nữ siêu anh hùng Marvel
Tessa Thompson đã mạnh dạn trình bày ý tưởng về một bộ phim riêng của các nữ siêu anh hùng Marvel

 

Với Phase 3, Marvel có vẻ cũng bắt đầu tìm lại “công lý” cho những siêu anh hùng nữ, chúng ta sẽ được nhìn thấy Lilly Evangeline trở thành The Wasp trong Ant-Man and the Wasp (bộ phim sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 7 năm sau) và bộ phim riêng về nữ siêu anh hùng đầu tiên của MCU  - Captain Marvel với vai diễn chính được giao cho Brie Larson. Giờ đây thêm một nữ diễn viên nữ của MCU lên tiếng rằng cô đã sẵn sàng để đưa vị thế của các nhân vật nữ trong Marvel lên một tầm cao mới.

Trong buổi họp báo ra mắt của Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế), Tessa Thompson đã được hỏi về kế trong tương lai cho nhân vật Valkyrie mà cô thủ vai. Theo trang tin CBR, thì nữ diễn viên đã đề cập đến việc cô cùng chủ tịch của Marvel Studio – ông Kevin Feige đã cũng thảo luận về một bộ phim mà chỉ xuất hiện các nhân vật nữ của MCU. Thompson đã chia sẻ rằng cô và một số diễn viên khác đã tìm cách gặp Kevin để đề cập ý tưởng này. Kevin đáp lại rằng: “ Khi cô muốn gánh vác trọng trách và đấu tranh đẻ tập hợp các nhân vân nữ siêu anh hùng của MCU, những người còn lại sẽ hưởng ứng, và nó sẽ tạo ra một tác động lớn”. Câu trả lời của Kevin Feige có thể được coi là một trong những dấu hiệu tốt để dự án này chính thức được phát triển trong tương lai.

Đây sẽ là cơ hội lớn để Marvel biến vũ trụ điện ảnh của mình trở nên phong phú hơn
Đây sẽ là cơ hội lớn để Marvel biến vũ trụ điện ảnh của mình trở nên phong phú hơn

 

Nếu ý tưởng của Tessa Thompson nhận được sự ủng hộ và trở thành sự thật, thì đây sẽ là bước tiến lớn của Marvel cũng như dòng phim siêu anh hùng nói chung. Khán giả có thể được thưởng thức một bộ phim của biệt đội các nữ Avengers bao gồm Valkyrie, Gamora, Mantis, Wasp, Captain Marvel, Scarlett Witch, Black Widow và nhiều nhân vật khác.

Mùa hè năm nay, cả nền công nghiệp điện ảnh đã bị rung chuyển trước thành công của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) và với ý tưởng cho một bộ phim riêng của các nữ siêu anh hùng sẽ là một cơ hội tuyệt vời để Marvel cạnh tranh với DC. Sự thành công của Wonder Woman cho thấy rằng người hâm mộ trên toàn thế giới luôn chờ đợi và sẵn sàng tới rạp để xem các bộ phim của những nữ siêu anh hùng. Marvel đang năm trong tay rất nhiều nhân vật nữ siêu anh hùng nổi tiếng, vì vậy tại sao họ không nắm bắt lấy cơ hội này để phát triển những dự án mới với nhiều tiềm năng?