Sau gần 10 năm hình thành và phát triển MCU đã trở  thành một trong những biểu tượng của nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và mở đầu cho trào lưu xây dựng vũ trụ điện ảnh của các hãng phim. Để kỷ niệm 10 năm ra mắt, Marvel Studios sẽ chiêu đãi khán giả với 2 siêu phẩm Avengers: Infinity War và Avengers 4 – đây sẽ là 2 bộ phim với quy mô lớn nhất trong lịch sự điện ảnh. Nhiều khả năng tuần sau Marvel sẽ tiết lộ trailer chính thức đầu tiên cho Infinity War.

Khán giả sắp được thưởng thức trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War
Khán giả sắp được thưởng thức trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War

 

Có lẽ các fan hâm mộ của MCU đã có một mùa hè vô cùng tuyệt vời, ngoài việc 2 bộ phim The Guardian of the Galaxy Vol. 2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2)Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) được phát hành và trở thành món ăn tình thần không thể thiếu thì những thông tin về Infinity War liên tục được tung ra. Tháng 7 vừa qua, người đứng đầu Marvel Studios – ông Kevin Feige và các cộng sự đã quyết định tung ra trailer đầu tiên của Anvegers: Infinity War ở cả 2 sự kiện Disney’s 23 Expo và San Diego Comic-Con. Dù đây là sự kiện được giới hạn số lượng người tham dự, nhưng những đoạn video ngắn, những bài mô tả nội dung của đoạn trailer ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng và trở thành một đề tài nóng, dẫu vậy Marvel vẫn chưa chịu tung đoạn trailer lên các kênh mạng xã hội chính thức. Và giờ đây, sao nhiều tháng kiên nhẫn chờ đợi, cuối cùng thì Marvel Studios cũng sẽ phát hành trailer chính thức của Infinity War vào tuần sau.

Theo như các nguồn tin thì trailer đầu tiên của Infinity War sẽ được ra mắt vào ngày 29 tháng 9
Theo như các nguồn tin thì trailer đầu tiên của Infinity War sẽ được ra mắt vào ngày 29 tháng 9

 

Thực chất tin tức này không đến từ nguồn tin chính thống và cũng không có bất cứ ai lên tiếng xác nhận chính thức, nên có thể coi như đây là một tin đồn. Theo đó, trên tài khoản Twitter – Marvel News – một tài khoảng chuyên thu thập thông tin những dự án của Marvel (hầu hết thông tin đều rất chính xác) đã thông báo rằng trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War sẽ được phát hành trực tuyến vào thứ 6 tuần sau ngày 29 tháng 9. Nếu như sự kiện này xảy ra thì nó sẽ trùng với ngày series phim Inhuman được phát song trên kênh ABC. Trước đây Marvel đã dùng chiến thuật này rất nhiều lần, cho phát hành trailer của các phim điện ảnh lớn trong các chương trình truyền hình của Marvel trên kênh ABC, vì vậy tin tức này có vẻ như rất đáng tin vì rất khớp với truyền thống của Marvel về mặt thời gian cũng như logic. Thế nên hãy chuẩn bị đón chờ những điều bất ngờ vào ngày hôm đó.

Dàn diễn viên của Infinity War tại sự kiện SDCC
Dàn diễn viên của Infinity War tại sự kiện SDCC

 

Tin tức này cũng có cơ sở vì Marvel đang thực hiện chiến lược quá trình quảng bá chéo. Inhumans được ra mắt và chiếu giới hạn tại các rạp IMAX hồi đầu tháng này, và có vẻ như chất lượng các TV series của Marvel ngày càng đi xuống nên Inhumans ngay lập tức nhận được cơn mưa chỉ trích từ các nhà phê bình, trên chuyên trang Rotten Tomatoes bộ phim chỉ nhận điểm số điểm là 0%. Đây chính là lý do khiến cho kênh ABC có thể lo ngại về tỷ suất người xem sẽ không đạt được co số mà nhà đài mong muốn. Tuy nhiên cho phát hành trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War trong tập đầu tiên của series này sẽ thu hút được một lượng lớn khán giả chú ý và các fan của Marvel phải nán lại để theo dõi bộ phim, và bước đi này có thể mang thêm lại một số lượng người xem cho các tập sau nếu như họ cảm thấy yêu thích bộ phim. Nếu như việc này không thể giúp Inhumans cải thiện được tình hình thì không gì có thể. Ngoài ra, đoạn trailer này cũng sẽ được phát hành trực tuyến trong khoảng thời gian nó được chiếu trên kênh ABC. Vì thế với những khán giả không có hứng thú với Inhumans cũng có thể chờ đợi và đón xem đoạn trailer này trên kênh của Marvel tại trang YouTube.

Avengers: Infinity War là bộ phim được mong chờ nhất năm 2018
Avengers: Infinity War là bộ phim được mong chờ nhất năm 2018

 

Như đã đề cập ở phía trên, đoạn trailer của Avengers: Infinity War được trình chiếu trong các sự kiện giới hạn lượng người tham gia và kiểm soát cực chặt về an ninh để đảm bảo bí mật, đoạn phim chưa từng được phát hành online, nhưng có vài đoạn video với chất lượng rất kém đã được một số khán giả quay trộm lại và tuồn lên mạng trong khuôn khổ sự kiện San Diego Comic-Con. Và cũng có rất nhiều bài viết miêu tả chi tiết về nội dung của đoạn phim xuất hiện trên mạng, vì thế có lẽ chúng ta đều biết mình sẽ theo dõi và đón chờ gì, nhưng điều này cũng không thể làm giảm được sự hào hứng của khán giả. Có ai không muốn xem cảnh Thanos ném cả một hành tinh ? Ai không muốn xem cảnh Spider-Man bắt đầu phát triển khả năng Spider sense? Và Captain America với bộ râu và trang phục mới sẽ ngầu như thế nào?

Avengers: Infinity War sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào ngày 4 tháng 5 năm 2018, vì vậy ngày phát hành được đồn đoán kia rất khớp với những kế hoạch của Marvel với các dự án phim trước. Thông thường trailer đầu tiên sẽ được phát hành khoảng 6-7 tháng trước khi phim được phát hành. Sau nhiều tháng chờ đợi cuối cùng thì những gì khán giả chờ đợi đã đến: Thanos xuất hiện. Cùng chờ đợi đến ngày 29 tháng 9 để kiểm chứng thông tin, tuy nhiên tốt nhất là nên chuẩn bị tinh thần trước vì tin tức của Marvel News hiếm khi bị sai lệch