Năm 2000, X-Men lần đầu tiên được ra mắt trên màn ảnh rộng, ngay lập tức bộ phim đã trở thành một hiện tượng của nền điện ảnh thế giới. Từ đó vũ trụ phim X-Men đã phát triển và mở rộng với 6 phần phim trong mạch truyện chính và 3 phần phim ăn theo của Wolverine và Deadpool. Tới đây dự kiến vũ trụ điện ảnh của X-Men sẽ còn mở rộng hơn nữa với một loạt các dự án mới như X-Force, New Mutant… Chú ý nhất trong số đó chính là phần phim riêng của nhân vật Gambit.

Channing Tatum được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Gambit
Channing Tatum được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Gambit

 

Mới đây, tài tử điển trai Channing Tatum đã xác nhận rằng hãng 20th Century Fox đang bắt tay vào khởi động quá trình sản xuất cho dự án Gambit, với việc kichj bản của bộ phiên đang trong quá trình hoàn thiện/sửa đổi từ kịch bản cũ. Vài năm trước, hãng Fox đã công bố Gambit được hãng chọn lựa đẻ trở thành một trong những đầu phim lớn nhất của hãng và sẽ mở rộng vũ trụ phim ảnh của X-Men hơn nữa. Tuy nhiên có vẻ như may mắn đã không mỉm cười với anh chàng dị nhân Gambit, vì hết lần này tới lần khác dự án phim liên tục gặp phải những khó khăn và buộc phải hoãn sản xuất vô thời hạn mặc dù đã tìm được diễn viên chính là Channing Tatum. Đầu tiên là sự rút lui của Rupert Wyatt – người được chọn lựa để ngồi vào chiếc ghế đạo diễn cho bộ phim, sau đó ngay cả lựa chọn thứ 2 cho vị trí đao diễn của bộ phim – Doug Liman cũng rút khỏi dự án vào năm ngoái, lý do các đạo diễn này từ bỏ dự án thì chưa rõ nhưng chắc chắn rằng tiến độ sản xuất của Gambit đã bị đình trệ đáng kể. Và đến thời điểm này, hãng Fox vẫn chưa có bất kỳ một động thái hay xác nhận thêm một thông tin nào về dự án phim riêng của Gambit, vì vậy các fan của series X-Men đang rất hoang mang không biết bao giờ Gambit mới được sản xuất và có mặt tại các rạp chiếu phim.

Anh tiết lộ Gambit vẫn đang trong quá trình xây dựng lại kịch bản
Anh tiết lộ Gambit vẫn đang trong quá trình xây dựng lại kịch bản

 

Trong khi câu trả lời cho sự nghi ngờ của người hâm mộ vẫn đang còn là một bí ẩn thì Channing Tatum đã làm yên lòng các fan với những thông tin mới về dự án Gambit kể từ khi sự kiện San Diego Comic Con diễn ra cho tới nay. Mặc dù chàng diễn viên điểnm trai này xác nhận bộ phim vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, tuy nhiên lại không có bất kỳ tin tức nào về việc ai sẽ là người thay thế cho vị trí của Liman hoặc bộ phim sẽ thay đổi hướng phát triển như thế nào. Tất cả chỉ có thể giải thích bằng một lý do duy nhất đó là Gambit đang được “thay máu” hoàn toàn ,

Trong cuộc phỏng vấn với trang tin HeyUGuys, Channing Tatum đã tiết lộ rằng mặc dù dự án Gambit bị hoãn lại liên tục nhưng nhờ sự thành công của các phim riêng của các nhân vật trong X-Men như Deadpool và Logan, hãng phim cũng như anh vẫn đang rất tự tin và lạc quan về khả năng thành công của Gambit cũng nhue việc kịch bản đang được hoàn thiện với một hường đi hoàn toàn mới. Cụ Thể:

“Trước khi tham gia một dự án phim, tôi luôn tìm hiểu và tìm sự liên kết cá nhân của bản thân mình với bộ phim đó, có thể sự kết nối đó sẽ không xuất hiện ngay lập tức… Và với Gambit, tôi có mối liên kết với nhân vật này, tôi  tìm thấy những điểm chung giữa tôi và nhân vật này, và thực sự tôi chưa từng bao giờ cảm tìm thấy được sự gần gũi giữa mình và nhân vật đến như vậy. Chúng tôi đã bắt đầu dự án từ rất lâu nhưng nó diễn ra không được suôn sẻ. Tôi nghĩ đây là một điều may mắn – chúng tôi phạm phải những sai lầm và đây là cơ hội tốt để sửa đổi nó.

Chúng tôi luôn cố gắng để tạo ra điều mới mẻ. Chúng tôi mong muốn làm một bộ phim với thể loại độc đáo, mới lạ mà chưa bao giờ xuất hiện. Chúng tôi đã phạm phải sai lầm quen thuộc, nhưng rồi Deadpool và Logan thành công rực rỡ, điều này đã giúp chúng tôi có thêm động lực. Và bây giờ chúng tôi đang bắt đầu viết lại kịch bản – tạo ra câu chuyện theo cách chúng tôi muốn.”

Nhờ thành công của Deadpool, Gambit sẽ được thay đổi theo định hướng hoàn toàn mới
Nhờ thành công của Deadpool, Gambit sẽ được thay đổi theo định hướng hoàn toàn mới

 

Có lẽ không có gì là ngạc nhiên khi cả hãng Fox và Channing Tatum đều muốn thay đổi lại toàn bộ câu truyện và kịch bản của Gambit trong thời điểm này, đặc biệt là khi Deadpool và Logan đã đạt được thành công ngoài kỳ vọng. Cả hai bộ phim không chỉ chứng minh rằng những phim riêng của các siêu anh hùng với mức giới hạn độ tuổi R cũng có thể thành công rực rỡ về mặt thương mại, mà còn có thể chứng minh được sự sáng tạo với những nhân tố mới mẻ và được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Tạo hình của Channing Tatum trong vai Gambit do fan thiết kế
Tạo hình của Channing Tatum trong vai Gambit do fan thiết kế

 

Với việc Channing Tatum vô cùng tự tin vào việc Gambit hoàn toàn có thể đạt được những thành công như Deadpool và Logan đã làm được thì chắc chắn việc tạm hoãn sản xuất và thay đổi kịch bản cũng như đưa bộ phim trở thành phim mang nhãn R là vô cùng cần thiết. cộng với việc Channing Tatum là một trong số ít những gương mặt có thể thu hút khán giả tới rạp  cũng như Gambit là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của hãng Fox, khả năng Gambit trở thành một cú hit tiếp theo của series X-Men là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, tại thời điểm này Fox vẫn còn đang rất bận rộn với một loạt các dự án khác như Deadpool 2, New Mutant, X-Men: Phoenix Saga (tất cả đều đang trong quá trình sản xuất), câu hỏi được đặt ra là đến khi nào Gambit mới thực sự đi vào sản xuất và được công chiếu trên màn ảnh rộng.