Khán giả đã sẵn sàng quay trở lại tuổi thơ với phiên bản Pokemon live-action? Nếu chưa thì có lẽ các bạn nên chuẩn bị trước tinh thần vì tiến độ của dự án này đang được đẩy lên rất nhanh.

Bản phim live-action đầu tiên của Pokemon sẽ có tên là Detective Pikachu, và có vẻ như dự án này đã tìm được nam diễn viên chính. Người có vinh dự này không ai khác chính là Justice Smith, chàng diễn viên da màu đã có một năm khá yên ắng và bình lặng. Justice Smith là diễn viên trẻ đang lên, anh được đạo diễn Baz Luhrmann chiêu nạp vào series phim nói về sự phát triển của hip hop tại New York trong những năm 1970 – The Get Down của kênh Netflix, rất tiếc series đã bị hủy bỏ vì không nhận được nhiều sự quan tâm cũng như hãng phim không nhận thấy được tiềm năng phát triển lâu dài của series này trong tương lai. Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với anh khi tài năng của anh được chứng minh qua quá trình quay phim cho một trong những bom tấn của năm 2018 – Jurassic World: Fallen Kingdom, lý do này mà đạo diễn J.A Bayona đã lập tức tin tưởng đề xuất giao vai diễn chính của Detective Pikachu cho Justice Smith.

Justice Smith là cái tên được nhà sản xuất chọn mặt gửi vàng
Justice Smith là cái tên được nhà sản xuất chọn mặt gửi vàng

 

Hiện nay dự án bản phim điện ảnh của Pokemon đang nằm trong tay hãng Legendary, hãng phim đang tích cực đẩy nhanh kế hoạch để đưa bộ phim lên màn ảnh rộng càng sớm càng tốt. Vị trí đạo diễn của dự án được giao cho Rob Letterman, và kịch bản của bộ phim được tin tưởng giao cho hai nhà biên kịch của Guardians of the Galaxy là Alex Hirsch và Nicole Perlman. Và dĩ nhiên với các dự án của Legendary thì Universal luôn là hãng phát phân phối và phát hành.

Bản phim này sẽ dựa vào cốt truyện của tựa game Great Detective Pikachu
Bản phim này sẽ dựa vào cốt truyện của tựa game Great Detective Pikachu

 

Ngày hôm qua, tờ tạp chí Variety là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc nam diễn viên của series The Get Down sẽ nhận vai chính trong Detective Pikachu. Được biết bộ phim sẽ được lấy cảm hứng và dựa trên tựa găm Great Detective Pikachu, trong bộ game này thì chú pokemon nổi tiếng của chúng ta – Pikachu sẽ vào vai một thám tử. Nhắc đến Pikachu và nhắc tới Pokemon là nhắc tới Ash, vì thế nhiều người sẽ nghĩ vai diễn của Justice Smith sẽ là cậu bé huấn luyện viên Pokemon này, tuy nhiên nếu bản live-action dựa trên tựa game Great Detective Pikachu thì có vẻ như vai diễn của Justice sẽ nghiêng về nhân vật Tim Goodman nhiều hơn. Đáng chú ý hơn là trong game Great Detective Pikachu, các Pokemon sẽ có khả năng trog chuyện giống như con người. Không giống như trong phim hoạt hình hay các tựa game khác, trong game này Pikachu có thể trao đổi và giao tiếp với người bạn đồn hành của mình. Cốt truyện của game xiay quanh Tim Goodman, một cậu bé có thể lắng nghe và thấu hiểu tiếng của các Pokemon, vì thế cậu đã cùng hợp tác với thám tử Pikachu để cùng phá những vụ án bí ẩn.

Quá trình sản xuất của bộ phim sẽ bắt đầu vào năm sau
Quá trình sản xuất của bộ phim sẽ bắt đầu vào năm sau

 

Dĩ nhiên sẽ hợp lý hơn khi phiên bản điện ảnh chọn lựa một Pikachu biết nói hơn là phiên bản Pikachu mà chúng ta vốn đã quen thuộc từ các series hoạt các bộ phim hoạt hình ngắn. Điều này cũng lý giải lý do cho việc hãng Legendary đang tìm kiếm những tên tuổi lớn với giọng nói đặc trưng để đưa Pikachu vào đời thực. Một số nam diễn viên được đồn đoán rằng đang nằm trong tầm ngắm của nhà sản xuất bao gồm Ryan Reynolds, Hugh Jackman và Mark Wahlberg, và thậm chí là cả The Rock, có thể thấy hãng phim đang cực kỳ tự tin về khả năng thành công của bộ phim. Và thực tế thì sự tự tin của hãng phim là điều hết sức dễ hiểu, với một lượng fan hùng hậu trên toàn thế giới ở đủ khắp các độ tuổi thì bản phim live action của Pokemon sẽ thu hút sự chú ý và nhận được sự ủng hộ của một lượng lớn khán giả. Dự kiến Detective Pikachu sẽ được bắt đầu sản xuất từ tháng 1 năm 2018 hiện tại thời gian có mặt tại các rạp chiếu phim của bộ phim vẫn chưa được quyết định, chúng ta sẽ biết thêm nhiều thông tin mới về dự án trong thời gian tới.