Tiếp nối phần đầu tiên của loạt bài viết, sau đây rapchieuphim.com sẽ liệt kê 5 vị trí cao nhất trong top 10 bộ phim có điểm cao nhất trên Rotten Tomatoes 2017:

 

(Lưu ý: Đây là bảng xếp hạng được đưa ra bởi chính Rotten Tomatoes, tổng hợp dựa trên kết quả trung bình giữa điểm số và số lượng bài đánh giá. Vì vậy, có thể xuất hiện một số bộ phim có điểm cao, nhưng do số lượng đánh giá ít nên sẽ xếp sau những phim có điểm thấp hơn nhưng lại có nhiều bài đánh giá hơn.)

5. Logan (93% - 322 đánh giá)

Bối cảnh của Logan diễn ra vào năm 2029. Tại thời điểm này, thế hệ người đột biến cũ đã gần như đã tuyệt chủng hoàn toàn, chỉ còn lại một Logan rệu rã và Giáo Sư X già nua sống cùng nhau tại vùng biên giới Mexico hẻo lánh. Vốn đã đã quyết tâm sông như một người bình thường nốt những năm tháng cuối đời nhưng Logan buộc phải quay lại sự nghiệp sát thủ khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ cô bé dị nhân Laura, một cô bé thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan. Đối chọi với một đội quân ác nhân mạnh mẽ do Donald Pierce dẫn đầu và một tổ chức khổng lồ bí ẩn ở phía sau, liệu họ bắt buộc phải làm tất cả để bảo toàn được tính mạng  các lứa dị nhân nhỏ tuổi và viết tiếp câu chuyện của mình.

Logan chính là một màn chia tay không thể hoàn hảo hơn của nam diễn viên Hugh Jackman với vai diễn Wolverine huyền thoại. Với  nội dung cảm động và sâu sắc, bộ phim đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Vừa tàn bạo, đẫm máu, vừa có những khoảng lặng để nghiền ngẫm về tình cảm, cuộc đời, lý tưởng sống, Logan đã đem lại một cái kết vô cùng hùng tráng và tuyệt vời cho nhân vật của Hugh Jackman.

4. Wonder Woman (92% - 357 đánh giá)

Chúa tể của các vị thần – Thần Zeus – đã tạo ra loài người với lòng nhân ái, bản tính chăm chỉ và nhiệt tình. Tuy nhiên,con trai của Zeus là Thần Chiến Tranh Ares lại nảy sinh lòng đố kỵ và gieo rắc vào tâm hồn loài người sự độc ác, hiếu chiến và giết hết tất cả các vị thần khác. Trước khi biến mất, thần Zeus đã tạo ra chủng tộc Amazon để tiêu diệt Ares và giấu họ ở một hòn đảo bí mật trên Trái Đất, nơi con người không thể tìm đến. Diana – công chúa của chủng tộc này được trao cho một sức mạnh phi thường và sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi sự thao túng của Ares. Từ nhỏ, Diana đã được đào tạo để trở thành một chiến binh giỏi nhất trong suốt hàng nghìn năm.

Một ngày, Steve Trevor – một phi công của quân đội Anh trong Thế chiến thứ nhất, trong khi đang làm nhiệm vụ thì không may gặp nạn, rơi xuống hòn đảo bí ẩn này mà được Diana cứu sống. Sau khi nghe Steve kể về những chuyện đang xảy ra ở thế giới ngoài kia,tin rằng tất cả những trận chiến vô nghĩa kia đang bị thao túng bởi Ares, Diana quyết định đi theo Steve để tiêu diệt vị thần chiến tranh độc ác và đồng thời khám phá thêm nhiều bí mật về bản thân mình.

Về tổng thể, Wonder Woman là sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố hoành tráng, mãn nhãn, hài hước, cảm động và đầy tính nhân văn. Không những là bộ phim siêu anh hùng được chấm điểm cao nhất năm 2017, Wonder Woman còn là tác phẩm hay nhất của DCEU từ trước tới nay.

3. The Big Sick (98% - 236 đánh giá)

The Big Sick có cốt truyện kể về câu chuyện tình có thật ngoài đời của chính biên kịch phim, Kumail Nanjiani và vợ Emly V. Gordon. phim kể về cuộc hành trình cùng nhau vượt qua rào cản văn hóa để đến với nhau của hai vợ chồng. Chính vì lẽ đó, tác phẩm hài tình cảm mới này đã được xem là một trong những bộ phim đậm mang đậm dấu ấn cá nhân và mang nhiều triết ký, tư tưởng gần gũi với cuộc sống nhất năm 2017.

Chính nhờ sự nổi trội về cả mặt kịch bản và diễn xuất, The Big Sick sẽ là một ứng cử viên tiềm ẩn cho danh hiệu cao quý nhất của Oscar 2018.

2. Dunkirk (92% - 358 đánh giá)

Dunkirk có nội dung câu chuyện về cuộc di tản lớn nhất trong lịch sử quân sự thế giới tại bãi biển Dunkirk của Pháp năm 1940. Tuy nhiên, thứ tạo nên điểm khác biệt độc nhất là phim được kể từ 3 góc nhìn: trên mặt đất, trên biển và trên không trung để khán giả có thể bao quát được toàn bộ tình hình cuộc chiến và tâm thế của những người khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau.

Là một tác phẩm tâm huyết của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan, không hề ngạc nhiên khi Dunkirk được giới phê bình đánh giá cực kỳ cao. Bộ phim không chỉ đạt được thành công rực rỡ về mặt doanh thu mà còn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Oscar 2018.

1. Get Out (99% - 291 đánh giá)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Get Out chính là một trong những bộ phim xuất sắc nhất năm 2017. Cốt truyện của Get Out xoay quanh chuyến viếng thăm gia đình cô bạn gái da trắng mới quen 4 tháng tên Rose của chàng nhiếp ảnh gia da màu tên Chris. Nhưng khi đến nơi, sau hàng loạt những chi tiết kỳ dị và quái đản về cách hành xử của những người trong gia đình Rose và bạn bè của họ Chris mới nhận ra đây là một cái bẫy kinh hoàng đối với những người Mỹ gốc Phi như anh.

Get Out được đánh giá cự kỳ cao là do đã đưa yếu tố phân biệt chủng tộc vào phim một cách vô cùng khéo léo và cũng không kém phần sâu cay, và góp công rất lớn trong việc đánh lạc hướng khán giả và tạo ra một bộ phim đầy bất ngờ, độc đáo, khác biệt. Bên cạnh mặt nghệ thuật, phim còn đạt được thành công lớn tại phòng vé và là một trong những phim được yêu thích nhất năm 2017.