Planet of the Apes (tựa tiếng Việt: Sự nổi dậy của bầy khỉ) có lẽ là bộ phim hiếm hoi có thể đạt được nhiều thành công rự rỡ khi không lấy nhân vật trung tâm là con người. Trải qua những phần phim với những thành tích mà bao bộ phim phải mơ ước, cuối cùng tựa phim này đã đến lúc đi tới hồi kết. Mới đây, hãng phim 20th Century Fox đã tung ra trailer cuối cùng để khởi đầu một kết thúc cho siêu phẩm này.

 

Phần cuối cùng trong loạt phim này có tên War of Planet of the ApesĐại Chiến Hành Tinh Khỉ. Đoạn trailer mở đầu bằng những phân cảnh mà người xem đã được biết đến từ trước. Đó là lúc Ceasar (được thực hiện motion cap bởi Andy Serkis) và bầy đàn của mình tìm thấy một ngôi nhà bị bỏ hoang trong khu rừng trong lúc đang đi tuần travà đã phát hiện ra một cô bé bị câm trong căn nhà. Mặc dù còn một số ý kiến phản đối nhưng dường như cô bé đã chiếm được sự thương cảm từ bầy khỉ và được bọn chúng nhận về chăm sóc và được Maurice bảo hộ (được thực hiện motion cap Karin Konoval).

 cô bé câm sống sưới sự bao bọc của bầy khỉ

Dù vậy nhưng xuyên suốt toàn trailer, một bầu không khí nặng nề, nghiêm trọng đã bao phủ mọi phân cảnh, giống như việc mặt biển thường bình lặng trước cơn bão. Và điều gì đến cũng phải đến, gã Đại Tá (Woody Harrelson) xuất hiện, quyết tâm phát động một cuộc truy lùng quy mô lớn chống lại bầy khỉ để “bảo vệ trái đất”. Thế nhưng, với trí thông minh và bản lĩnh chẳng kém cạnh gì còn người, Ceasar và đồng loại không cam chịu sự đàn áp của con người, và thế là uộc chiến sống còn giữa loài người và khỉ cứ thế diễn ra.

Ngoài những phân cảnh cháy nổ, toàn trailer mang một tông màu lạnh giá, u ám – điều này cũng phần nào thể hiện tư tưởng của bộ phim cũng như mối quan hệ giữa hai giống loài trong phim. Nhưng ngoài mặt hình ảnh ra, những câu thoại được tiết lộ trong trailer cũng gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ cho người xem, đặc biệt là nhữung câu nói của nhân vật Ceasar”

"Chúng ta không phải là giống loài mọi rợ, loài khỉ chúng ta chỉ chiến đấu vì sự sinh tồn của giống loài!"

 

“Tôi không phải kẻ đã bắt đầu cuộc chiến này, nhưng tôi sẽ kết thúc nó.”

 

“Không khoan nhượng, không hoà bình, đây chính là chiến tranh!". 

Đây có thể coi là những câu thoại kinh điển nhất của "Vua Khỉ" trong phần phim cuối cùng này. Liệu ai sẽ là người chiến thắng? Liệu con người sẽ phải trả giá cho tham vọng của mình hay loài khỉ sẽ bước tới bờ vực diệt vong?

 đại chiến quyết định tồn vong giữa 2 giống loài

Đại chiến hành tinh khỉ  được đạo diễn bởi Matt Reeves và các diễn viên tham gia gồm Steve Zahn, Terry Notary và Karin Konoval. Phim sẽ được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc vào ngày 14/7/2017.