Sau một thời gian ngóng chờ, cuối cùng bộ phim về thế giới phù thuỷ huyền bí Fantastic Beasts And Where To Find Them 2 cũng chính thức được bấm máy, đây quả là một tin vui dành cho các fan hâm mộ của tác phẩm này.

 

Mới đây, phần tiếp theo của bộ phim điện ảnh Fantastic Beast And Where To Find Them đã bắt đầu bước vào giai đoạn ghi hình tại Vương Quốc Anh. Phần phim ngoại truyện này của Harry Potter tiếp tục theo bước chân của nhân vật chính trong phần đầu tiên, Newt Scamander (Eddie Redmayne) – một phù thuỷ người Anh chuyên nghiên cứu về các loại sinh vật huyền bí và giành cả đời mình để tìm hiểu và chăm sóc các loại sinh vật này.

 Fantastic Beast And Where To Find Them 2 1
Nam diễn viên Eddie Redmayne tiếp tục trở lại với vai diễn Newt Scamander

 

Ngay từ đầu, Sinh Vật Huyền Bí đã được lên kế hoạch sẽ là một tựa phim gồm năm phần, và chính thành công rực rỡ của phần phim mở đầu đã tạo điều kiện không thể tuyệt vời hơn để các nhà làm phim “thừa thắng xông lên” sản xuất phần tiếp theo. Bối cảnh của phần hai sẽ được trải dài khắp từ các con phố New York nhộn nhịp cho đến Vương quốc Anh cổ kính và Paris lãng mạn. Câu chuyện trong phần này sẽ được bắt đầu tại thời điểm một vài tháng sau các sự kiện của Fantastic Beast 1. Nam tài tử Jude Law sẽ vào vai giáo sư Albus Dumbledore thời trẻ. Hiệu trưởng tương lai của ngôi trường phù thuỷ Hogwarts sẽ bắt tay với Newt Scamander nhằm ngăn chặn âm mưu thâm hiểm của tên pháp sư hắc ám Gellert Grindelwald (Johnny Depp).

Fantastic Beast And Where To Find Them 2 2
Chúa tể hắc ám Grindlelwald

 

Trong một bài báo mới trên tờ Deadline, thông tin cho biết Fantastic Beasts And Where To Find Them 2 đã bắt đầu bước vào giai đoạn ghi hình và chụp ảnh tại phim trường của Warner Bros, sớm hơn kế hoạch ban đầu là bắt đầu vào tháng tám năm nay. Phần phim này sẽ được “cầm trịch” bởi đạo diễn David Yates – người cũng đã tham gia vào phần phim đầu tiên. Tác giả của bộ truyện gốc J.K Rowling tất nhiên là sẽ tiếp tục viết kịch bản cho đứa con tinh thần của mình sau thành công vủa phần đầu tiên, và có thông tin xác nhận rằng Rowling đã chính thức hoàn thành xong kịch bản của phim. Sau đây là một số thông tin về nội dung phim được cung cấp trong bài báo:

“Như lời tuyên bố của mình, chúa tể hắc ám Gellert Grindelwald đã thực hiện thành công vụ tẩu thoát hỏi nơi giam giữ và thậm chí còn thu nạp têm nhiều tay sai đi theo để thực hiện những dã tâm của mình: khiến cho giới phù thuỷ trở nên thật mạnh mẽ và làm hại đến cộng đồng những người không có phép thuật. Người duy nhất có đủ khả năng ngăn chặn âm mưu của Grindelwald giờ chỉ có phù thuỷ đại tài và đồng thời cũng là người bạn thân thiết nhất của hắn: Albus Dumbledore. Tuy nhiên, để làm được điều này, Dumbledore cần đến sự trợ giúp của một người đã từng đối đầu và đập tan âm mưu trước đây của Grindelwald – người học trò cũ Newt Scamander. Cuộc phiêu lưu lần này sẽ giúp Newt được đoàn tụ với những người bạn thân thiết của mình là Tina (Katherine Waterston), Queenie (Alison Sudol) và Jacob (Dan Fogler). Tuy nhiên sữ mệnh lần này cũng sẽ là một phép thử về lòng trung thành của họ khi họ sẽ phải đối mặt với những hiểm hoạ vô cùng to lớn và có khả năng gây chia rẽ cả thế giới phù thuỷ.”

Fantastic Beast And Where To Find Them 2
Một cảnh trong Fantastic Beast And Where To Find Them 

 

Đây sẽ là một cơ hội cực kỳ thú vị dành cho các fan hâm mộ của Harry Potter khi chứng kiến tuổi trẻ của phù thuỷ vĩ đại Dumbledore khi còn là một giáo sư dạy bộ môn Biến Hình tại trường phù thuỷ Hogwarts. Trong bộ truyện gốc Harry Potter, J.K Rowling luôn miêu tả Dumbledore với tư cách là một người hướng dẫn vô cùng thông thái của Harry và cũng có một mối quan hệ tương tự với người học trò Newt Scamander. Đồng thời, phần phim này sẽ khắc hoạ rõ nét thêm về quá khứ, con người của Dumbledore khi đào sâu mối quan hệ phức tạp của ông với Grindlewald. Liệu họ có đơn thuần chỉ là những người bạn thân thiết hay còn có mối quan hệ nào đó ẩn sau đó? Dựa vào dòng thời gian của câu chuyện thì có vẻ như tình bạn giữa hai người này đã đổ vỡ sau cái chết của Arianna – em gái Dumbledore.  Tuy nhiên, rất có thể giống như Voldermolt trong Harry Potter, các vấn đề liên quan đến Grindlewald sẽ chưa thể được giải quyết triệt để. Trong bộ truyện gốc về cậu bé phù thuỷ, có một chi tiết đã đề cập đến việc Grindlewalt chỉ thực sự bị đánh bại vào năm 1945, trong khi Fantastic Beast And Where To Find Them 2 lại lấy bối cảnh vào những năm 1920. Điều này có nghĩa là, khán giả vẫn có cơ hội được thấy tài tử Johnny Depp quay trở lại vào những phần phim tiếp theo với vai diễn tay phù thuỷ hắc ám này.

Fantastic Beast And Where To Find Them 2 4
Johnny Depp sẽ còn cuất hiện trong các phần phim tiếp theo?

 

Trước đây, tác giả J.K Rowling đã tiết lộ rằng thực chất giáo sư Dumbledore là một người đồng tính và đã từng có tình yêu với một người bạn cũ của mình. Do vậy, sẽ vô cùng thú vị khi chờ đón xem Rowling sẽ “giải quyết” ý tưởng táo bạo về vấn đề giới tính của nhân vật này này như thế nào. Đây là một ý tưởng khá hay ho, tuy nhiên nếu khai thác không khéo léo sẽ có thể dẫn đến việc làm sụp đổ hình tượng vĩ đại của Albus Dumbledore mà cô đã xây dựng suốt 20 năm nay.

Fantastic Beast And Where To Find Them 2  6
Nam tài tử Jude Law vào vai Albus Dumbledore thời trẻ

 

Bộ phim Fantastic Beasts And Where To Find Them 2 hiện đang bước vào quá trình quay phim và được dự kiến ra mắt tại các rạp chiếu phim vào ngày 16/11/2018.