Sau khi khơi dậy sự tò mò của khán giả bằng lệnh cấm Rotten Tomatoes đăng tải bình luận và điểm số trước 24 tiếng kể từ khi Justice league chính thức phát hành, cuối cùng cũng đã đến thời điểm trang web điện ảnh này được đưa ra ý kiến của mình về bộ phim.

 

Điểm số chính thức mà bom tấn mới nhất của DCEU nhận được từ Rotten Tomatoes là một con số không mấy dễ chịu: 36% và đang có chiều hướng giảm dần. Sau khi những đánh giá của giới phê bình được tung ra trên mạng từ trước thì con số 36% này là một kết quả có thể dự đoán trước. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể làm giảm sự thất vọng của các fan hâm mộ của DC khi chứng kiến phản ứng của giới phê bình đối với bộ phim mà mình luôn mong chờ, đặc biệt là khi so sánh với con số 92% “chói lọi” mà Thor: Ragnarok của đối thủ Marvel đạt được gần đây.

justice-league-tiep-tuc-bi-dap-toi-ta-rotten-tomatoes-1

justice-league-tiep-tuc-bi-dap-toi-ta-rotten-tomatoes-2

Bên cạnh đó, trên các trang web điện ảnh khác thì tình hình của Justice League cũng không được sáng sủa hơn là bao. Trên Metacritic, bộ phim hiện đang đạt 49 điểm trên tổng số 41 nhận xét của cánh nhà phê bình. Bản thân giới phê bình cũng có những đánh giá rất trái chiều về phim, trong khi một số người không ngừng khen ngợi sự nỗ lực mà DC đặt vào “đứa con” của mình lần này thì số khác lại chê bai chất lượng của bộ phim hết lời. Còn trên IMDb thì Justice League đang được 7,9/10 điểm. Tuy nhiên vào thời điểm này, để nói về điểm số trên IMDb là quá sớm vì bộ phim mới được công chiếu chính thức chưa đầy 1 ngày. Càng công chiếu lâu, càng nhiều bình luận đổ và thì điểm số của bộ phim sẽ càng giảm nhanh chóng, đó là quy luật chung của tất cả các tác phẩm được đánh giá trên trang web này. Làm một phép so sánh nhanh, Thor: Ragnarok đã ra mắt được 3 tuần và hiện tại điểm số của bộ phim này đang là 73 tên Metacritic và 8,2 trên IMDb – vượt trội hơn hẳn Justice League dù ra mắt sớm hơn.

justice-league-tiep-tuc-bi-dap-toi-ta-rotten-tomatoes-3

justice-league-tiep-tuc-bi-dap-toi-ta-rotten-tomatoes-4

Như lời hứa hẹn với khán giả, mặc cho lệnh cấm của Warner Bros. thì điểm số trên Rotten Tomatoes của Justice League vẫn được ngang nhiên xuất hiện trong tập mới nhất của See It / Skip It, một chương trình được chiếu trên website do Jacqueline Coley và Segun Oduolowu chủ trì. Chương trình này là nơi hai người dẫn chương trình đưa ra ý kiến của mình và cùng bàn luận về những vấn đề nóng hổi nhất xoay quanh các bộ phim điện ảnh và các TV show của Hollywood. Ngoài quan điểm cá nhân của họ, các host của chương trình cũng được giao nhiệm vụ tiết lộ số điểm trên Rotten Tomatoes của tất cả các tác phẩm điện ảnh và truyền hình sẽ ra mắt trong tuần này, trong đó có bao gồm cả bom tấn mới nhất của Warner Bros. Vào khoảng thời gian vài tiếng đồng hồ trước khi điểm số chính thức được công bố, chương trình này đã làm rò rỉ ”thông tin tuyệt mật” này. Vào thời điểm mới được tiết lộ, tỷ lệ điểm số của Justice League là 48%. Thế nhưng sau khi các bài đánh giá liên tục đổ vào thì điểm số của bộ phim đã nhanh chóng hạ xuống 43% và ở thời điểm thực hiện bài viết này thì chỉ còn 36%.

justice-league-tiep-tuc-bi-dap-toi-ta-rotten-tomatoes-5

Tất nhiên, đây là một kết quả khá tệ, nhưng nếu phần nào nhìn vào mặt tích cực thì điểm số này lại không phải la quá tệ so với các tác phẩm trong nội bộ DCEU. Hiện tại, Justice League đang đứng ở vị trí thứ 3 trong cả 5 tác phẩm của DCEU dự trên điểm số của Rotten Tomatoes, đứng sau Wonder Woman (92%), Man of Steel (55%) và đứng trên Batman V Superman: Dawn of Justice (27%) cùng với Suicide Squad (26%).

Đối với cách phân tích dữ liệu tổng hợp của trang web điện ảnh này thì Justice League hiện đang được phân vào loại “thối” – tức là một bộ phim không hay. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là khi có thêm nhiều bài đánh giá nữa thì bộ phim vẫn có cơ hội tốt để  “thoát” khỏi điểm số 40%. Tuy nhiên, phải công nhận một điều rằng với tình hình ý kiến trái chiều như hiện nay thì thật khó để đánh giá xem liệu điểm số sẽ thay đổi thao chiều hướng đi lên hay xuống. Điều thú vị là, mặc dù bị gắn mác là “thối”, thế nhưng Justice League vẫn được nhiều nhà phê bình ưu ái gọi là một “hướng đi đúng đắn của DC”. Và dù cho đây chắc chắn không phải là mổ điểm số mà nhà sản xuất và thậm chí cả những người hâm mộ đã mong đợi cho bộ phim, thế nhưng dựa trên thực tế là quá trình sản xuất phim đã trải qua vô vàn khó khăn để đi đến ngày hôm nay dù kết quả này cũng không phải là không thể chấp nhận được.

justice-league-tiep-tuc-bi-dap-toi-ta-rotten-tomatoes-6

Điểm số đã chính thức được công bố, tuy nhiên vẫn phải nhắc lại rằng Rotten Tomatoes là một trang web điện ảnh có cách thức chấm điểm vô cùng “quan liêu”, thế nên con số này cũng hoàn toàn phản ánh chính xác chất lượng của bộ phim. Một tác phẩm có hay hay không là phụ thuộc vào đánh giá của chính người xem, không phải là điểm số.

Justice League chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 17/10/2017.