Theo dự đoán của giới chuyên môn, bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ trong tuần này sẽ là lãnh địa của các tựa phim kinh dị trong khi dịp Halloween sắp đến. Vị trí đầu bảng xếp hạng tuần này sẽ là cuộc so găng tay đôi giữa hai bộ phim Happy Death Day và Boo 2: The Madea Holloween.

 

Nắm giữ vị trí số 1 rất có thể là “ma mới” Boo 2: The Madea Holloween. Đây là phần tiếp theo của bộ phim hài nổi tiếng vào năm ngoái. Vai diễn nổi tiếng này của Tyler Perry đã trở thành một hình mẫu thành công về mặt thương mại trong những năm vừa qua, dù chưa bao giờ phá được kỷ lục doanh thu nhưng vẫn thu về những con số rất đáng nể. Phần đầu tiên của Madea Halloween đã mang về doanh thu 28,5 triệu USD trong dịp mở màn và 73,2 triệu USD tổng doanh thu nội địa, qua đó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 trong toàn series về nhân vật này.

 

Trong lần trở lại này, mặc dù Boo 2: The Madea Holloween không có được sự yêu thích của giới phê bình cũng như sự đánh giá cao của khán giả nhưng một tác phẩm như này cũng không cần có sự hoan nghênh rộng rãi để thu hút đông đảo người xem. Thương hiệu Madea đã xây dựng được cho riêng mình một lượng khán giả trung thành và sẵn sàng theo dõi mọi câu chuyện về nhân vật này. Trong thời gian tới sẽ có nhiều tác phẩm được sản xuất nhằm ăn theo những dịp lễ quan trọng, còn Madea dù được ra mắt trong dịp Halloween nhưng bộ phim lại hướng đến sự hài hước và giải trí hơn là đáng sợ  để dù doạ khán giả. Và chính vì lý do đó nên bộ phim sẽ trở thành một sự lựa chọn phù hợp cho những người đang tìm kiếm một phương án giải trí nhẹ nhàng trong thời điểm bị bao quanh bởi quá nhiều tác phẩm kinh dị, viễn tưởng như hiện nay. Theo dự đoán, Boo 2: The Madea Holloween sẽ thu về khoảng 19 triệu USD trong 3 ngày công chiếu đầu tiên.

Đứng ở vị trí thứ hai nhiều khả năng là Happy Death Day – quán quân của tuần trước. Bộ phim mới nhất đến từ nàh sản xuất phim kinh dị danh tiếng Blumhouse đã đạt được doanh thu mở màn vô cùng ấn tượng trong tuần trước với 26 triệu USD, đồng thời nhận được phản hồi khá tích cực về chất lượng và đã bắt kịp xu thế và thị yếu của phần đông khán giả trong thời điểm hiện tại. Do dịp lễ Halloween đã gần tới nên có lẽ Happy Death Day vẫn sẽ có khả năng thu hút người xem và mang lại khoản doanh thu đáng kể trong những ngày sắp tới.

 

Vị trí thứ 3 là bom tấn thảm hoạ Geostorm, bộ phim có sự tham gia của ngôi sao hành động nổi tiếng Gerard Butler. Nam diễn viên này vốn được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong 300 với 210,6 triệu USD doanh thu, tuy nhiên kể từ đó thì Butler đã gần như không có thêm bất cứ tac phẩm nào thành công tại phòng vé ngoại trừ Olympus Has Fallen (98,9 triệu USD). Nhìn chung Gerard Butler là một cái tên được nhiều người biết đến, nhưung anh lại không quá đình đám và hình tượng các nhân vật mà anh thể hiện thường bị đóng khung vào một khuôn mẫu dễ đoán, và điều này phàn nào cũng khiến cho Geostorm sẽ khó có thể tạo ra đột phá khi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh. 

Thêm vào đó, chất lượng nội dung của Geostorm cũng không nhận được đánh giá cao. Đa phần các nhà phê bình đều cho rằng bộ phim chỉ chủ yếu tập trung vào hiệu ứng thị giác chứ nội dung lại quá cũ kỹ, tầm thường, không có gì đột phá nên sẽ không thu hút được nhiều khán giả. Chính vì vậy, theo dự đoán của giới chuyên môn, trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, Geostorm sẽ chỉ mang về được khoảng 10,5 triệu USD và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. 

Sự lựa chọn cho vị trí thứ 4 chính là á quân của tuần trước, Blade Runner 2049. Dù được các nhà phê bình tung hô là kiệt tác điện ảnh thế nhưng bộ phim khoa học viễn tưởng này lại không gây được hứng thú của khán giả như dự kiến, không thể mang về được mức doanh thu như kỳ vọng của nhà sản xuất và đành chịu chung số phận ảm đạm tại phòng vé như người tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên, những đánh giá tích cực của giới phê bình có lẽ vẫn sẽ đủ khả năng giúp Blade Runner 2049 tiếp tục trụ trong bảng xếp hạng doanh thu thêm một vài tuần nữa.

 

Đứng ở vị trí thứ 5 là Only the Brave, một tác phẩm được dựa trên câu chuyện có thật về Granite Mountain Hotshots. Bộ phim đã nhận được nhiều cảm tình của giới phê bình nhờ sự chân thực trong việc diễn tả chủ đề của phim, đồng thời cũng gợi nhớ về phong cách làm phim cổ điển của Hollywood và khơi gợi rất tốt cảm xúc của người xem. Theo dự đoán bộ phim sẽ mang vè khoảng 9 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt.

Chi tiết dự đoán top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 3 tháng 10:

1

Boo 2! a Madea Halloween

 

2

Happy Death Day

 

3

Geostorm

 

4

Blade Runner 2049

 

5

Only the Brave

 

6

The Foreigner

 

7

The Snowman

 

8

Same Kind of Different as Me

 

9

IT

 

10

The Mountain Between Us