Đã từ lâu, điểm số trên trang web Rotten Tomatoes đã trở thành một thước đo đánh giá chất lượng của một tác phẩm điện ảnh được nhiều người coi trọng, tin tưởng và do đó, điểm số này có tác động rất lớn lên kết quả doanh thu phòng vé của các bộ phim. Sau đây là top 10 phim được điểm cao nhất trên trang web này trong năm 2017:

 

(Lưu ý: Đây là bảng xếp hạng được đưa ra bởi chính Rotten Tomatoes, tổng hợp dựa trên kết quả trung bình giữa điểm số và số lượng bài đánh giá. Vì vậy, có thể xuất hiện một số bộ phim có điểm cao, nhưng do số lượng đánh giá ít nên sẽ xếp sau những phim có điểm thấp hơn nhưng lại có nhiều bài đánh giá hơn.)

10. Thor: Ragnarok (92% - 298 đánh giá)

Nội dung của Thor: Ragnarok kể về cuộc hành trình khám phá và ngăn chặn lời nguyền Ragnarok đã yểm vào vương quốc Asgard của Thor. Không chỉ vậy, Thor còn phải đối đầu với một thế lực mạnh hơn quyền năng của anh rất nhiều, đó chính là thần chết Hela quyền năng với tham vọng thống trị Asgard và sẵn sàng giết chết bất cứ ai không phục tùng mình. Sau khi bị Hela đánh bại và huỷ diệt cây búa Mjolnir, Thor lưu lạc đến sứ sở của Grandmaster. Tại đây, anh may mắn gặp lại được người “em trai nuôi” Loki, “bạn đồng nghiệp” Hulk và làm quen với một chiến binh trong đội valkery huyền thoại của Asgard. Cùng nhau, họ hợp lực để tìm đường trở về Asgard, tìm cách giải phóng người dân nơi đây khỏi sự trị vì tàn độc của Hela.

Dù có nội dung vô cùng đơn giản, dễ đoán nhưng Thor: Ragnarok vẫn rất biết cách lấy lòng khán giả nhờ những tình tiết cực kỳ hài hước, thú vị, kịch tính cùng với âm nhạc, hình ảnh cực đã tai đã mắt và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên. Chính điều này đã giúp Thor: Ragnarok ăn điểm tuyệt đối trong mắt rất nhiều nhà phê bình.

9. War for the Planet of the Apes (93% - 283 đánh giá)

Tiếp nối nội dung của hai phần phim trước, Đại Chiến Hành Tinh Kh có nội dung xoay quanh một cuộc chiến sống còn giữa loài người và loài khỉ. Bộ phim mở đầu bằng một cuộc tấn công của một đạo quân do tên độc tài Colonel chỉ đạo nhắm vào nơi sinh sống của bầy khỉ do “khỉ chúa” Caesar đứng đầu. Cuộc tấn công man rợ này không chỉ gây ra những tổn thất vô cùng to lớn cho cả bầy khỉ mà còn tạo ra một vết thương không thể chữa lành cho chính Caesar. Từ đây, bản thân Caesar đã bộc lộ ra những mặt tối trong tâm hồn mình, đồng thời hình thành sự thù hận cùng cực dành cho con người.

Với quyết tâm trả thù loài người và đặc biệt là tên chỉ huy Colonel, Caesar đã lên đường tìm đến căn cứ của đội quân này và phát hiện ra những bí mật khủng khiếp. Colonel đang lên một kế hoạch nhằm tiêu diệt toàn bộ giống khỉ có trí thông minh vượt trội như bầy của Caesar và việc này sẽ dẫn đến một cuộc chiến đẫm máu quyết định số phận của cả hai bên.

8. Spider-Man: Homecoming (92% - 305 đánh giá)

Nội dung của Spider-Man: Homecoming được diễn ra sau các sự kiện xảy ra trong Captain America: Civil War vài tháng. Tại thời điểm này, Peter Parker đã quay trở lại những hoạt động bình thường trong cuộc sống của một cậu bé trung học, đồng thời duy trì thân phận Người Nhện sau mỗi giờ học nhằm giúp đỡ người dân thành phố New York dưới sự hướng dẫn và giám sát của Tony Stark. Vì muốn đào tạo cho Peter một cách từ từ và bảo vệ cậu bé khỏi những thế lực nguy hiểm nên Tony Stark đã định hướng cho Peter trở thành một mẫu Người Nhện “hàng xóm thân thiện”, giúp đỡ và bảo vệ những người yếu thế, làm những nhiệm vụ đơn giản. Tuy nhiên, nhận biết được năng lực của bản thân đã vượt xa những công việc nhỏ bé mình vẫn đang thực hiện hàng ngày, Peter khao khát được đối đầu và ngăn chặn những kẻ thực sự xấu xa và trở thành một phần của Avengers.

Dù nội dung không thực sự xuất sắc, nhưng với tổng thể dễ xem – dễ hiểu, hài hước, vui tươi và đặc biệt là sự mới lạ, chàng Nhện tuổi teen đã dễ dàng chiếm được cảm tình của đại đa số giới phê bình. Với lần trở về nhà này, “Nhện Con” quả là đã có một màn tái xuất thành công rực rỡ.

7. Lady Bird (100% - 157 đánh giá)

Lady Bird chính là bộ phim dựa trên tự truyện của Gerwigg, cũng là đạo diễn của bộ phim. Phim lấy bối cảnh năm 2002 tại Sacramento, nội dung chính xoay quanh một cô nàng tên là Christine McPherson, nhưung lại luôn thích tự gọi mình là Lady Bird. Phim là cuộc hành trình của Lady Bird trong việc cố gắng thoát ly khỏi mối quan hệ với người mẹ để đi học ở New York, đồng thời giúp cho bản thân mình có thể được đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống thực tế trước khi vào đại học.

Với sự tham gia của ngôi sao trẻ Saoire Ronan – người đã từng được đề cử Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Brooklyn cùng với nội dung thực tế, gần gũi nhưng không kém phần thú vị, Lady Bird đã chiếm được cảm tình tuyệt đối của giới phê bình điện ảnh.

6. Baby Driver (93% - 302 đánh giá)

Nội dung của Baby Driver xoay quanh một anh chàng có biệt danh Baby – một tay “quái xế” trẻ tuổi nhưng đã sở hữu những kỹ năng lái xe vô cùng đáng nể. Khi còn nhỏ, Baby đã gặp phải một tai nạn thảm khốc và từ đó đã mắc phải chứng ù tai liên tục nên lúc nào anh cũng phải nghe nhạc để làm dịu đi âm thanh đó.

Vì một món nợ trong quá khứ mà Baby phải miễn cưỡng làm việc Doc – một nhân vật có chức có quyền tại Atlanta và chuyên thực hiện cái phi vụ cướp bóc ngân hàng, bưu điện... Dù rất được Doc tin tưởng nhưng Baby vẫn luôn mong muốn có cơ hội trốn thoát khỏi thế giới tội phạm này và làm điều gì đó thực sự có ý nghĩa cho cuộc đời mình. Do đó, anh đã ra điều kiện với Doc rằng mình sẽ chỉ làm thêm đúng một vụ nữa để “trả nợ” cho ông ta, sau đó sẽ không “nhúng chàm” bất cứ lần nào nữa. Tuy nhiên, khi giao kèo kết thúc thì cũng là lúc Baby bị Doc đe doạ và yêu cầu cậu phải làm thêm một vụ nữa cho ông ta. Baby buộc phải nhận lời vì không muốn nhưng người xung quanh mình gặp nguy hiểm, tuy nhiên trong khi tỏ ra đang làm theo kế hoạch của bọn chúng, Baby cũng đồng thời phải nghĩ cách để thoát ra và rời đi trước khi mọi việc đi quá xa ngoài tầm kiểm soát.

Xem tiếp phần 2 tại đây.