Trong nhiều năm trở lại đây, các trang web phê bình điện ảnh đã trở thành một thước đo khá khách quan trong việc nói lên chất lượng của một bộ phim và có tác động cực kỳ lớn đến doanh thu của một tác phẩm điện ảnh. Trong số các website về điện ảnh trên thế giới thì Rotten Tomatoes được coi là một trong những thành viên có “tiếng nói” uy tín nhất. Vậy trong năm vừa qua, những bộ phim nào đã làm phật ý “Ngài Cà Chua” và nhận được điểm số tệ hại nhất trên trang web này?

 

10. Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales - 29%

Sau 6 năm kể từ phần phim gần nhất, loạt phim đình đám về nhữung tên cướp biển vùng Caribe đã chính thức trở lại với phần phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales. Trước đó, không ít ý kiến cho rằng phim sẽ là một quả bom làm “nổ tung” các rạp chiếu phim trên toàn thế giới nhưng sau khi phim chiếu thì tình thế diễn ra lại hoàn toàn đảo ngược.

Không chỉ có mức doanh thu khá “khiêm tốn” mà phản ứng của khán giả cũng như giới phê bình cũng tỏ ra không hề mặn mà với bộ phim. Vẫn giữ nguyên phong cách tưng tửng nhưng lần này nhân vật của Johnny Depp đã trở nên vô cùng nhàm chán và chẳng còn mấy thu hút. Bên cạnh đó là diễn biến phim dài dòng, chậm chạp và cực kỳ hời hợt.

9. Baywatch - 19%

Baywatch 2017 là phiên bản điện ảnh được làm lại từ loạt phim truyền hình ăn khách cùng tên trong thập niên 90. Tuy nhiên, với một kịch bản phim nhạt nhẽo, “nhảm” và đầy lỗ hổng như vậy thì dàn diễn viên dù có nóng bỏng đến mấy cũng không thể kéo lại được. Thêm vào đó, Baywatch còn khai thác hể loại hài người lớn nhưng cách thể hiện lại cực kỳ kém duyên và kệch cỡm.

8. The Circle - 16%

Công bằng mà nói, The Circle có một ý tưởng rất hay cùng với dàn diễn viên hạng A như Tom Hanks và Emma Watson. Tuy nhiên cách triển khai  của phm lại cực kỳ dài dòng, nhàm chán, nhạt nhẽo cũng còn kết thúc lại vô cùng chóng vánh và hụt hẫng. Không ngoa khi nói rằng, The Circle đã rất thành công trong việc ru ngủ khán giả trong suốt thời lượng 2 tiếng của mình.

7. The Mummy - 16%

Dù là bom tấn khởi đầu cho Dark Universe của Universal nhưng The Mummy lại là một quả “bom xịt” thảm hại về mặt doanh thu phòng vé. Không chỉ vậy, chất lượng của phim cũng không hề được đánh giá cao và kịch bản thì không khác gì một nồi lẩu thập cẩm hỗn tạp của những “nguyên liệu” không thể nhàm chán hơn.

6. The Dark Tower - 16%

The Dark Tower là một bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đồ sộ của Stephen King thế nhưng nội dung của phim lại hời hợt như thể được lấy cảm hứng từ các cuốn truyện dành cho tuổi mới lớn và lược bỏ đi hầu hết các chi tiết thú vị của tác phẩm gốc. Dù bộ đôi Idris Elba và Matthew McConaughey đã mang đến một diễn xuất vô cùng tuyệt vời nhưung chừng đó vẫn là không đủ để cứu phim thoát khỏi sự chỉ trích thậm tệ của cả khán giả và giới phê bình.

5. Transformers: The Last Knight - 15%

Từ trước đến nay, tất cả các phần phim của Transformers đều có nội dung vô cùng “chán đời” nhưung vẫn cực kỳ hút khách bởi những phân cảnh cháy nổ và kỹ xảo hoành tráng mà khó có phim nào có được. Thế nhưng, cho tới khi Transformers: The Last Knight ra mắt thì người ta mới thực sự thấy rằng ngay cả kỹ xảo đỉnh cao cũng không thể chạy theo cứu cả một bộ phim nhạt nhẽo được mãi.

Trong suốt 150 phút, nếu không có những tiếng ồn từ các pha hành động, cháy nổ thì có lẽ khán giả đã có được mộy giấc ngủ no nê trong rạp phim. Nội dung “thảm hoạ” đã đành, đằng này ngay cả những cảnh cháy nổ và đánh nhau cũng trở nên tầm thường và chẳng còn thu hút như các phần phim trước.

4. Fifty Shades Darker - 10%

Phần đầu tiên của Fifty Shades bị đánh giá là chẳng có gì đáng xem ngoài những phân cảnh ân ái nóng bỏng, và tất nhiên là phần thứ hai với tựa đề Fifty Shades Darker cũng chẳng có gì khá khẩm hơn. Sở hữu một cốt truyện đậm chất ngôn tình Trung Quốc nhưng lại thấm đượm hơi thở nhục dục còn cách triển khai thì vô cùng hời hợt. Tất cả các tình tiết trong Fifty Shades Darker đều chỉ như bày ra để dẫn đến một cái đích là hai nhân vật chính quan hệ với nhau, chẳng trách bộ phim lại bị chỉ trích tệ hại đến thế.

3. The Emoji Movie - 9%

Trong nhiều năm gần đấy, hiếm có bộ phim hoạt hình nào lại bị “gạch đá” tơi tả như The Emoji Movie. Với các nhà phê bình, bộ phim chỉ như là một bản sao hời hợt của Inside Out khi sở hữu kịch bản lỏng lẻo, nhạt nhẽo cùng đồ họa kẻm cỏi. Còn đối với khán giả,  The Emoji Movie lại không khác gì một đoạn clip quảng cáo nhàm chán kéo dài 80 phút.

2. Rings - 7%

The Ring là một bộ ba phim được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng của Nhật Bản -  Ringu với nội dung xoay quanh một đoạn băng ma ám sẽ giết chết người xem sau 7 ngày. Dù bản làm lại của Hollywood đã bị đánh giá là thua xa bản Nhật rồi thế nhưng, phần 3 có tựa đề Rings đã chứng minh mình vẫn có thể tệ hơn nữa. Sở hữu cốt truyện cùng tính cách nhân vật khó hiểu, Rings thậm chí còn chẳng doạ được người xem dù gắn mác phim kinh dị. Có nhà phê bình còn hài hước nhận xét rằng anh ta rất vui khi thấy các nhân vật làn lượt chết đi vì ... chết càng nhiều thì phim càng nhanh hết.

1. Flatliners - 5%

Flatliners (Trải nghiệm điểm chết) là phần làm lại của bộ phim cùng tên ra mắt năm 1990 và lập tức vấp phải hàng loạt lời chê bai thậm tệ cùng điểm số thấp kỷ lục 5% ngay khi vừa ra mắt. Flatliners bị giới phê bình đánh giá là một bản nâng cấp nhảm nhí và tệ hại của người tiền nhiệm cùng kịch bản hời hợt và cách lý giải vô lý.