Là một trong ba dự án quan trọng của vũ trụ điện ảnh X-Men được phát hành trong năm 2018, X-Men: Dark Phoenix vừa đóng máy và bước vào giai đoạn hậu kỳ. Dù còn một năm nữa mới chính thức được phát hành nhưng Dark Phoenix đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả bởi những thông tin xung quanh dự án.

Mới đây trên các diễn đàn của người yêu điện ảnh và của các fan hâm mộ X-Men đã lan truyền tin đồn rằng có khả năng một số nhân vật lớn từ X-Men: First Class sẽ bị xóa sổ trong diễn biến của X-Men: Dark Phoenix. Phần phim mới nhất của đầu phim X-Men được chỉ đạo, dàn dựng bởi Simon Kinberg – người từng được giao trọng trách chuyển thể sự kiện nổi tiếng Dark Phoenix saga từ truyện tranh (của tác giả Chris Claremont) để mang lên màn ảnh rộng trong X-Men: The Last Stand được ra mắt hồi năm 2006, và bộ phim trở thành một thảm họa. Lần này sẽ là cơ hội để Kinberg sửa chữa những sai lầm mà ông đã phạm phải, dĩ nhiên ông sẽ được tự do sáng tạo và phát triển kịch bản mà không phải chịu sức ép kết hợp Dark Phoenix với một sự kiện truyện tranh khác như trong The Last Stand. Đây cũng sẽ là bộ phim đầu tiên mà Simon Kinberg đứng dưới vai trò là đạo diễn sau nhiều năm gắn bó với thương hiệu phim X-Men ở sau hậu trường.

Một trong số các nhân vật lớn từ X-Men: First Class sẽ bị xóa sổ trong X-Men: Dark Phoenix
Một trong số các nhân vật lớn từ X-Men: First Class sẽ bị xóa sổ trong X-Men: Dark Phoenix

 

X-Men: Dark Phoenix sẽ lầy bối cảnh trong những năm 1990, tiếp túc các sự kiện và mốc thời gian mà các phim X-Men trước đang diễn ra. Kể từ sau Day of Future Past, vũ trụ điện ảnh X-Men được thay máu và bắt đầu lại từ đầu, dòng thời gian của Days of Future Past được lấy là khoảng một thập kỷ sau những diễn biến trong phần First Class (nhóm X-Men đầu tiên được thành lập), và phần phim mới nhất Apocalypse lại diễn ra trong những năm 80, 10 năm sau khi Days of Future Past kết thúc. Phần phim First Class là câu chuyện thời trẻ của các nhân vật quan trọng như Magneto, Charlers Xavier và Mystique với sự tham gia của James McAvoy, Jenifer Lawrence, Michael Fassbender và Nicholas Hoult…. Các diễn viên này cũng sẽ đều xuất hiện trở lại trong Dark Phoenix cùng với diễn viên trẻ Sophie Turner trong vai Jean Grey. Dark Phoenix sẽ được xây dựng trên nền tảng của Apocalypse, khi Jean bắt đầu khám phá và giải phóng quyền năng của mình để tiêu diệt tên siêu dị nhân.

Theo các nguồn tin của The Holywood Reporter thì Dark Phoenix cũng sẽ bao gồm cả một cảnh phim khi Jean sử dụng hết sức mạnh của mình, tuy nhiên nó gây ra quá nhiều nguy hiểm và nhóm X-Men phải kiềm chế cô lại. Kết quả của việc này là Jean vô tình giết chết một trong những nhân vật đã xuất hiện từ phần First Class, và đây cũng sẽ là mốc đánh dấu Jean bắt đầu mất dần kiểm soát và hoàn toàn bị chi phối bởi mặt tà ác. Có thể dễ dàng điểm ra những cái tên nằm trong sách nghi vấn đó là Professor X, Mystique, Magneto và Beast.

Magneto sẽ là lựa chọn thú vị
Magneto sẽ là lựa chọn thú vị

 

Rất nhiều người hâm mộ đã đưa ra những giả thuyết và dự đoán của mình về nhân vật này nếu tin đồn kia trở thành sự thật. Hầu hết người hâm mộ tỏ ra khá thích thú với ý kiến cho rằng có thể đó chính là Magneto – nhân vật phản diện đầy quyền lực, bởi đây sẽ là một trong những tình tiết gây bất ngờ nhất có thể đưa thương hiệu phim X-Men phát triển theo chiều hướng mới và hơn hết là tạo ra sự chú ý cho bộ phim. Có thể quyết định này sẽ tạo ra một sự xáo trộn khủng khiếp đối với tương lai của X-Men, nhưng có vẻ như khán giả và các fan hâm mộ đã quá quen thuộc với việc thiếu tính liên kết, logic giữa các phần phim của X-Men, và dĩ nhiên mặt thuận lợi của điều này chính là các nhà sản xuất có thể tha hồ sáng tạo và làm những phim X-Men trên các sự kiện truyện tranh nổi tiếng khác. Tuy nhiên nếu phán đoán này là thật, chắc chắn Fox sẽ nhận được  hàng loạt chỉ trích từ các fan của bộ truyện X-Men, thậm chí sẽ phải đối mặt với tình trạng bị người hâm mộ quay lưng. Có thể việc Magneto bị xóa sổ sẽ được giải thích là một trong những hậu quả của việc thay đổi quá khứ trong Days of Future Past.

Nếu là giáo sư X thì Dark Phoenix sẽ đi vào vết xe đổ của The Last Stand
Nếu là giáo sư X thì Dark Phoenix sẽ đi vào vết xe đổ của The Last Stand

 

Bên cạnh ý kiến trên thì cũng có những giả thuyết khác được khá nhiều người ủng hộ. Nếu sự kiện này xảy ra nhằm để đưa Jean vượt quá ngưỡng kiểm soát và trở thành Dark Phoenix, thì sẽ có lý hơn nếu như nhân vật bị Jean giết là người có mối quan hệ thân thiết và sâu sắc. Như vậy khả năng nhân vật Professor X phải ra đi cũng rất có thể sẽ xảy ra, cả hai cùng quen biết và có mối thân tình, nhưng nếu như điều này xảy ra thì Dark Phoenix cũng sẽ đi vào vết xe đổ của The Last Stand. Bên cạnh đó thì Beast cũng là một trong những giáo viên được Jean tin tưởng, nên cũng không loại trừ việc nhân vật này có thể thoát khỏi vòng nghi vấn.

Mystique là ứng cử viên nặng ký nhất nếu tin tức này là thật
Mystique là ứng cử viên nặng ký nhất nếu tin tức này là thật

 

Với Mytique, các fan đều chỉ ra rằng đây là nhân vật có khả năng cao nhất so với ba nhân vật còn lại. Jenifer Lawrence đã từng thừa nhận rằng cô tiếp tục tham gia series X-Men chỉ vì chiều ý của người hâm mộ, và trước đó cô cũng từng nói rằng mình không có ý định gắn bó lâu dài với thương hiệu phim X-Men. Xóa sổ Mystique trong Dark Phoenix sẽ là cách hay nhất để Jenifer Lawrence rút lui hoàn toàn khỏi vũ trụ điện ảnh X-Men . Còn gần một năm nữa thì X-Men: Dark Phoenix mới chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim nên tại thời điểm này chưa thể đưa ra bất kỳ khẳng định nào chắc chắn về thông tin trên, rapchieuphim sẽ  liên tục cập nhập những thông tin mới nhất của dự án Dark Phoenix tới quý vị độc giả trong thời gian tới.