2 năm trở lại đây, khán giả toàn thế giới đã và đang được chứng kiến sự trỗi dậy của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC – DCEU. Trong tương lai hãng Warner Bros và DC Film sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc bành trướng DCEU với một loạt dự án lớn nhỏ, gây chú ý nhất có lẽ là dự án phim Batman. Batman đã được lên lịch và sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trong khoảng từ năm 2019-2020, đây sẽ là bản phim mới hoàn toàn mới. Dù là dự án mới nhưng Batman gây chú ý, rapchieuphim đã tổng hợp một loạt tin tức mới và chia sẻ với bạn đọc trong bài viết dưới đây:

Bat Man của Mat Reeves sẽ khác Batman của Nolan như thế nào?

Mới đây đạo diễn của bản phim Batman đã thực hiện một phép so sánh giữa dự án mới của ông và bộ ba phim về Batman huyền thoại của Christopher Nolan – The Dark Knight. Trong những tháng qua, dự án phim Batman đã trải qua những sự thay đổi vô cùng lớn, đầu tiên phải kể đến việc Ben Affleck – diễn viên kiêm đạo diễn của dự án tuyên bố rút lui khỏi vị trí đạo diễn, ngay sau đó hãng phim đã tìm được người thay thế cho Affleck đó là đạo diễn Matt Reeves. Theo những thông tin được Matt Reeves chia sẻ trong một số buổi phỏng vấn trước đây, ông đang bắt tay vào việc soạn thảo kịch bản mới cho Batman. Dù cho đã có rất nhiều tin đồn rằng Ben Affleck sẽ từ bỏ vai diễn Batman sau khi Justice League kết thúc nhưng cả đạo diễn và chính Affleck cũng lên tiếng phủ nhận các thông tin vô căn cứ này.

The Batman của Matt Reeves sẽ được lấy cảm hứng từ The Dark Knight Triology của Christopher Nolan
The Batman của Matt Reeves sẽ được lấy cảm hứng từ The Dark Knight Triology của Christopher Nolan

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với phóng viên Kim Masters của trang tin THR, Matt Reeves đã tiết lộ và bàn luận một số thông tin về việc màu sắc của The Batman, đồng thời ông cũng cho biết với tầm nhìn và định hướng của ông, sẽ có nhiều cách để thực hiện một bộ phim về nhân vật nổi tiếng của DC được cảm động hơn và hấp dẫn hơn 3 phần phim The Dark Knight. Cụ thể:

“The Dark Knight, tôi nghĩ đây  là một bộ 3 phim vô cùng tuyệt vời, điều làm tôi thích thú nhất cũng như hấp dẫn nhất của tác phẩm này chính là Joker… câu chuyện của Joker và diễn xuát của Heath Ledger rất tuyệt vời, tất cả mọi thứ để tạo ra một bộ phim hay chính là một nhân vật phản diện xuất sắc và một diễn viên đủ tài năng để khắc họa lại nhân vật đó. Tôi nghĩ Christian Bale cũng rất tuyệt, tuy nhiên tôi nghĩ thành công cũng như tên tuổi của bộ phim là do The Joker mang lại, cách bộ phim tạo ra hình tượng của riêng nó, cách bộ phim giới thiệu về quan điểm bất ổn của nhân vật và cách các nhân vật đối đầu. Tôi nghĩ rằng phần phim của tôi sẽ đi sâu khai thác vào nội tâm của Batman hơn.”

Như vậy The Batman bản mới sẽ tập trung khai thác tâm lý và nội tâm của Batman nhiều hơn
Như vậy The Batman bản mới sẽ tập trung khai thác tâm lý và nội tâm của Batman nhiều hơn

 

Sự so sánh của đạo diễn Matt Reeves là không có gì quá ngạc nhiên, trước đây ông đã từng tuyên bố những bộ phim của ông đều chịu ảnh hưởng và lấy cảm hứng thừ bộ ba phim Dark Knight của Nolan, và ông vô cùng tôn trọng Nolan với những thành tựu mà Nolan đã đạt được. Dù sao khán giả cũng đã biết thêm được một số thông tin về trọng tâm của phần phim Batman của Matt Reeves, vị đạo diễn này đang lên kế hoạch thực hiện 3 phần phim cho bản phim mới của Batman, và nó đây chính là cơ hội để ông được tạo ra một Dark Knight cho riêng mình, một bộ phim tập trung về sự đấu tranh tâm lý, sự thay đổi nhận thức của Batman.

Batman Bản Mới Sẽ Là Phim Độc Lập Không Liên Quan Tới DCEU?

Bên cạnh việc gây chú ý với những tiết lộ về định hướng của bản phim mới, Matt Reeves cũng đang đưa ra những bình luận trái chiều khiến phần lớn các fan vô cùng hoang mang và phải đặt ra câu hỏi về sự liên kết của vũ trụ điện ảnh DCEU.  Warner Bros và DC Film đang cố gắng để mở rộng vũ trụ điện ảnh của mình bằng cách liên tục giới thiệu các siêu anh hùng và những ác nhân của mình trong các dự án mới. Bắt đầu với Batmna V Superman: Dawn of Justice, ngoài Superman của Henry Cavill đã được xuất hiện trong phim riêng trước đó, 2 nhân vật khác là Batman của Ben Affleck và Wonder Woman của Gal Gadot cũng được tiết lộ. Sau Wonder Woman thìu dự án Batman cũng sẽ được phát triển và trở thành con át chủ bài mới của DCEU.

Matt Reeves cho biết hãng Warner Bros và DC chưa từng đề cập tới việc The Batman sẽ thuộc DCEU
Matt Reeves cho biết hãng Warner Bros và DC chưa từng đề cập tới việc The Batman sẽ thuộc DCEU

 

Cũng trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Kim Master của trang tin THR, Matt Reeves cũng tiết lộ lý do ông nhận lời tham gia dự án Batman mới là do Warner Bros và DC không đề cập tới việc Batman sẽ là một phần của vũ trụ mở rộng. Khi được hỏi về định hướng cũng như tầm nhìn cho bộ phim, Reeves không ngần ngại nhắc lại những tuyên bố trước đây rằng ông cảm thấy có mối liên kết với bộ phim và dự án và cũng do là ông không hề biết bộ phim sẽ trở thành một phàn của DCEU. Cụ thể :

“Khi họ liên lạc với tôi, tất cả những gì họ nói là đó là một phim độc lập. Đây không phải là một phần của vũ trụ mở rộng”.

Cần phải làm rõ rằng những bình luận của Reeve không có nghĩa là dự án phim Batman sẽ không trở thành một phần của DCEU, nên các fan không nên quá bận tâm. Rất nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra, ví dụ như Guardian of the Galaxy Vol. 2 được ra mắt hồi đầu năm nay, bộ phim cũng được miêu tả là một bộ phim độc lập do chính James Gun đạo diễn và sáng tạo kịch bản, và thực tế khi ra mắt bộ phim vẫn có những tình tiết liên kết và vẫn là một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU. Có thể đạo diễn Matt Rees đã hiểu lầm ý của nhà sản xuất, có thể họ đề cập đến việc Batman sẽ là một bộ phim với nội dung về Batman để tạo cơ hội cho ông tự do sáng tạo mà không cần phải tính toán đến sự liên kết của DCEU nhưng thực tế thì nó vẫn là một phần của vũ trụ điện ảnh này.

Khả năng cao đây là chiêu trò của nhà sản xuất để thuyết phục Matt Reeves
Khả năng cao đây là chiêu trò của nhà sản xuất để thuyết phục Matt Reeves

 

Dù sao chăng nữa, chúng ta vẫn có thể hy vọng Batman vẫn sẽ tiếp tục gắn liền với DCEU dựa vào sự xuất hiện của nhân vật trong Batman V Superman: Dawn of Justice. Mới đây Warner Bros và DC cũng đang được cho là đang thực hiện kế hoạch để phát hành một bộ phim riêng cho Joker – tách biệt với DCEU vàn cũng rất có thể Batman cũng sẽ có liên quan. Vì vậy, cho dù có bất cứ điều gì xảy ra đi chăng nữa, Warner Bros và DC rõ ràng là vẫn chưa xác định được phương hướng và tương laic ho Batman cũng như những nhân vật liên quan đến chàng hiệp sỹ bóng đêm này.