Với mỗi vai diễn, dù là lớn hay nhỏ, dù chính hay phụ cũng có tới hàng trăm, hàng nghìn diễn viên phải cùng nhau cạnh tranh để giành lấy cơ hội có thể đưa sự nghiệp của họ vụt sáng. Và với những bộ phim của thương hiệu MCU thì cuộc cạnh tranh này lại còn khốc liệt hơn hơn bao giờ. 6 năm trước phần phim Thor đầu tiên được ra mắt, lúc đó vai diễn Thor dã được trao cho Chris Hemsworth – một diễn viên người Úc mới nổi. Ít ai biết rằng vai diễn này đáng lẽ đã thuộc về Liam Hemsworth – em trai của Chris.

Chris Hemsworth đã từng đến buổi thử vai trực tiếp cho Thor nhưng bị từ chối
Chris Hemsworth đã từng đến buổi thử vai trực tiếp cho Thor nhưng bị từ chối

 

Trong một cuộc phỏng cho quá trình quảng bá sớm của Thor: Ragnarok (Thần sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) Chris Hemsworth đã tiết lộ tằng trước khi nhận được vai diễn vị thần sấm tối cao của vùng đất Asgard thì chính em trai của anh mới là người được các nhà sản xuất nhắm tới và là chọn số một của nhà sản xuất cho vai diễn Thor. Trước đó, khán giả Mỹ biết đến Chris Hemsworth qua vai diến George Kirk, người cha vĩ đại của James Tiberius Kirk trong bom tấn Star Trek ra mắt hồi năm 2009, chàng diễn viên người Úc này được khán giả quê nhà nhớ tới nhờ vai diễn Kim Hyde trong series phim truyền hình dài hơi (theo thể loại soap Opera) Home & Away. Trò chuyện với tạp chí thời trang hàng đầu – W Magazine, Chris Hemsworth nói rằng anh nghĩ vai diễn Thor rất phù hợp với những người có tạng người như anh (cao lớn) và giữa anh và em trai Liam đã có một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt, thậm chí đã có lúc Liam Hemsworth gần như giành được vai diễn. Và dưới đây là những chia sẻ của anh về cuộc đối đầu thú vị này:

“Tôi vẫn nhớ là khi tôi đọc yêu cầu tuyển chọn cho vai Thor của hãng phim, tờ thông báo viết rõ rằng “bắt buộc phải trên 1m90 (6 ft 3) và nặng hơn 90kg (200 pounds) và ngay lập tức tôi đã nghĩ rằng “oh, tuyệt vời, đây chính là kiểu vai diễn phù hợp với mình”. Suốt một thời gian dài, tôi đã phải nói dối về chiều cao và cân nặng của mình, tôi luôn phải nói mình thấp và nhẹ hơn để nhận được tham gia vào các dự án phim. Thường thì tôi chỉ được chọn hoặc thử vai cho những vai vận động viên bóng bầu dục hoặc những vai diễn yêu cầu ngoại hình to lớn. Vì vậy mà tôi thấy đây chính là cơ hội tuyệt vời cho mình. Tôi đã đến buổi thử vai với Kenneth Branagh và nghĩ rằng mình đã hoàn thành xuất sắc nhưng sau đó tôi không nhận được bất kỳ thông tin nào hay nghe ngóng được động tĩnh gì từ phía nhà sản xuất. Một tháng trôi qua và rồi em trai tôi, cậu em bé nhỏ của tôi – Liam, lúc đó đang ở Australia đã gửi một đoạn bang thử vai và được gọi vào vòng thử vai thứ 2, và nhiều vòng thử vai nữa cho đến khi con số các ứng viên của vai diễn chỉ còn 4 hoặc 5 người.”

Hai anh em Chris và Liam Hemsworth có một cuộc cạnh tranh vô cùng thú vị
Hai anh em Chris và Liam Hemsworth có một cuộc cạnh tranh vô cùng thú vị

 

May mắn cho Chris, hãng Marvel đã không lựa chọn Liam Hemsworth hay bất kỳ ứng cử viên nào khác, đúng lúc giai đoạn tuyển chọn đi đến những vòng cuối thì Chris Hemsworth lại nhận được vai diễn trong bộ phim kinh dị The Cabin in the Woods vào năm 2009, và thật tình cờ, khi ấy chính biên kịch Joss Wheedon đã khuyên anh nên tham gia thử sức với vai diễn Thor. Lúc này Joss Wheedon là nhà sản xuất kiêm biên kịch cho The Cabin in the Woods của đạo diễn Drew Goddard và ông chưa hề có liên quan hoặc làm việc với Marvel Studios, sau đó 2 năm ông mới được lựa chọn để đạo diễn của The Avengers và trở thành một trong những người có công sáng lập ra vũ trụ điện ảnh Marvel MCU. Sau khi được động viên, Chris đã quay một đoạn bang thử vai khác và gửi cho nhà sản xuất trong khi đang thực hiện các cảnh quay cho The Cabin in the Woods tại Vancouver, và sau đó là chúng to có hình ảnh Thor bằng xương bằng thịt do Chris Hemsworth thể hiện.

“Tôi nhớ lúc đó tôi đang ở Vancouver để quay những cảnh quay cho vai diễn của tôi trong Cabin in the Woods cùng với đạo diễn Drew Goddard và Joss Whedon. Cả hai người cùng xem qua màn thử vai của 5 ứng cử viên cuối cùng cho vai Thor và họ nói với tôi: “Tại sao anh không có mặt trong số này vây? Chuyện gì đã xảy ra thế?” Tôi chỉ nói: “Tôi cũng không biết nữa, có lẽ tôi đã làm rất tốt tại buổi thử vai, tôi đoán vậy”.Và không ai có thể hiểu được lý do tại sao tôi không được chọn. Sau đó quản lý của tôi đã gọi cho nhà sản xuất và nói: “Các ông biết đấy, anh ta (Liam) còn có một người anh trai lớn nữa. Chúng ta có thể mang anh ấy trở lại đây không?” Và tôi đã quay lại một đoạn thử vai trong khách sạn tại Vancouver với sự giúp đỡ của mẹ tôi, bà đã đọc thoại cho phần của Anthony Hopkins. Chắc chắn nhờ có bà mà tôi mới có thể có cơ hội thứ hai, nhà sản xuất đã liên lạc với tôi và buổi thử vai lần hai hoàn toàn khác buổi thử vai đầu tiên. Tôi đến đó với một chút ít hy vọng vì lúc đó tôi nghĩ rằng em trai của tôi đã có màn thể hiện xuất sắc và hãng phim sẽ thích nó hơn. Giữa an hem chúng tôi đã có sự cạnh tranh, và cuối cùng nhà sản xuất đã chọn tôi.”

Còn ai hợp với vai diễn Thor hơn Chris Hemsworth ?
Còn ai hợp với vai diễn Thor hơn Chris Hemsworth?

 

Và bây giờ, 8 năm sau buổi thử vai, Chris Hemsworth đã sẵn sàng để mang thương hiệu phim Thor trở lại với Thor: Ragnarok, bộ phim sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim từ ngày 27 tháng 10, bộ phim sẽ là một khởi đầu mới cho series phim về Thor, cùng đó bộ phim cũng sẽ có sự xuất hiện của “người bạn đồng nghiệp” Hulk. Sau đó khán giả sẽ được gặp lại Thor trong Avengers: Infinity War và Avengers 4 – bộ phim sẽ kết thúc giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU  - đồng thời cũng là bộ phim đánh dấu sự ra đi của một số siêu anh hùng.