Với tuần mở màn cực kỳ thành công, xô đổ hàng loạt kỷ lục doanh thu IT (Chú Hề Ma Quái) đã thu về hơn 110 triệu USD – con số này cao gấp 4 lần so với kinh phí bỏ ra ban đầu, dường như hãng New Line Cinema vẫn chưa chính thức bật đèn xanh cho dự án IT 2. Mặc dù đã IT đã được lên kế hoạch thực hiện thành 2 phần phim nhưng có vẻ như khởi động dự án IT 2 sau 1 tuần công chiếu vẫn còn là quá sớm. Mới đây đạo diễn Andy Muschietti và nhà đồng sản xuất Barbara Muschietti đã tiết lộ một số chi tiết về những ý tưởng mà họ sẽ phát triển trong IT 2.

Các diễn viên nhí của phần 1 sẽ quay trở lại trong IT 2
Các diễn viên nhí của phần 1 sẽ quay trở lại trong IT 2

 

IT là bộ phim được chuyển thể tiểu thuyết IT của nhà văn Stephen King, do tác phẩm có độ dài tới hàng nghìn trang và không thể truyền tải trong 1 phần phim nên nhà sản xuất mới quyết định chia IT là 2 phần, phần 1 sẽ tập trung vào thời điểm các nhân vật chính còn là những đứa trẻ (khoảng năm 1988, 1989), phần phim thứ 2 sẽ là quãng thời gian khi cả nhòm Losers Club đã trưởng thành và có cuộc sống riêng. Hồi tháng 7 vừa qua, đạo diễn Andy Muschietti đã từng đưa ra gợi ý cho khán giả rằng ông muốn bắt đầu quá trình sản xuất của IT 2 vào năm 2018, và mục điêu của hãng phim sẽ là phát hành phần 2 của bộ phim trong năm 2019. Trong khi khán giả vẫn đang chờ đợi hãng phim New Line Cinema đưa ra một thông báo chính thức cho IT 2, phóng viên của Entertainment Weekly đã có một cuộc trò chuyện với đạo diễn Andy Muschietty, ông tiết lộ rằng phần phim thứ hai sẽ tập trung vào thời gian trưởng thành của Losers Club, nhưng các diễn viên nhín vẫn sẽ quay trở lại để thực hiện một số cảnh flashback. Cụ thể vị đạo diễn chia sẻ như sau:

“Trong phần phim thứ 2, dòng thời gian của bộ phim sẽ dịch chuyển sang thời điểm hiện tại. Nếu câu chuyện của chúng tôi là về Losers Clun trưởng thành, chắc chắn tôi sẽ kết hợp cả với những cảnh flashback đưa chúng ta về những năm 80 và những diễn biến đang xảy ra tại thời điểm này.”

Nhân vật Mike Hanlon sẽ có vai trò lớn hơn trong phần 2
Nhân vật Mike Hanlon sẽ có vai trò lớn hơn trong phần 2

 

Barbara Muschietti cũng nói thêm rằng cô đang rất hy vọng hãng phim sẽ bật đèn xanh và khởi động quá trình sản xuất của IT 2 sớm, bởi vì dàn diễn viên nhí là “những yếu tố quan trọng cho phần phim tiếp theo” và lũ trẻ đang trong tuổi dậy thì nên chúng phát triển rất nhanh, Andy Muschietti cũng khẳng định “các diễn viên nhí là phần quan trọng của bộ phim”. Trước đó vài ngày, đạo diễn Andy Muschietty cũng tiết lộ rằng ông đang có ý định đưa các yếu tố về chiều không gian ngoài hành tinh như các chi tiết trong phiên bản gốc trong tiểu thuyết của Stephen King vào IT 2. Trong truyện, hội Losers Club hầu như đều chuyển đi hết khỏi thị trấn Derry, hạt Maine, trừ Mike Hanlon. Có thể thấy Muschietti cũng sẽ theo sát nguyên tác là để các nhân vật chuyển đi khỏi Derry nhưng có một chút thanh đổi, trong bản truyện gốc Jacobs là nhân vật ở lại Derry, cậu bé sẽ trưởng thành và trở thành thủ thư của thư viện Derry, tìm hiểu và tập hợp hết các thông tin và hiểu biết của cậu về tên hề ma quái Pennywise. Ông cũng tiết lộ về những sự thay đổi khác của nhân vật Mike Hanlon khi trưởng thành:

“Ý tưởng của tôi cho nhân vật Mike trong phần phim thứ 2 sẽ đen tối và gai góc hơn trong tác phẩm gốc. Tôi muốn biến nhân vật này thành một nhân vật then chốt có thể tập hợp và là chất kết dính cho cả đội, tuy nhiên ở lại Derry lại là bước lùi của nhân vật này. Tôi muôn nhân vật này trở thành một con nghiện thực sự. Một người thủ thư nghiện ngập. Khi phần phim phes 2 bắt đầu, Mike sẽ là một con người bị lãng quên, sau 30 năm không có một người bạn nào quay lại Derry và nhớ tới Mike. Cậu ta không chỉ thu thập những hiểu biết về việc Pennywise đã làm những gì tại Derry, cậu ta sẽ đóng vai trò là nhân vật tìm ra cách để đánh bại và tiêu diệt hắn. Cách duy nhất để làm được điều này là trở thành một con nghiện, dùng các loại ma túy để mở rộng trí óc và suy nghĩ.”

IT 2 sẽ đào sâu vào các yếu tố về chiều không gian vũ trụ và thực thể siêu nhiên như tác phẩm gốc
IT 2 sẽ đào sâu vào các yếu tố về chiều không gian vũ trụ và thực thể siêu nhiên như tác phẩm gốc

 

Tuần trước, biên kịch của IT  - Gary Dauberman cũng đã xác nhận sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm cho kịch bản của phần 2. Về dàn diễn viên cho phiên bản trưởng thành của Loser Club, đạo diễn và nhà sản xuất không đề cập cụ thể đến cụ thể một diễn viên nào cả, nhưng  Entertainment Weekly vẫn thu thập được một số cái tên đang được nhà sản xuất nhắm đến , đó là Jessica Chastain và Amy Adams cho nhân vật Beverly Marsh của diễn viên nhí Sophia Lilli, với nhân vật Ben Hanscom do Jeremy Ray Taylor thể hiện trong phần đầu tiên thì nhà sản xuất đang nhắm tới nam diễn viên Chris Pratt cho vai diễn này. Nguồn tin của Entertainment Weekly cũng tiết lộ rằng, Muschietti cũng đang xem xét một số diễn viên mới cho phiên bản trưởng thành của Losers Club, nhưng có lẽ phải đợi tới khi quá trình tuyển chọn diễn viên cho IT 2 bắt đầu và thông báo chính thức của hãng phim được đưa ra chúng ta mới có thể biết được chính xác dàn diễn viên của IT 2. Ben Hanscom sau này sẽ trở thành một kiết trúc sư và hệ thống ống nước trong tấm bưu thiếp của Ben gửi cho Beverly sẽ đóng vai trò quan trọng trong nội dung của phần 2. Andy Muschietty cũng thêm rằng việc để Mike Hanlon sử dụng ma túy là để khắc họa lại phần nội dung của tiểu thuyết đã bị cắt khỏi phần phim đầu tiên, theo đó các nhân vật đã cùng thực hiện một nghi lễ của người Mỹ bản địa (người da đỏ) để hiểu được bản chất của Pennywise.

“Đó là sự cộng hưởng với những gì lũ trẻ đã làm khi chúng cùng làm trong ngôi nhà khói trong khu rừng. bằng cách hít những làn khói từ đám lửa, lũ trẻ có những hình ảnh về IT, về nguồn gốc của IT, một thực thể từ ngoài hành tinh đã đâm vào Derry hàng triệu năm trước. Chúng tôi sẽ để Mike của 30 năm sau là người hiểu ra nghi lễ này.”

Stan Uris sẽ có một kết thúc nghiệt ngã
Stan Uris sẽ có một kết thúc nghiệt ngã

 

Trong bản truyện gốc, có một thành viên của The Losers Club đã không quay trở lại và thực hiện lời thể tiêu diệt Penny Wise. Trong phần đầu của nửa thứ hai của tiểu thuyết, Stan Uris (Wyatt Oleff thủ vai) đã chọn bảo toàn cuộc sống riêng của mình, khi Mike liên lạc với cậu ta và kêu gọi Stan quay trở về Derrys để đánh bại Pennywise thêm một lần nữa  nhưng Stan đã từ chối. Trong phần phim đầu tiên, Stan đã phải đối mặt với người đàn bà đáng sợ trong bức tranh (IT hóa thành) treo tại phong làm việc của bố mình, lúc đó những người bạn của cậu đã đến đúng lúc và kịp thời cứu lấy cậu. Đạo diễn Muschietty nói về số phận của nhân vật này trong phần hai như sau:

“Cậu ấy vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần hai, nhân vật này sẽ có một cuộc sống riêng. Cậu ta là người không chấp nhận những gì đã và đang xảy ra, và cũng là người không muốn tham gia giúp đỡ những người bạn của mình, vì vậy cậu ta sẽ nhận được cái kết tồi tệ nhất.”

Tại thời điểm này vẫn là quá sớm để đưa ra bất kỳ khẳng định nào về IT 2, nhưng nếu đã đọc qua tác phẩm gốc của Stephen King chúng ta cũng sẽ biết và đoán ra được một số tình tiết chính và quan trọng sẽ được đưa vào IT 2. Quay trở lại với IT, tuần này sẽ là tuần thứ 2 công chiếu của bộ phim, dự đoán trong dịp cuối tuần này IT vẫn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim và thu về thêm 60 triệu USD nữa.