Trước khi IT – Chú Hề Ma Quái ra mắt, nhiều người đã nghĩ rằng gã hề Pennywise là nhân vật trung tâm nhất của cả phim. Thế nhưng, sau khi phim chiếu người ta mới nhận ra rằng, hóa ra những đứa trẻ Losers Club mới là những ngôi sao sáng nhất trong bộ phim này.

 

Có lẽ sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai phiên bản IT 1990 và IT 2017 chính là vai trò của Losers Club trong câu chuyện về quá trình tìm kiếm, đối mặt, chiến đấu và vượt qua nỗi sợ trong tâm hồn mỗi con người. Nếu ở bản phim năm 1990, Pennywise đóng vai trò là nhân vật trung tâm, quan trọng nhất trong phim, là kẻ gieo rắc nỗi sợ và ám ảnh cho tất cả các nhân vật và khán giả thì với phiên bản điện ảnh năm 2017, 7 đứa trẻ bị bắt nạt trong “Hội Thất Bại” mới chính là trung tâm của toàn câu chuyện, có vai trò thể hiện những ẩn ý, ý nghĩa mà tác giả muốn gửi gắm đến khán giả. Và đây cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp cho IT 2017 đảm bảo được tính trung thành với nguyên tác đình đám của tiểu thuyết gia Stephen King.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-1
Losers Club là trung tâm của IT 2017

 

Bên cạnh đó, điều này có thể coi là một sự ưu ái, là cơ hội cho những diễn viên nhí toả sáng thế nhưng, cũng chính nó sẽ trở thành một gánh nặng, khó khăn với ekip làm phim và đối với các diễn viên nhí đảm nhiệm những vai diễn này. May mắn thay, những cô bé, cậu bé này đã có một màn thể hiện quá xuất sắc và chiếm trọn cảm tình của khán giả, đồng thời còn mang đến những khoảnh khắc vô cùng chân thực và cảm xúc cho bộ phim. Vậy, ở ngoài đời, những đứa trẻ vô cùng tài năng này là ai? Sau đây hãy cùng rạpchieuphim.com tìm hiểu về dàn diễn viên nhí vô cùng đáng yêu này nhé:

Jaeden Lieberher  (Bill Denbrough) - 4/1/2003

Trong cuốn tiểu thuyết gốc, nhân vật Bill được tác giả mô tả là nhân vật cao nhất cũng như đẹp trai nhất nhóm. Không chỉ vậy, anh chàng cũng đồng thời là thủ lĩnh của Losers Club cũng như có được trái tim của cô nàng duy nhất trong nhóm Beverly.

Thế nhưng, Bill cũng có những nhược điểm của riêng mình khi luôn bị bạn bè bắt nạt, trêu chọc vì tật nói lắp và vẻ ngoài yếu đuối. Không chỉ vậy, cậu còn luôn mang trong mình sự đau đớn cũng như ân hận khi đứa em trai bé bỏng bị Pennywise bắt đi. Và cũng chính nỗi đau này đã khiến Bill trở thành người có khát vọng mạnh mẽ, kiên định và dứt khoát nhất trong nhóm. Sợ hãi nhưng không bao giờ hèn nhát trốn chạy, Bill chính là mẫu anh hùng đúng nghĩa và cũng là một “đầu tàu” vô cùng xứng đáng của Losers Club.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-1
Ngoài đời, Jaeden là một anh chàng vô cùng bảnh bao

 

Cũng chính vì vậy, đảm nhận vai diễn Bill là chuyện không hề dễ dàng với bất kỳ diễn viên nhí nào. Người thể hiện vai Bill sẽ phải có ngoại hình thanh mảnh, thư sinh, yếu đuối để phù hợp với nguyên tác, tuy nhiên nếu diễn xuất không đủ duyên và nội lực thì dễ khiến nhân vật trở nên tẻ nhạt và lu mờ trước những nhân vật khác. Có lẽ thế nên vai diễn này đã được gửi gắm cho Jaeden Lieberher – ngôi sao nhí 14 tuổi nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất bên cạnh các ngôi sao lớn và các bộ phim khá có tiếng như Midnight Special, The Book of Henry… 

Từ khi sinh ra, Jaeden Lieberher đã mang trong mình dòng máu nghệ thuật khi là con trai của nữ diễn viên Angela Martell. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi cậu bé đã tham gia đóng phim từ khi còn nhỏ. Bằng sự duyên dáng, tự nhiên và cảm xúc chân thực của mình, Jaeden đã khắc hoạ xuất sắc một cậu bé Bill yếu ớt nhưng can trường, dũng cảm và quyết đoán. Không chỉ vậy, Jaeden còn thể hiện rất tốt những cảm xúc đau khổ, hối hận của Bill khi mất đi em trai và đã khiến cho không ít khán giả phải đồng cảm với nỗi đau của nhân vật.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-2
Dù mới 14 tuổi nhưng Jaeden đã có kinh nghiệm tham gia khá nhiều bộ phim

Sophia Lillis (Beverly Mash) - 13/2/2002

Beverly Mash là thành viên nữ duy nhất của Losers Club thế nhưng cô bé cũng chính là người cân bằng được các yếu tố khéo léo, can đảm, cứng rắn và thông minh nhất trong nhóm. Beverly đã bị chính cha mình lạm dụng từ nhỏ, thế nhưng dù phải sống trong bối cảnh đó và hàng ngày phải chịu rất nhiều lời bàn tán của những người xung quanh nhưng cô bé vẫn giữ luôn được trái tim trong sáng và chân thành. Không chỉ vậy, cũng chính nhờ những đau thương ấy đã khiến Beverly trở thành người dũng cảm và rắn rỏi nhất trong nhóm, đồng thời đóng vai trò là người hoà giải, kết nối cả nhóm lại với nhau. 

Mái tóc đỏ rực như “than hồng tháng giêng”, đôi mắt trong sâu thẳm hút hồn cùng làn da lốm đốm tàn nhang, cô bé Sophia Lillis quả thực rất xinh đẹp và đã hớp hồn không ít khán giả khi xem IT. Sự nghiệp của Sophia Lillis cho đến giờ vẫn chưa có gì đáng bàn vì IT chính là tác phẩm lớn đầu tiên mà cô bé tham gia, tuy nhiên với ngoại hình nổi bật cùng diễn xuất tự nhiên của mình, có thể dễ dàng nhận thấy con đường sự nghiệp phía trước của Sophia Lillis khá rộng mở.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-4
Vẻ đẹp hút hồn của Sophia Lillis

Finn Wolfhard (Richie Tozier) - 23/12/2002

Trong một nhóm bạn, sẽ luôn có một đứa “tăng động” nhất, mồm mép nhất, “lầy” - bậy nhất, và Richie chính là một hình mẫu như thế trong Losers Club. Cậu nhóc đeo kính này đóng vai trò là “cây hài” của nhóm với hàng tá những phát ngôn vừa bá đạo vừa ngớ ngẩn, khiến cho khán giả luôn phải bật cười với những câu nói có vẻ nguy hiểm của mình. Richie có tính cách sôi nổi, nhiều chuyện với cái miệng liếng thoắng không ngừng, nhưng tất cả những điều đấy cũng chỉ là cách mà cậu bé này che đi những nỗi đau gia đình trong lòng mình. Thêm nữa, dù luôn tự thể hiện mình là một kẻ nhát gan, ích kỉ nhưng kì thực lúc phải đối diện với nguy hiểm mới thấy chính những người như Richie sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn bè mình.

Người thể hiện vai diễn này - Finn Wolfhard được coi là một trong hai sao nhí nổi tiếng và kinh nghiệm nhất của phim. Thậm chí, độ nổi tiếng của cậu còn có phần nhỉnh hơn cả đàn anh Bill Skarsgård đóng vai Pennywise. Cậu bé 15 tuổi này luôn gây ấn tượng với người khác bằng vẻ ngoài độc lạ với mái tóc xoăn bồng bềnh lãng tử cùng gương mặt vô cùng khác biệt, thu hút. Trước IT, Finn Wolfhard đã tham gia một số phim, trong đó vai diễn nổi tiếng nhất của cậu cho đến giờ là Mike Wheeler trong series truyền hình đình đám Stranger Things.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-5
Công bằng mà nói, Finn Wolfhard chính là diễn viên nổi tiếng nhất trong IT

 

Với những khán giả đã theo dõi Stranger Things, khi xem IT họ sẽ thấy rõ được sự thay đổi tài tình về mặt diễn xuất của cậu bé qua hai bộ phim. Với tài năng của bản thân và những thành công đã đạt được khi còn ở tuổi đời rất nhỏ, Finn thật sự là một trong những diễn viên nhí sáng giá nhất của Hollywood hiện nay. 

Wyatt Oleff (Stanley Uris) - 13/7/2003

Trong phim Stanley Uris là một người Do Thái, luôn  bị bè lũ Henry Bowers bắt nạt vì tôn giáo của mình. Dưới sự giáo dục khuôn khổ của người cha, Stanley là một cậu bé luôn sống có nguyên tắc, trầm mặc và luôn bị gò bó vào khuôn khổ gia đình. Thế nhưng, cậu bé này là một người rất sâu sắc và tinh tế. Khi cần thiết, Stanley sẽ sẵn sàng  phá bỏ các rào cản quanh mình để sát cánh cùng bạn bè. Dù vậy, đáng tiếc là trong IT 2017, nhân vật này đã không được khắc họa nhiều và cũng không có cơ hội để lưu lại dấn ấn sâu sắc với khán giả. 

Tuy nhiên, Wyatt Oleff - người thể hiện vai diễn này lại là một diễn viên nhí khá nổi tiếng. Chỉ mới 14 tuổi nhưng cậu đã xuất hiện trong 12 tác phẩm, trong đó có cả một thương hiệu phim nổi tiếng là Guardians of the Galaxy, đóng vai Star-lord lúc nhỏ. Không chỉ vậy, cậu cũng từng tham gia một series truyền hình nổi tiếng khác là Once Upon A Time.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-6 

Jack Dylan Grazer (Eddie Kaspbrak) - 3/9/2003

Cậu bé gầy còm, ốm yếu, thấp tịt với làn da lốm đốm tàn nhang này là thành viên có thể trạng yếu ớt nhất trong Losers Club. Cậu mắc chứng hen suyễn, lúc nào cũng phải mang theo người cả một mớ thuốc và thường xuyên khiến mọi người xung quanh cảm thấy phiền hà do mắc chứng sạch sẽ quá đà. Không chỉ có thế, Eddie còn là một nạn nhân luôn phải sống trong sự bao bọc quá mức của người mẹ độc tài.

Người thể hiện vai diễn này là Jack Dylan Grazer, năm nay 14 tuổi.  Jack Dylan từng xuất hiện trong bộ phim Scales: Mermaids are Real phát hành năm 2017 và series truyền hình có tên Me, Myself & I.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-7 

Chosen Jacobs (Mike Hanlon) - 3/7/2001

Mike là người Mỹ gốc Phi duy nhất của Losers Club, đồng thời chính cậu cũng là đại diện cho sự bắt nạt vì phân biệt chủng tộc trong tác phẩm này. Dù còn nhỏ nhưng cậu bé đã phải mang trong mình nỗi ám ảnh khó quên sau khi trải qua một biến cố lớn khi tận mắt chứng kiến bố mẹ mình qua đời trong một vụ hỏa hoạn thảm khốc. Trong nhóm, Mike là người ít nói, trầm lặng nhưng cũng là người rắn rỏi nhất.

Chosen Jacobs, người đóng vai Mike, năm nay vừa tròn 16 tuổi. Cậu cũng là thành viên lớn tuổi nhất trong dàn diễn viên nhí của phim. Jacobs từng đóng vài phim truyền hình, trong đó nổi tiếng nhất có thể kể đến vai diễn Will Grover trong series Hawaii Five-0.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-8 

Jeremy Ray Taylor (Ben Hanscom) - 2/6/2003

Hớp hồn khán giả bởi vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu, tuy nhiên trong phim Ben lại dễ dàng trở thành nạn nhân bị đám Henry Bowers bắt nạt không thương tiếc chỉ vì là một học sinh mới chuyển đến. Thế nhưng, Ben là một cậu bé rất dễ mến và gây được cảm tình cho người khác vì sự thông minh, nhạy cảm, tốt bụng của mình. Nhờ việc chăm chỉ tìm tòi về lịch sử thị trấn, Ben chính là người đầu tiên trong Losers Club xâu chuỗi được các sự kiện để tìm ra bí mật về gã hề Pennywise. 

Jeremy Ray Taylor – người thủ vai Ben Hanscom là con út trong một gia đình có 6 anh chị em. Cậu đã tham gia đóng phim từ năm 8 tuổi và còn tham gia vào Ant-Man với một vai diễn quần chúng. Năm 2017, ngoài IT, khán giả sẽ còn tiếp tục gặp lại cậu bé này trong bộ phim về thảm họa Geostorm – Siêu Bão Địa Cầu.

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-8

Một số hình ảnh khác của dàn diễn viên nhí siêu dễ thương:

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-9

 dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-10

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-11

dan-dien-vien-nhi-sieu-de-thuong-trong-it-ho-la-ai-12