Tại thời điểm này, những thành công rực rỡ mà IT đạt được là không cần phải bàn cãi. Rất nhiều khán giả đã chờ đợi bộ phim này ra mắt trong một thời gian rất dài và may mắn thay, họ đã không phải thất vọng.

 

Có thể nói IT - Chú Hề Ma Quái là một bộ phim đạt được thành công rực rỡ về mọi mặt: doanh thu khủng, có sức ảnh hưởng truyền thông, chất lượng được đánh giá cao, nhận được cảm tình của cả khán giả và giới phê bình. Trong vô số những lời khen ngợi mà IT nhận được từ khi ra mắt đến nay, có rất nhiều đánh giá tốt đẹp về màn thể hiện xuất sắc của nam diễn viên Bill Skarsgard trong vai chú hề Pennywise. Mới đây, nhà sản xuất đã tiếp tục phát hành một đoạn clip hậu trường, trong đó khán giả có thể được chứng kiến quá trình tạo ra một hình ảnh Pennywise vô cùng đáng sợ và cách mà ekip làm phim sử dụng để thu được những phản ứng chân thật nhất của các diễn viên trong những phân cảnh kinh dị.

it-tung-clip-hau-truong-he-lo-qua-trinh-tao-ra-noi-am-anh-mang-ten-pennywise-1
Đoạn clip mới tung ra sẽ hé lộ về quá trình tạo ra những phân cảnh kinh dị trong phim

 

Hãng phim Warner Bros. tung ra đoạn clip hậu trường này vào đúng lúc bộ phim đang bước vào tuần thứ ba công chiếu, vậy nên đây chắc hẳn là một “chiêu bài” nhằm thu hút sự chú ý của khán giả và giới truyền thông nhằm tiếp tục góp phần giúp IT duy trì phong độ ấn tượng trên thị trường phòng vé. Việc tung đoạn clip này không hề nhằm mục đích cố gắng thuyết phục khán giả rằng đây là một bộ phim hay mà là  để cho người xem có được cái nhìn cận cảnh, chi tiết và rõ ràng hơn về những nỗ lực mà cả đoàn làm phim đã bỏ ra để thực hiện cả bộ phim nói chung cũng như những phân cảnh đáng sợ của Pennywise nói riêng. Trong đoạn clip, nam diễn viên Bill Skarsgard đã nói về mục tiêu mà mình đặt ra khi thực hiện những cảnh quay đó:

“Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó thật đột phá. Tôi muốn mang đến cho khán giả thứ cảm giác đáng sợ nhất – khi mà bạn biết rằng gã hề đang quanh quẩn đâu đây nhưng lại không thể biết được rằng chuyện gì sắp xảy ra tiếp theo”

it-tung-clip-hau-truong-he-lo-qua-trinh-tao-ra-noi-am-anh-mang-ten-pennywise-2
"Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó thật đột phá. Tôi muốn mang đến cho khán giả thứ cảm giác đáng sợ nhất"

 

Đồng thời, đoạn clip hậu trường này cũng mô tả nhiều về quá trình quay phân cảnh lần đầu tiên cả nhóm Losers Club cùng tụ tập và “chạm mặt” Pennywise thông qua màn hình chiếu. Đây có thể coi là một trong những phân cảnh đáng sợ và nổi tiếng nhất trong tác phẩm lần này, được nhà sản xuất sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm quảng bá cho bộ phim như teaser, trailer… Theo lời của dàn diễn viên nhí, khi thực hiện phân cảnh này, Bill Skarsgard đã thực sự doạ họ sợ chết khiếp và những phản ứng của lũ trẻ mà bạn thấy trong phim là hoàn toàn chân thực. Theo lời người chịu trách nhiệm sản xuất Barbara Muschietti, đó chính là điều nằm trong kế hoạch của ekip và quả thật, họ đã đạt được mục đích của mình.

“Chúng tôi đã giữ kín bí mật về cảnh quay này và tạo hình Pennywise của BillSkarsgard với lũ trẻ vì tôi muốn phản ứng của chúng phải là thật”.

 it-tung-clip-hau-truong-he-lo-qua-trinh-tao-ra-noi-am-anh-mang-ten-pennywise-3

Có rất nhiều con người tuyệt vời đã góp phần khiến IT trở thành một tựa phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King thành công nhất từ trước tới nay, từ dàn diễn viên nhí trong vai những đứa trẻ của Losers Club cho đến sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn Andy Muschietti. Thế nhưng, tất cả những điều đó cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu không có màn hoá thân thành Pennywise vô cùng xuất sắc của nam diễn viên trẻ Bill Skarsgard. Những khán giả thế hệ trước đã quá quen thuộc với hình ảnh Pennywise của Tim Curry cách đây 27 năm, thế nhưng bằng sự cố gắng và diễn xuất nhập tâm của mình, Bill Skarsgard đã thành công trong việc tạo ra một hình ảnh gã hề điên loạn chỉ thuộc về riêng mình, để lại dấu ấn sâu đậm cho khán giả.

Tới thời điểm hiện nay, IT đã thu về tổng cộng 478 triệu USD trên toàn thế giới và không có hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Sự thành công này đã tạo ra một bước đà không thể tuyệt vời hơn cho các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King trong thời gian sắp tới, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến IT: Chapter Two. Bộ phim này hiện nay đã bắt đầu đi vào quá trình sản xuất chính thức và đang được rất nhiều khán giả mong ngóng từng ngày. Nhà sản xuất đã tiết lộ rằng phần hai này của IT sẽ tập trung nhiều hơn về nguồn gốc và sức mạnh của gã hề Pennywise, vậy nên đây cũng là một cơ hội rất lớn để Bill Skarsgard tiếp tục để lại dấu ấn của mình với vai diễn để đời này.

it-tung-clip-hau-truong-he-lo-qua-trinh-tao-ra-noi-am-anh-mang-ten-pennywise-4
Bill Skarsgard đã tạo ra được dấu ấn của riêng mình với vai diễn này

 

IT được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 8/9/2017. 

Clip hậu trường của bộ phim: