Sau 2 phần phim ăn theo về nhân vật Wolverine (Logan) bị nhận xét là yếu về nội dung cũng như kịch bản quá tầm thường, đầu năm nay hãng Fox đã cho ra mắt phần phim thứ 3 - Logan (Người Sói 3: Trận Chiến Cuối Cùng)- đây cũng là phần cuối trong series về anh chàng dị nhân với đôi móng vuốt kim loại này. Thật không ngoa khi nói Logan là một trong những phim siêu anh hùng xuất sắc nhất của thập kỷ này, bộ phim không chỉ nhận được hàng tá lời khen từ phía các nhà phê bình và khán giả mà còn làm thay đổi bộ mặt của thương hiệu phim X-Men. Với những phản ứng tích cực và sự ưu ái từ giới hàn lâm, hãng Fox đã quyết định mang Logan đi tranh giải Oscar – giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới.

Logan là ứng cử viên nặng ký cho mùa Oscar năm nay
Logan là ứng cử viên nặng ký cho mùa Oscar năm nay

 

Hãng 20th Century Foxx đã có động thái đầu tiên trong việc vận động cạnh tranh đề cử giải Oscar cho Logan với việc gửi các đĩa phim đến cho tất cả những người bầu chọn thuộc hội đồng của Viện hàn lâm đầu tiên. Logan được đạo diễn bởi James Mangold, với sự tham gia của Hugh Jackman trong vai Logan, diễn viên nhí Dafne Keen trong vai X-23/Laura và diễn viên gạo cội Pattrick Stewart trong vai Giáo sư Charles Xavier. Bộ phim lấy bối cảnh trong lúc dị nhân bị truy đuổi gát gao và dần bị tận diệt, Logan lúc này phải bảo vệ giáo sư Xavier sau một tai nạn khiên ông không thể kiểm soát năng lực và trở nên già yếu, trong lúc rong ruổi khắp nơi để chạy trốn sự truy lùng của chính phủ, Logan và giáo sư X đã cứu và giúp đỡ Laura – một nhân bản của Logan. Đây là lần cuối mà khán giả được nhìn thấy Hugh Jackman và Pattrick Stewart trong vai hai dị nhân nổi tiếng sau gần 2 thập kỷ gắn bó, và cả 2 diễn viên đã để lại lời chào tạm biệt không thể tuyệt vời hơn với màn hóa thân vào nhân vật vô cùng xuất sắc.

Sau gần 2 thập kỷ gắn bó, đây sẽ là lần cuối cùng Hugh Jackman thủ vai Wolverine
Sau gần 2 thập kỷ gắn bó, đây sẽ là lần cuối cùng Hugh Jackman thủ vai Wolverine

 

Không những được giới phê bình đánh giá cao mà Logan còn gặt hái được thành công ở mặt thương mại. Bộ phim đã thu về hơn 616 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới chỉ với số kinh phí là 97 triệu USD, bộ phim tạo ra một cơn sốt tại khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Các nhà phê bình đều bày tỏ sự yêu thích và bất ngờ của mình với chất lượng của Logan, các bình luận, nhận xét, các lời khen dành chop him liên tục xuất hiện trên các tờ báo và các chuyên trang điện ảnh, các nhân vật và toàn bộ bộ phim đem lại cho khán giả cảm giác của môt cuộc chạy đua với thời gian và phảng phất phong cách cao bồi miền nam kết hợp một cách khéo léo hoàn hảo với chất riêng của dòng phim siêu anh hùng. Có thể nói Logan đã thổi một làn gió mới cho các phim truyện chuyển thể từ truyện tranh. Còn đối với người hâm mộ, đây là bộ phim cuối cùng họ được chứng kiến Jackman và Stewart sau 17 năm dài gắn bó với thương hiệu phim X-Men, Logan mang đến những cung bậc cảm xúc kỳ lạ, kết thúc của một hành trình dài. Wolverine – dị nhân với khả năng hồi phục nhanh chóng, ngang tàn với điếu xì gà trên miệng tưởng chừng như bất bại cuối cùng cũng đối mặt với số phận của mình.

Logan cũng là lời tạm biệt của diễn viên gạo cội Pattrick Stewart
Logan cũng là lời tạm biệt của diễn viên gạo cội Pattrick Stewart

 

Theo thông tin từ trang Deadline công bố, Fox đã gần như gửi hết các đĩa phim của Logan cho hội đồng bình chọn của viện hàn lâm, và trở thành bộ phim đầu tiên thực hiện chiến dịch chạy đua hành lang cho giải thưởng Oscar. Trước đó cũng có nhiều tin đồn rằng Fox sẽ mang Logan đi tranh giải Oscar nhưng với động thái này đã khẳng định sự tự tin và toàn lực của hãng phim cho Logan, chưa bao giờ Fox có ý định đưa các phim siêu anh hùng của mình tham dự bất kỳ giải thưởng có tính hàn lâm nào nhưng có lẽ Logan là một ngoại lệ.

Khả năng cao hãng Fox đang nhắm vào để cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Hugh Jackman
Khả năng cao hãng Fox đang nhắm vào để cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Hugh Jackman

 

Kể từ khi được phát hành vào tháng 3, với chất lượng thực sự ấn tượng rất nhiều nhà báo, nhà phê bình và các bài báo khẳng định rằng Logan là một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm nay. Tuy nhiên, bộ phim sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và cơ hội để dành được các đề cử chính như Phim xuất sắc nhất hay diễn viên xuất sắc nhất rất khó, bởi lẽ thể loại phim siêu anh hùng chưa bao giờ là thể loại phim yêu thích của giới hàn lâm, và với việc ra mắt sớm sẽ có rất nhiều bộ phim khác có thể xây dựng kịch bản tốt hơn và chỉnh sửa trơn tru hơn, phù hợp với tiêu chí của Oscar hơn. Nhưng bước đi này của hãng Fox chứng tỏ hãng phim đang hoàn toàn nghiêm túc với việc đưa bộ phim tranh đua với các bộ phim nghệ thuật khác, rất có thể hãng sẽ nhắm vào hạng mục nam diễn viên xuất sắc nhất cho Hugh Jackman hoặc đạo diễn xuất sắc nhất cho Mangold.

Hugh Jackman cũng sẽ tham gia vào bộ phim tiểu sử được ra mắt vào dịp giáng sinh năm nay - The Greatest Showman (Bậc Thầy Của Những Ước Mơ) - bộ phim cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của giải Oscar năm nay, với bộ phim này nam diễn viên người Úc sẽ thủ vai ông bầu show nổi tiếng và thành công nhất thế giới P.T Barnum.Bộ phim cũng có sự tham gia của các diễn viên Michelle Williams trong vai Charity Barnum (vợ của P.T), Rebecca Feguson trong vai Jenny Lind, Zac Efron trong vai Phillip Carlyle và Zendaya trong vai Anne Wheeler.