Trong thời điểm khi “tâm bão” Thor: Ragnarok đang tung hoành tại các phòng vé trên toàn thế giới và liên tiếp lập ra những thành tích cực “khủng” thì cũng có một bộ phim khác, dù đã ra mắt khá lâu nhưng vẫn vừa lẳng lặng phá đi một kỷ lục cực kỳ hoành tráng đã tồn tại trong nền điện ảnh trong suốt một thời gian dài. “Kẻ lặng thầm” đó không ai khác ngoài IT – “ông vua kỷ lục” của năm 2017.

 

Sau hàng loạt kỷ lục liên tiếp được lập ra từ khi phim ra mắt thì cuối cùng, trong dịp cuối tuần vừa qua, IT đã chính thức phá nốt kỷ lục danh giá nhất trong dòng phim kinh dị để trở thành bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại. Cụ thể, tới thời điểm hiện tại, doanh thu trên toàn cầu của IT đã đạt 677,5 triệu USD, vượt qua con số 672,8 triệu USD của bộ phim The Sixth Sense. Kỷ lục này có từ năm 1999 và đã tồn tại suốt 18 năm cho đến khi bị IT phá bỏ.

 it-chinh-thuc-tro-thanh-bo-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-1

Điều đáng nói ở đây là, IT chỉ mất chưa đầy 2 tháng để đạt được thành tích “vô tiền khoáng hậu” này, vậy nên từ giờ cho tới khi kết thúc năm 2017, doanh thu của IT sẽ còn tiếp tục tăng cao và gia tăng khoảng cách với The Sixth Sense. Hiện nay, việc IT sẽ thu về tổng cộng bao nhiêu tiền sau khi kết thúc khoảng thời gian trình chiếu là một điều rất đáng chờ đợi vì IT được coi là đỉnh cao của dòng phim kinh dị về cả mặt chất lượng nội dung lẫn doanh thu phòng vé trong suốt quãng lịch sử hơn 100 năm của thể loại phim này. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những tác phẩm hot nhất năm 2017 khi thu hút được sự chú ý cực lớn của khán giả và đạt được chỉ số truyền thông rất cao, đồng thời liên tiếp phá bỏ hàng loạt kỷ lục lớn nhỏ. Sau đây là những thành tích ấn tượng mà IT đã đạt được cho tới thời điểm hiện tại:

it-chinh-thuc-tro-thanh-bo-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-3

- Phim kinh dị có doanh thu trong đêm chiếu sớm cao nhất (13,5 triệu USD).

- Phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất (123,4 triệu USD)

- Phim dán nhãn R có doanh thu đêm chiếu sớm cao nhất (13,5 triệu USD).

- Bộ phim ra mắt trong tháng 9 có doanh thu đêm chiếu sớm cao nhất (13,5 triệu USD).

- Bộ phim ra mắt trong tháng 9 có mở màn cao nhất từ trước đến nay (117,1 triệu USD).

- Bộ phim ra mắt vào mùa thu có mở màn cao nhất từ trước đến nay (117,1 triệu USD).

- Tác phẩm kinh dị dán nhãn R có doanh thu mở màn cao nhất, kỉ lục này trước đó thuộc về Paranormal Activity 3 với 52,5 triệu USD.

- Phim nhãn R có mở màn cao thứ 2 mọi thời đại, chỉ đứng sau Deadpool với 132,4 triệu USD.

- Phim kinh dị có doanh thu tại Mỹ cao nhất mọi thời đại (325,8 triệu USD).

- Phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới (677,5 triệu USD)

it-chinh-thuc-tro-thanh-bo-phim-kinh-di-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-2

Không chỉ vậy, tính trong năm 2017 thì IT cũng đã là bộ phim ăn khách thứ 5 tại Mỹ và thứ 9 trên toàn thế giới, vượt xa doanh thu hàng loạt bom tấn đình đám khác như Logan, Transformers: The Last Knight, Kong: Skull Island, Dunkirk, War for the Planet of the Apes, The Mummy, Kingsman: The Golden Circle… Với những thành công rực rỡ của mình, chẳng có gì lạ khi IT đã ngay lập tức được lên kế hoạch sản xuất phần 2 với cái tên IT: Chapter Two và sẽ có được sự quay trở lại của tất cả những tên tuổi đã làm nên thành công của phần đầu tiên. Bộ phim lấy bối cảnh 27 năm sau, khi Loser’s Club đã lớn và dự kiến ra mắt khán giả  trong năm 2019.