Theo như những thông tin mới nhất Black Panther sẽ là một bộ phim có những cảnh hành động đã mắt có thể so sánh với series phim Kingsman.

Ủy Ban Quốc Hội của Người Da Mầu tại Mỹ đã cho phát hành một số đoạn phim độc quyền của Black Panther, và có vẻ như đây sẽ là bộ phim có nhiều phân cảnh hành động hơn những gì khán giả tượng.  Hầu như người hâm mộ của Marvel và các khán giả đều có những bộ phim yêu thích để chờ đợi trong vài năm tới, trong cuộc khảo sát trên mạng thì Black Panther là dự án được mong chờ thứ 2 sau 2 phần phim Avengers.

Black Panther là bộ phim hoàn toàn khác biệt với những tác phẩm khác của MCU
Black Panther là bộ phim hoàn toàn khác biệt với những tác phẩm khác của MCU

 

Khác với những bộ phim khác, Black Panther là bộ phim quy tụ dàn diễn viên toàn người da màu, bối cảnh bộ phim được lấy tại một đất nước nằm ở Châu Phi, đây là nơi khoa học công nghệ phát triển vượt trội. Điều này khiến cho Black Panther trở thành một bộ phim mới mẻ và không giống với những người anh em của đại gia đình MCU mà khán giả đã từng được thưởng thức trước đây. Với đoạn trailer hấp dẫn được tung ra vài tuần trước và những diễn viên có uy tín, việc hầu hết các mọt phim đều mong chờ đến tháng hai – thời gian bộ phim chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim – cũng là điều hoàn toàn bình thường. Trong vài tháng tới, quá trình marketing và quảng bá cho bộ phim sẽ được bắt đầu, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều bức ảnh từ bộ phim và nội dung chi tiết được tiết lộ cùng với một trailer mới. Cho tới lúc đó những bài mô tả về chi tiết của đoạn phim mới đang được truyền tay nhau trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội khiến các fan của Marvel đứng ngồi không yên.

Bối cảnh của phim là sự kết hợp giữa thế giới thực và khoa học viễn tưởng
Bối cảnh của phim là sự kết hợp giữa thế giới thực và khoa học viễn tưởng

 

Trang The Root (trang thông tin của người da màu) đã có mặt tại buổi Hội nghị thường niên được tổ chức bởi Ủy Ban Quốc Hội của Người Da Mầu, ngoài những cuộc họp và bàn luận về chính trị, xã hội đây cũng chính là nơi đoạn phim đặc biệt của Black Panther được giới thiệu. Val Demmings – Nữ chủ tịch của Ủy ban Bang Florida – người chủ trì Hội Nghị - người có quan hệ thân thiết với Disney, bà dùng sức ảnh hưởng của mình để đưa đoạn phim vào buổi hội thảo “Imagining a Bigger World—Marvel’s Black Panther, Cultural Heritage and STEM”, đoạn phim đã được dùng để thu hút giới trẻ da màu quan tâm hơn tới khoa học và kỹ thuật. Còn đối với khán giả trên toàn thế giới, đây chính là cơ hội được xem những cảnh phim độc quyền từ Black Panther và được  trải nghiệm cảm giác choáng ngợp với những phân cảnh chiến đấu của bộ phim.

Theo thông tin từ The Root thì đã có tổng cộng 4 cảnh phim được trình chiếu. Ba cảnh phim đầu tiên đều giống với đoạn trailer được chiếu tại sự kiện San Diego Comic-Con hồi tháng 7 vừa qua, đó là phân đoạn T’Challa và Dora Milaje đang trên đường tới một sòng bạc trước khi Klaue và đồng bọn của hắn tới đó. Một cuộc đụng độ đã xảy ra, và T’challa đã sử dụng bộ trang phục công nghệ nano làm bằng kim loại hiếm của mình. Cuộc chiến diễn ra trong casino và ra cả các đường phố, tiếp đó là cảnh rượt đuổi bằng như trong đoạn cuối của trailer, Black Panther nhảy qua một chiếc xe vừ bị đâm vào hàng rào chắn ở giữa đường.

Dàn diễn viên của bộ phim hầu như là người da màu
Dàn diễn viên của bộ phim hầu như là người da màu

 

Tiếp theo là cảnh chiến đấu giữa T’Challa và Killmonger tại vùng nước thiêng (cảnh này cũng có trong trailer) trước khi cả hai cùng sử dụng trang phục chiến đấu. Mặc dù trước đó có rất nhiều tin đồn rằng bộ trang phục của Killmonger sẽ có màu vàng (ngay cả phiên bản đồ chơi) nhưng theo những người có mặt tại buổi hội thảo miêu tả thì bộ trang phục của nhân vật này sẽ có màu đỏ.

Bên cạnh những cảnh phim trên, Hội đồng cũng cho trình chiếu cảnh phim mới đó là cảnh M’Baku thách thức T’challa. Hắn ta có lợi thế vô cùng lớn, và hắn ta cũng đang đeo chiếc mặt nạ Gorilla trắng. Như khán giả đã biết thì nhân vật M’Baku trên phim sẽ không được gọi là Man-Ape như trong truyện, nhưng có vẻ như tạo hình và bộ trang phục của nhân vật này được bê nguyên từ truyện tranh ra.

Các cảnh chiến đấu của bộ phim gợi nhớ đến những cảnh hành động của Kingsman
Các cảnh chiến đấu của bộ phim gợi nhớ đến những cảnh hành động của Kingsman

 

Và tất cả những cảnh hành động mới này đều khiến khán giả nhớ tới phong cách làm phim của đạo diễn Matthew Vaughn trong series phim Kingsman. Trang The Root miêu tả:

“Các cảnh hành động dày đặc và vô cùng mãn nhãn, nó mang đến cảm giác như sự kết hợp của những cảnh chiến đấu của Coogler trong phi Creed với những trường đoạn phi thân, né đạn như trong phim Kingsman.”

Nếu quả thực những phân cảnh hành động trong Black Panther là sự kết hợp từ hai thương hiệu phim hành động thì đây sẽ là bộ phim xuất sắc nhất của mùa xuân 2018. Dường như với mỗi bộ phim mới, các cảnh hành động trong các phim của Marvel lại được nâng cấp hơn, lần này Black Panther rất có thể sẽ soán ngôi The Winter Soldier để trở thành phim có cảnh hành động đặc sắc nhất của MCU.