Là nhân vật có vinh dự được xuất hiện đầu tiên trong số tất cả các siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh DCEU, tuy nhiên đến tận bây giờ phần phim thứ hai của Superman vẫn chưa hề có bất kỳ động tĩnh nào.

Có lẽ sau Justice League (Liên Minh Công Lý) thì khán giả sẽ mất một khoảng thời gian dài nữa mới gặp lại Henry Cavill trong phần phim riêng tiếp theo của Superman vì mới đây theo thông tin được đăng tải trên một số tờ báo thì kịch bản của Man of Steel 2 vẫn chưa hề được chắp bút và có nhiều khả năng phần phim này sẽ không bao giờ được thực hiện. Kể từ khi ra mắt công chúng dưới vai trò là Superman, Henry Cavill đã có một quãng thời gian khá thuận lợi và danh tiếng của nam diễn viên ngày càng tăng. Sau thành công của Dark Knight Triology, Warner Bros đã lên kế hoạch đưa nhân vật huyền thoại khác của truyện tranh DC trở lại màn ảnh rộng và thực hiện kế hoạch xây dựng vũ trụ điện ảnh của riêng hãng. Man of Steel được phát hành tại các rạp chiếu phim vào năm 2013 dưới sự dàn dựng của đạo diễn Zack Snyder, dù khá thành công về mặt thương mại nhưng bộ phim lại nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều, nhiều khán giả cho rằng phong cách làm phim của Snyder không phù hợp với dòng phim siêu anh hùng.

Vẫn chưa rõ đến bao giờ Man of Steel 2 mới được sản xuất
Vẫn chưa rõ đến bao giờ Man of Steel 2 mới được sản xuất

 

Sự phân chia thành hai luồng ý kiến lại tiếp tục xảy ra khi Warner Bros cho ra mắt Batman V Superman: Dawn of Justice, mục tiêu của phim là chuẩn bị cho nhóm Justice League tập hợp và cao hơn là sự ra đời của series phim Justice League. Trong BVS, Superman đã hy sinh bản thân để tiêu diệt Doomsday và bảo vệ thế giới. Rất nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra xoay quanh vấn đề liệu Superman có thể xuất hiện trong Justice League hay không, sau nhiều năm giữ bí mật và úp mở về khả năng này, cuối cùng hãng phim cũng xác nhận về sự trở lại của “Người đàn ông mạnh nhất hành tinh”, tuy nhiên Superman sẽ quay trở lại như thế nào thì khán giả phải tự tới rạp để thưởng thức bộ phim và tìm lời giải đáp.

Theo Charles Roven thì kịch bản của bộ phim vẫn chưa hề được động đến
Theo Charles Roven thì kịch bản của bộ phim vẫn chưa hề được động đến

 

Trước nhiều luồng ý kiến, Warner Bros vẫn giữ nguyên lập trường của mình và tuyên bố rằng Man of Steel 2 vẫn nằm trong kế hoạch phát triển của hãng, dự kiến bộ phim sẽ trở lại sau khi Justice League được công chiếu. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, chưa có bất kỳ động tĩnh hay tin tức mới nào về dự án này.  Tờ The Washington Times đã có cuộc trò chuyện với Charles Roven – một trong những nhà sản xuất phim của DC và tìm hiểu hiểu được một trong những nguyên nhân của sự trì trệ này. Khi được hỏi về tiến độ của Man of Steel 2, Roven đưa ra một câu trả lời chắc chắn sẽ khiến nhiều người hâm mộ của Superman phải thất vọng và lo lắng. Theo The Wasington Times thì phần phim mới của Superman vẫn chưa hề được đề cập đến, và theo như Roven thì dự án vẫn chưa hề có kịch bản và đội ngũ sản xuất mới đang dừng lại ở bước bàn bạc và xây dựng các ý tưởng mới.

Tin vui là đội ngũ sản xuất vẫn đang thảo luận về các ý tưởng cho Superman
Tin vui là đội ngũ sản xuất vẫn đang thảo luận về các ý tưởng cho Superman

 

Tin vui duy nhất cho những ai đang mong chờ Man of Steel 2 là Roven đã xác nhận các ý tưởng về nội dung của bộ phim đang được bàn bạc, tuy nhiên cụ thể các ý tưởng này là như thế nào thì vẫn còn đang là một bí ẩn. Cũng nhiều khả năng ý của Roven ở đây là họ đang thảo luận về câu truyện và các diễn biến trong các tác phẩm tiếp theo có sự xuất hiện của Superman chứ không hẳn là về bộ phim riêng tiếp theo của nhân vật này. Và nếu mọi việc diễn ra thuận lợi theo đúng mong muốn của fan thì cũng phải mất một thời gian dài nữa Man of Steel 2 mới được sản xuất.

Điều kỳ lạ ở đây chính là cũng thời điểm này năm ngoái, nữ diễn viên Amy Adams người thủ vai Lois Lane đã trả lời báo giới rằng kịch bản của phần phim  thứ hai đang trong giai đoạn thực hiện, nhưng Roven lại đưa ra một tuyên bố trái ngược hoàn toàn. Việc này cũng khiến cho các nguồn thông tin về việc Matthew Vaugh đang trong quá trình đàm phán để trở thành đạo diễn của bộ phim trở nên khó hiểu. Có lẽ trong trường hợp này, hãng Warner Bros vẫn đang muốn chờ đợu vào kết quả của Justice League và muốn dành thêm nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ dự án nào , vì tương lai của DCEU đang phụ thuộc rất nhiều vào tác phẩm này.

Khán giả sẽ gặp lại Superman trong Justice League
Khán giả sẽ gặp lại Superman trong Justice League

 

Câu hỏi lớn nhất không chỉ đối với khán giả mà có lẽ là cả cho những người làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh nằm ở chính những gì Roven tiết lộ. Các thông tin trong bài báo vẫn chưa được xác thực 100%, có nhiều khả năng các phóng viên đã thêm thắt một số chi tiết trong bài phỏng vấn. Trước tình hình này, chắc chắn Roven sẽ bị khiển trách do không giữ bí mật về thông tiên của dự án. Tuy nhiên suy xét kỹ lại, trước những thành công mà Wonder Woman mang về cùng phản hồi khá tích cực dành cho Justice League thì khả năng cao Man of Steel 2 vẫn sẽ được ra mắt, vấn đề chỉ là khi nào, hơn nữa Warner Bros cũng chưa từng công bố bất cứ kế hoạch hay thông tin cụ thể nào cho Man of Steel 2 vì thế mà việc dự án này chưa có kịch bản cũng là điều hợp lý nên cũng không thể đưa ra bất cứ khẳng định nào tại thời điểm này. Rapchieuphim sẽ nhanh chóng cập nhập những thông tin liên quan đến sự việc này đến độc giả trong thời gian tới.