Năm 2018 hứa hẹn sẽ là một năm sôi động của ngành công nghiệp điện ảnh với hàng loạt dự án lớn đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ tạo ra những kỷ lục mới trên các bảng xếp hạng doanh thu. Hãy cùng Rapchieuphim điểm qua các bộ phim dự báo sẽ làm mưa làm gió trong năm tới.

Năm 2017 là năm đánh dấu sự chững lại của nền công nghiệp điện ảnh, với việc doanh thu mùa phim bom tấn vừa qua đạt mức thấp nhất trong vòng 11 năm trở lại đây. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành và các nhà báo đều dự đoán năm 2018 tình hình sẽ khởi sắc hơn với một loạt những tên tuổi và thương hiệu lớn sẽ quay trở lại màn ảnh rộng và dự đoán sẽ tạo ra những cơn sốt tại các rạp chiếu phim. Dưới đây là danh sách các bộ phim có khả năng trở thành những “quả bom tấn” công phá trên mọi mặt trận:

Tháng 1

Insidious: The Last Key - Quỷ quyệt 4 (Dự kiến công chiếu 5/01/2018)
Mở đầu năm 2014 là phần phim thứ 4 của series phim Insidious
Mở đầu năm 2014 là phần phim thứ 4 của series phim Insidious

 

Là phần phim thứ tư của thương hiệu phim Insidious nổi tiếng, bộ phim lần này vẫn sẽ xoay quanh cuộc phiêu lưu của nhà tâm lý học Elise. Quỷ Quyệt 4 tiếp tục là phần tiền truyện của cả series phim, các sự kiện trong phim còn diễn ra trước cả thời điểm các phần phim trước bắt đầu. Một ngày nọ, Elise nhận được một cuộc điện thoại từ một người đàn ông lạ mặt, ông gọi đến để nhờ cậy tới năng lực và sự giúp đỡ của bà, tình cờ hơn người đàn ông này đang bị các hồn ma trong chính ngôi nhà mà Elise từng sinh sống ám ảnh. Elise sẽ phải đối mặt với những ác quỷ và nỗi sợ đã đeo đẳng suốt tuổi thơ của bà. Thông qua phần phim này khán giả cũng sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về tuổi thơ và nguồn gốc sức mạnh của nhà ngoại cảm.

Trailer:

Maze Runner: The Death Cure - Giải mã mê cung: Lối thoát tử thần (Công chiếu toàn thế giới ngày 26/01/2018 )
Death Cure là phần cuối của series Maze Runner
Death Cure là phần cuối của series Maze Runner

 

Nối tiếp nội dung của phần phim thứ 2, Lối Thoát Tử Thần tập trung vào việc anh chàng Thomas sẽ dẫn dắt và giúp đỡ nhóm Glade để vượt qua những thử thách hiểm hóc nhất. Để làm được điều này, nhóm các bạn trẻ buộc phải đột nhập vào thành trì cuối cùng của Wicked – Căn cứ Last City. Thực chất đây là một mê cung đầy rẫy nguy hiểm, liệu Thomas và những người bạn của mình có tìm được câu trả lời mà mình vẫn tìm kiếm bấy lâu nay?

Trailer:

Tháng 2

Clover Field 2017 (Dự kiến ra mắt ngày 2/2/2018)
Series Clover Field sẽ trở lại với Clover Field 2017
Series Clover Field sẽ trở lại với Clover Field 2017

 

Là phần phim thứ 3 trong bộ 3 phim kinh dị  Clover Field đình đám, Clover Field 2017 dự đoán sẽ tiếp tục nối tiếp thành công của những người tiền nhiệm và chứng minh được sức mạnh của thương hiệu Clover Field. Truyện phim tập trung vào một phi hành đoàn của Mỹ, sau khi hàng loạt cuộc tấn công của người ngoài hành tinh vào Trái Đất họ đã mất hoàn toàn liên lạc  với mặt đất và trôi nổi giữa vùng không gian đầy tuyệt vọng. Mọi chuyện trở nên kịch tính hơn khi một tàu vũ trụ của Châu Âu xuất hiện trên radar của họ, vấn đề đặt ra cho cả phi hành đoàn là liệu chiếc tàu kia sẽ là chiếc” phao cứu sinh” hay là sự đe dọa tới mạng sống của họ.

Fifty Shades of Freed – 50 Sắc Thái Tự Do (Dự kiến khởi chiếu ngày 09/02/2018)
Fifty Shades of Freed là phần cuối trong bộ 3 phim Fifty Shades
Fifty Shades of Freed là phần cuối trong bộ 3 phim Fifty Shades

 

Là phần cuối trong bộ 3 phim chuyển thể nổi tiếng, theo đúng nội dung của bộ truyện gốc, 50 Sắc Thái: Tự Do sẽ tập trung mô tả câu chuyện của Anna và Christian Grey sau đám cưới ngọt ngào. Tuy nhiên, trái với sự mong muốn của Christian, Anna đã có thai. Việc này sẽ dẫn đến sự hiểu lầm và những cuộc cãi vã nghiêm trọng giữa hai người. Bên cạnh đó, nhưng “bóng ma” trong quá khứ của Christian cũng không để cho gia đình anh được yên với sự đeo bám dai dẳng của “quý bà” Elena Lilcon – người đã đưa Christian đến với con đường bạo dâm cùng với kế hoạch bắt cóc Anna của Jack Hyde – kẻ thù bí ẩn mà chính Christian cũng không thể ngờ tới.

Trailer:

Black Panther - Chiến binh báo đen (Dự kiến khởi chiếu ngày 16/02/2018)
Black Panther là bộ phim đầu tiên của MCU được phát hành trong năm 2018
Black Panther là bộ phim đầu tiên của MCU được phát hành trong năm 2018

 

Trước khi thả quả “bom tấn” Avengers: Infinity War, khán giả sẽ tạm thưởng thức bộ phim riêng về anh chàng Báo Đen. Mốc thời gian của bộ phim được xảy ra ngay sau các sự kiện trong Captain America: Civil War, sau sự ra đi quá đột ngột của vua cha T’Challa quay trở lại vương quốc Wankada. Lúc này nhà vua trẻ mới nhận ra mình đang rơi vào tầm ngắm của các phe phái trong triều đình và những âm mưu cướp đoạt ngai vàng. Không chỉ vậy, các thế lực đen tối đang nhen nhóm âm mưu phá hủy và xâm lược Wankada. Đứng trước các mối đe dọa từ “thù trong giặc ngoài” Black Panther sẽ phải làm gì để giữ sự bình yên cho vương quốc?

Trailer:

Tháng 3

Tomb Raider - Kẻ cướp lăng mộ (Dự kiến khởi chiếu ngày 16/03/2018)
Tomb Raider 2017 là bản phim chuyển thể từ video game đình đám Tomb Raider
Tomb Raider 2017 là bản phim chuyển thể từ video game đình đám Tomb Raider

 

Là bản phim làm lại từ thương hiệu phim chuyển thể từ video game nổi tiếng Tomb Raider, bộ phim là câu truyện về hành trình phiêu lưu của nhà khảo cổ Lara Croft đi tìm những manh mỗi do người cha quá cố của cô để lại với mục đích là tìm ra ngôi mộ có tên là Mẹ của Sự Diệt Vong (Mother of Death). Tuy nhiên không chỉ có một mình Lara tìm kiếm ngôi mộ này, tổ chức tội phạm Trinity cũng đang săn lùng ngôi mộ với những tham vọng đằng sau. Lara Croft phải cố hết sức mình để ngăn chặn những âm mưu xấu xa và tìm được ngôi mộ cổ trước những kẻ thủ ác.

Trailer:

Pacific Rim: Uprising - Đại chiến Thái Bình Dương: Cuộc nổi dậy (Dự kiến ra mắt ngày 23/03/2018)
Sau nhiều năm chờ đợi cuối cùng Pacific Rim cũng quay trở lại với màn ảnh rộng
Sau nhiều năm chờ đợi cuối cùng Pacific Rim cũng quay trở lại với màn ảnh rộng

 

Tiếp nối câu truyện của phần phim trước, Pacific Rim 2 sẽ có nhiều nhân vật mới và nhiều robot mới xuất hiện. Vài năm sau khi khe nứt liên kết giữa hành tinh của Kaiju và Trái Đất bị phá hủy, thế giới đã trở lại yên bình, phần phim này sẽ tập trung vào số phận của các Jaeger khi con người không bị các quái vật Kaiju đe dọa nữa. Tuy nhiên, Kaiju sẽ lại tìm được cách quay trở lại Trái Đất và các Jaeger một lần nữa sẽ lại đứng lên chống lại cuộc xâm lăng của quái vật ngoài hành tinh và bảo vệ an toàn cho Trái Đất. Lần này nhân vật Hannibal Chau cũng sẽ quay trở lại và đóng vai trò khá quan trọng.

Trailer:

Tháng 4

X-Men: New Mutant (Dự kiến khởi chiếu ngày 13/04/2018)
New Mutant sẽ là một bộ phim siêu anh hùng cực kỳ khác biệt
New Mutant sẽ là một bộ phim siêu anh hùng cực kỳ khác biệt

 

Là một trong những dự án mới được Fox phát triển với mục đích xây dựng và mở rộng vũ trụ điện ảnh X-Men. New Mutant xoay quanh câu chuyện một nhóm dị nhân trẻ bao gồm: Magik, Cannon Ball, SunSpot, Wolf Bane và Mirage trong hành trình phát triển và kiểm soát năng lực của mình họ phải đấu tranh với những nỗi sợ, những sự ám ảnh mà được tạo ra từ chính sâu thẳm nỗi sợ của họ. Dự án New Mutant sẽ là một thử nghiệm và mở ra hướng đi mới của hãng Fox trước xu hướng bão hòa của dòng phim siêu anh hùng. New Mutant được phát triển theo phong cách phim kinh dị - thể loại mà chưa phim siêu anh hùng nào từng đi theo. Bô phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ mang lại màu sắc khác biệt cho vũ trụ phim X-Men.

Tháng 5:

The Avengers: Infinity War (Dự kiến khởi chiếu ngày 04/05/2018)
Avengers: Infinity War là dự án phim được mong chờ nhất trong năm 2018
Avengers: Infinity War là dự án phim được mong chờ nhất trong năm 2018

 

Có lẽ Avengers: Infinity War là bộ phim gây chú ý và tốn giấy mực nhất trong năm 2018. Là tác phẩm kỷ niệm 10 năm thành lập vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel MCU nên chắc chắc Infinity War là dự án được đầu từ lớn nhất từ trước tới nay, với quy mô cực khủng cộng và độ hoành tráng khó có dự án phim nào sánh bẳng chắc chắn bộ phim sẽ xô đổ mọi loạt kỷ lục doanh thu. Trong phần phim lần này tất cả các siêu anh hùng của MCU sẽ tụ hợp lại cùng chung sức để chống lại tên Titan điên Thanos và những nhóm The Black Order – những bầy tôi trung thành của hắn. Trước âm mưu phá hủy vũ trụ và chiếm đoạt các viên đá vô cực quyền năng, biệt đội siêu anh hùng sẽ phải làm gì để ngăn chặn Thanos? Câu trả lời sẽ được giải đáp trng Avengers: Infinity War.

Star War: Han Solo Movie (Dự kiến khởi chiếu ngày 25/05/2018)
Han Solo là phần phim riêng về nhân vật Han Solo của Series Star War đình đám
Han Solo là phần phim riêng về nhân vật Han Solo của Series Star War đình đám

 

Là phần phim spinoff của thương hiệu phim Star War huyền thoại chắc chắn Han Solo sẽ là một cú hit lớn. Với lượng fan đông đảo trên toàn thế giới và danh tiếng của Star War, Han Solo được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm với Avengers: Infinity War. Đúng như tên gọi, bộ phim sẽ xoay quanh cuộc hành trình giữa các vì sao của tên trộm khét tiếng Han Solo và người phụ tá Chewy trước khi gặp công chúa Leila và  chống lại đế chế Empire. Lần này vai diễn Han Solo sẽ được giao cho một diễn viên mới, sẽ phải một thời gian nữa khán giả mới có thể quen được một Han Solo khác không phải Harryson Ford.

(Còn tiếp)