Tròn 40 năm kể từ ngày phần phim đầu tiên của Star Wars được phát hành và tạo ra một cơn địa chấn đến toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh thế giới, thông thường càng kéo dài các bộ phim càng kém hấp dẫn nhưng Star Wars lại là ngoại lệ, thời gian giúp series lâu đời và đình đám nhất này khẳng định thương hiệu và trở thành một biểu tượng của nước Mỹ cũng như tượng đài trong ngành công nghiệp điện ảnh. Năm 2015 Star Wars 7 trở lại và lập tức xô đổ hàng loạt các kỷ lục doanh thu, không chỉ tiếp nối diễn biến trong phần 6 (phát hành cách đây 30 năm), bên cạnh sự xuất hiện của Han Solo, Chew hay Leila, bộ phim còn giới thiệu các nhân vật mới như Kylo Ren hay Rey. Đặc biệt Kylo Ren nhận được rất nhiều sư quan tâm từ fan hâm mộ của series nổi tiếng này bởi lẽ Kylo chính là con trai của Han Solo và Leila. Phần 8 ra mắt trong năm nay sẽ cho chúng ta được biết nhiều hơn về quá khứ của nhân vật này.

Đúng với tiêu đề The Last Jedi, Star Wars 8 sẽ tiết lộ Jedi cuối cùng của vũ trụ, tất cả những người có khả năng điều khiển thần lực đều được rơi vào tầm ngắm, tuy nhiên riêng chỉ có Kylo Ren là không được nhà sản xuất cũng như các fan nhắc đến. Phần lớn người hâm mộ đều tin rằng vị trí đó sẽ thuộc về Luke Skywalker như những gì là lãnh đạo tối cao Snoke của phe bóng tối đã nhắc đến trong Star Wars 7: The Force Awakens. Một số ít người hâm mộ khác lại cho rằng đó chính là Snoke. Trong khi đó những fan hâm mộ trẻ tuổi hơn thì đang hy vọng Rey sẽ là chủ nhân cuối cùng của thứ năng lực đầy quyền năng nhưng cũng vô cùng nguy hiểm với hàng ngàn cám dỗ. Nhưng có lẽ Kylo Ren sẽ chính là chiếc chìa khóa để trả lời cho mọi thắc của khán giả: Jedi cuối cùng sẽ tiết lộ sự thật được Jedi xám che dấu bấy lâu, người này sẽ có thể điều khiển cả mắt sáng và tối của thần lực. Theo các tin đồn mới nhất, thì chắc chắn The Last Jedi sẽ tiết lộ câu chuyện về quá khứ của Kylo Ren qua các đoạn flashback, chắc chắn lý do nhân vật này theo phe bóng tối cũng sẽ được tiết lộ.

Quá khứ của Kylo Ren sẽ được tiết lộ qua các đoạn flashback
Quá khứ của Kylo Ren sẽ được tiết lộ qua các đoạn flashback

Đây có vẻ như là một quyết định vô cùng hợp lý của đội ngũ sản xuất. Thực tế khán giả chưa hề được hiểu rõ về các nhân vật mới xuất hiện trong Star Wars 7. Chính xác thì đây là một dụng ý được tính toán rất kỹ lưỡng từ trước. Biên kịch sẽ để lại những bí mật chưa có lời giải đáp, các thông tin mập mờ để khán giả đặt ra hàng ngàn câu hỏi. Và tất cả mọi thắc mắc về quá khứ của các nhân vật mới sẽ được tiết lộ qua các đoạn phim flashback (các fan của Star Wars gọi những cảnh hồi tưởng là Forceback). Ở phần trước quá khứ của Rey đã được phần nào kể lại qua chi tiết cô nhớ lại thời thơ ấu khi ở dưới tầng hầm của lâu đài của Maz Kanata. Trailer đầu tiên của Last Jedi cũng đã cho chúng ta thấy một vài cảnh flashback sẽ xuất hiện trong bộ phim và hứa hẹn sẽ gây bùng nổ với những tiết lộ động trời. Và cho tới thời điểm hiện tại khán giả có thể chắc chắn rằng cuộc đời trước đây của Kylo Ren sẽ được tái hiện lại trong phần phim mới này.

Nhiều fan hy vọng Rey chính là The Lát Jedi
Nhiều fan hy vọng Rey chính là The Last Jedi

 

Trong The Force Awakens nhờ có cuộc hội thoại giữa Han Solo và công chúa/tướng quâng Leila khán giả mới biết thân phận thực sự của Kylo Ren là con trai của hai nhân vật chính diện này. Cùng đó, người xem được chứng kiến một hình tượng Kylo Ren đen tối, đầy phẫn uất, ham mê quyền lực đến độ mù quáng giống như ông ngoại của mình – Anakin Skywalker trước đây. Tuy nhiên người hâm mộ lại chưa thực sự biết lý do khiến cho nhân vật này dấn thân vào mặt tối của thần lực và trở nên điên cuồng. Có lẽ Star Wars 8 sẽ trả lời câu hỏi này. Kylo bị ám ảnh bởi ông ngoại của mình – Darth Vader và thần tượng một cách điên cuồng chúa tể Sith. Nhưng điều gì đã đẩy nhân vật này đến con đường đen tối? Khán giả sẽ được biết trong The Last Jedi, nhà nghiên cứu về Star Wars – Mike Zeroh đã đưa ra một số giả thuyết của cá nhân ông trong một bài đăng trên US.Blasting News.com.

Kylo Ren bị ám ảnh bởi Dath Vader
Kylo Ren bị ám ảnh bởi Dath Vader

 

Star Wars: The Last Jedi sẽ cho khán giả cái nhìn thoáng qua về quá khứ của Kylo Ren, quá trình luyện tập cũng như lý do tha hóa của nhân vật này cũng sẽ được sáng tỏ. Hãng Lucasfilm đã xác nhận với mối lien kết giữa thanh kiếm ánh sáng sanh của Luke và Anakin nhân vật chính của phần trước – Rey sẽ là người trứng kiến sự thay đổi của Ben Solo từ hồi còn là một cậu bé cho tới một tên độc tài đen tối và nguy hiểm. Khán giả cũng sẽ được chứng kiến quá trình trở thành chiến binh của Ren. Tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định được liệu còn có bí mật nào vẫn chưa được giải đáp và phải đợi tới Star Wars 9 – phát hành năm 2019 mới lý giải được.

Rey và Kylo Ren từng chạm trán trong Star Wars 7
Rey và Kylo Ren từng chạm trán trong Star Wars 7

 

Chắc chắn sẽ còn nhiều đoạn flashback về các nhân vật và những sự kiện khác trong The Last Jedi, nhưng sẽ tập trung vào các nhân vật hoặc chi tiết được nhắc đến trong phần trước – The Force Awakening. Một số cảnh flashback sẽ liên quan trực tiếp tới các diễn biến hiện tại trong nội dung của Force Awakens. Các nhà sản xuất sẽ sử dụng những cảnh quay không được sử dụng trong Star Wars 7 trong phần này. Trong The Force Awakens, khán giả đã được thấy bàn tay máy của Luke nằm trên R2-D2 khi bụi của đám cháy rơi xuống như tuyết. Trong trailer của Star Wars 8, người xem lại thấy cảnh Skywalker và những chú robot của mình lặng nhìn những ngôi đền của Jedi bị thiêu rụi. Người hâm mộ sẽ được thưởng thức cảnh Snoke mê hoặc và dụ dỗ Ben Solo trong đoạn flashback, hắn sẽ tiêm nhiễm những suy nghĩ lệch lạc cũng như biến đổi Ben từ khi còn là một chàng trai trẻ. Ben sẽ đi vào vết xe đổ của ông ngoại Anakin và tôn thờ bóng tối một cách mù quáng. 

Đến thời điểm này vẫn chưa có thêm bất kỳ manh mối nào về Star Wars: The Last Jedi, nhưng có thể khẳng định những bí mật sẽ được giải mã trong phần 8 này với những chi tiết thắt nút và mở nút bất ngờ, nó sẽ làm thay đổi tất cả những gì mà chúng ta biết về Star Wars từ trước tới giờ. Bộ phim sẽ trở nên đen tối hơn và nhiều khả năng sẽ có một kết thúc mở. Rất nhiều giả thuyết cho rằng Rey sẽ chính là người cân bằng được cả 2 mặt của thần lực và Kylo Ren sẽ giúp cô bằng cách hi sinh bản thân như cách mà Darth Vader – ông ngoại của hắn đã làm. Tuy nhiên suy đoán cũng vẫn sẽ chỉ là suy đoán. Hy vọng không cần phải chờ đợi tới khi Star Wars 8 công chiếu tại các rạp chiếu phim mà ngay tại tại sự kiện D23 diễn cuối tuần này, nhà sản xuất sẽ tiết lộ nhiều thông tin hơn về phần phim thứ 8 của loạt phim huyền thoại này.