Là một trong những dự án thu hút được nhiều sự quan tâm nhất trong năm 2018, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald hứa hẹn sẽ mang đến cuộc hành trình khám phá thế giới ma thuật đầy bí ẩn, và đặc biệt đối với các fan của Harry Potter, họ sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về vị pháp sư đầy uy quyền Dumbledore.

Kể từ khi công bố dự án Fantastic Beasts 2 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả, đặc biệt là những thông tin xoay quanh nhân vật Dumbledore. Sau một thời gian lựa chọn, và hàng loạt tin đồn trôi nổi được tung ra, cuối cùng Warner Bros đã giao vai diễn này cho tài tử của nước Anh – nam diễn viên Jude Law. Mới đây, sau khi chính thức thông báo tiêu đề của phần phim thứ hai trong series kéo dài 5 tập, nhà sản xuất David Heyman đã tiết lộ lý do tại sao Jude Law lại là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn Albus Dumbledore hồi trẻ. Sau thành công của loạt tác phẩm Harry Potter, nhà văn J.K. Rowling tiếp tục hợp tác với Warner Bros và cho ra mắt series phim Spin-off Fantastic Beast. Mặc dù có liên kết với bộ tác phẩm chính nhưng phần phim đầu tiên đã giới thiệu đến khán giả những nhân vật hoàn toàn mới, và những góc nhìn khác về các thế giới pháp thuật, rời xa trường Hogwarts, rời xa xứ sở sương mù, cùng một loạt những sinh vật huyền bí. Nhân vật chính dẫn dắt chúng ta đi qua câu truyện của Fantastic Beasts and Where to Find Them chính là nhân vật Newt Scamander do nam diễn viên Eddie Redmayne thủ vai – một nhà sinh vật huyền bí học với tính cách kỳ lạ, nhút nhát nhưng rất tài ba và dũng cảm.

Jude Law trong tạo hình của Albus Dumbledore
Jude Law trong tạo hình của Albus Dumbledore

 

Tiêu đề chính thức của phần phim thứ hai sẽ là Fantastics Beast: The Crimes of Grindelwald, trong phần phim này Newt Schamander sẽ bị cuốn vào một phiêu lưu khác, và anh chàng sẽ được gặp lại những nhân vật của phần trước là Tina (Katherine Waterston thủ vai), Queenie (Alison Sudol thủ vai) và anh chàng No Maji – Jacob (Dan Fogler thủ vai) . Lần này Newt sẽ cùng Albus Dumbledore ngăn chặn kế hoạch và âm mưu của Grindelwald. Dễ dàng nhận thấy vai trò của nhân vật Dumbledore trong phần phim này sẽ rất lớn, vì thế mà Jude Law sẽ mang trên vai trọng trách giúp bộ phim thành công và vượt qua cái bóng của phiên bản Dumbledore trong loạt phim – truyện Harry Potter vốn đã vô cùng quen thuộc với khán giả thế giới trong hơn 20 năm nay.

Jude Law có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất
Jude Law có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất

 

Jude Law là một diễn viên được biết đến với thực lực và những ồn ảo trong chuyện tình cảm đời tư, Jude Law đã từng tham gia rất nhiều bộ phim đa dạng về thể loại và những nhân vật do anh thể hiện cũng có nội tâm vô cùng phức tạp. Có lẽ với kinh nghiệm diễn xuất ấn tượng nên Jude Law đã lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất, dù cho khi công bố thông tin này hãng phim đã nhận được khá nhiều ý kiến và phản hồi trái chiều từ khán giả, nhiều người lo sợ Jude Law có thể sẽ không hợp với hình tượng một Albus Dumbledore thời trẻ. Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn với trang tin EW, David Heyman – nhà sản xuất của bộ phim đã lý giải lý do tại sao lựa chọn Jude Law là lựa chọn không thể chính xác hơn, và nam diễn viên cũng là cái tên hoàn hảo để tái hiện lại một hình ảnh thời trai trẻ của Dumbledore. Cụ thể:

“Ở anh ấy toát ra sự quyền uy, anh ấy có đôi mắt đẹp và sáng lấp lánh, đôi khi cũng khá là kỳ quặc và có đôi chút khó hiểu. Không chỉ vậy, anh ấy cũng tràn đầy năng lượng và sự hân hoan của tuổi trẻ. Vì thế mà Jude Law sẽ mang sự tỏa sáng, uy uyền, mạnh mẽ, tinh ranh nhưng cũng trẻ trung đến cho bộ phim. Đây là lý do mà tại sao anh ây sẽ thể hiện thành công nhân vật mà khán giả yêu mến và trở thành một phù thủy đầy quyền năng.”

Dàn diễn viên của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald
Dàn diễn viên của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

 

Cách đây một ngày thì Warner Bros cũng đã cho phát hành bức ảnh về dàn diễn viên chính của Fantastic Beasts 2. Dĩ nhiên là không thể thiếu Jude Law, bức ảnh cho khán giả thấy tạo hình của nhân vật Albus Dumbledore thời trẻ, và Jude Law hoàn toàn phù hợp với tạo hình đó, trong nam diễn viên toát lên một thần thái mà không phải ai cũng có. Chắc chắn một hình tượng Albus Dumbledore điển trai, quyến rũ trong chiếc áo choàng nhung màu xanh cùng những cú vung đũa phép đầy quyền uy sẽ khiến các fan phát cuồng. Vai diễn Dumbledore sẽ vừa là một cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với bất kỳ diễn viên nào, nhưng với ngoại hình và khả năng diễn xuất đầy thuyết phục, chắc chắn Jude Law sẽ không làm khán giả thất vọng.

Vai diễn Albus Dumbledore thời trẻ của Jude Law hứa hẹn sẽ là một nhân vật vô cùng hấp dẫn
Vai diễn Albus Dumbledore thời trẻ của Jude Law hứa hẹn sẽ là một nhân vật vô cùng hấp dẫn

 

Thực tế thì Jude Law cũng nhận ra được rất nhiều rủi ro và cơ hội với vai diễn này, nam diễn viên đã bàn luận về những khía cạnh của nhân vật với tác giả Rowling trước khi bộ phim được bấm máy. Và như chúng ta cũng biết, Albus Dumbledore thời trẻ sẽ là một Dumbledore rất khác, nhiệt huyết, từng đi lầm đường và đang cố gắng để sửa chữa sai lầm, nhân vật cũng có tầm hiểu biết và những kiến thức pháp thuật vô cùng sâu sắc.  Đặc biệt mối quan hệ phức tạ giữa Grinderlwald (Johny Depp thủ vai) và Dumbledore sẽ là điểm nhấn cho cả bộ phim. Fantastic Beast: The Crimes of Grindelwald sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 11 năm sau.