Trước khi MCU trở thành đế chế hùng mạnh, nhắc tới phim về siêu anh hùng Marvel người ta sẽ nghĩ ngay đến loạt phim X-Men, Fantastic Four của Fox và Spider-Man của Sony.

Do bị thất thế vì một MCU quá đỗi hùng mạnh với kế hoạch phát triển đa chiều và sâu sắc, Sony đã buộc phải với lấy cái phao cứu sinh cuối cùng cho nhân vật siêu anh hùng duy nhất mà mình đang nắm bản quyền – hợp tác cùng Marvel. Chỉ còn lại Fox đơn thương độc mã với những kế hoạch và dự án mới cho series X-Men, còn Fantastic Four qua 12 năm với 2 bản phim nhận được nhiều sự chỉ trích của khán giả đã vĩnh viễn rơi vào trạng thái "chờ". Tưởng chừng trong một thời gian dài nữa khán giả mới có cơ hội được gặp lại những nhân vật này, nhưng ngày hôm nay khả năng các bản phim mới của Fantastic Four và Wolverine đã được mở ra, một vị đạo diễn tên tuổi đã lên tiếng thể hiện sự quan tâm của mình đến những dự án phim của những siêu anh hùng này.

Đạo diễn Matthew Vaughn muốn làm thếm một bản phim Fantastic 4 mới
Đạo diễn Matthew Vaughn muốn làm thếm một bản phim Fantastic 4 mới

 

Đạo diễn Matthew Vaughn – đạo diễn của X-Men: The First Class và series phim điệp viên Kingsman đã tiết lộ rằng anh rất muốn có cơ hội để thực hiện một bản phim mới của Fantastic Four và bản phim mới của Wolverine. Vị đạo diễn này cho biết nhóm siêu anh hùng F4 là những siêu anh hùng mà anh yêu thích nhất, họ đã truyền cảm hứng cho anh rất nhiều. .

Bản phim Fantastic 4 đầu tiên được ra mắt năm 2005
Bản phim Fantastic 4 đầu tiên được ra mắt năm 2005

 

Trong khi phần lớn thời gian Vaughn dành để đề cập và quảng bá cho The Golden Cirle, vị đạo diễn trẻ tài năng này cũng nói về một số dự án gần đây và trong tương lai của anh, bao gồm cả sự quan tâm mà anh dành cho bản phim mới của Fantastic Four. Thực tế Vaughn chính là nhà sản xuất của bản phim Fantastic Four thứ 2 được ra mắt năm 2015, anh bày tỏ sự yêu thích của mình dành cho nhóm 4 siêu anh hùng này, mặc dù phần phim năm đó là một quả bom xịt đúng nghĩa. Và hiện tại, Vaughn đã lên tiếng xác nhận rằng anh vẫn chưa hết mối duyên nợ với Fantastic Four, anh vẫn còn rất nhiều ý tưởng khác cho nhóm siêu anh hùng này và sẵn lòng thực hiện một bản phim mới- một câu chuyện mới về F4 nếu có cơ hội.

Fantastic 4 năm 2015 là một thảm họa
Fantastic 4 năm 2015 là một thảm họa

 

Trong cuộc phỏng vấn với Cinemablend, vị đạo diễn đã bày tỏ rằng anh luôn cảm thấy rằng anh có bổn phận phải cố để tạo ra một bản phim Fantastic Four khác, và bộ phim này sẽ được xây dựng dựa trên cơ sở tham khảo qua những phản ứng tiêu cực và chỉ trích dành cho bản phim gần đây. Cụ thể:

“Tôi không cảm thấy phiền nếu như có một cơ hội khác để làm lại một bản phim Fantastic Four mới như một lời xin lỗi dành cho tất cả mọi người, những fan hâm mộ của nhóm siêu anh hùng này vì có lẽ tôi đã không làm tốt và không mang đến một bản phim như mọi người mong đội. Thật sự tôi thấy Fantastic Four rất tuyệt, họ là một trong những siêu anh hùng mà tôi yêu thích, có lẽ một ngày tôi sẽ thử và sửa chữa những sai lầm.”

Dù là nhóm siêu anh hùng nổi tiếng nhất, nhưngFantastic 4 không có duyên với màn ảnh rộng
Dù là nhóm siêu anh hùng nổi tiếng nhất, nhưng Fantastic 4 không có duyên với màn ảnh rộng

 

Ra mắt năm 2015, Fantastic Four là một “cú ngã ngựa” đau điếng nhất của Fox trong 5 năm trở lại, bộ phim được hy vọng sẽ tạo ra bước ngoặt cho nhóm siêu anh hùng biểu tượng của Marvel nhưng cuối cùng lại trở thành một bộ phim thất bại thảm hại, nguyên nhân chính dẫn đến viêc này được cho là do sự xung đột của đoàn những thành viên trong đội ngũ sáng tạo và xích mích giữa các diễn viên, nhìn chung bộ phim được coi là một trong những phim siêu anh hùng tệ nhất mọi thời đại. Và cũng không có gì quá bất ngờ khi đạo diễn Matthew Vaughn nhận ra điều này, đặc biệt khi khán giả không còn xa lạ gì với kinh nghiệm của anh trong dòng phim siêu anh hùng.

Mặt khác, Vaughn cũng không nói rõ rằng kế hoạch của anh để  tiếp tục phát triển thương hiệu phim Fantastic Four là như thế nào, liệu anh sẽ tiếp tục thực hiện phần phim thứ hai nối tiếp những diễn biến của phần phim đầu hay là một bản phim mới hoàn toàn, nhưng có lẽ một bản phim mới sẽ là lựa chọn sáng suốt và và đảm bảo sự thành công hơn. Việc cố gắng để tạo ra một phần phim thứ hai cho một bộ phim được coi là thảm họa và kéo được khán giả tới rạp chiếu phim để  xem bộ phim đó được xem là việc không tưởng. Mặc dù vậy, do vị đạo diễn không giải thích rõ ý định của mình nên sẽ không thể biết được kế hoạch của anh nếu như anh có cơ hội để làm lại bản phim mới. Và dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là chắc chắn sẽ có dự án phim Fantastic Four mới đang được lên kế hoạch, đây chỉ là sự quan tâm và ý định của Vaughn nếu có một cơ hội nữa để đưa Bộ Tứ Siêu Đẳng lên màn ảnh rộng một lần nữa.