Joachim Rønning – đạo diễn của Pirates of the Caribean: Dead Men Tell No Tales (Cướp Biển Vùng Caribe 5: Salazar Báo Thù) đang trong quá trình thương lượng để trở thành đạo diễn của Maleficent 2.

Theo như các thông tin mới thì Rønning sẽ tham gia vào đội ngũ xác sáng tạo vốn dĩ đang bắt tay vào thực hiện dự án, bên cạnh đó thì nhà sản xuất cũng đã chọn lựa xong ngày bấm máy của bộ phim. Maleficent 2 sẽ đánh dấu sự trở lại của Angelina Jolie sau một thời gian dài rời xa ống kính. Với thông tin về đạo diễn thì có vẻ như quá trình sản xuất của dự án đang đến gần kề.

Joachim Rønning đang được Disney nhắm vào vị trí đạo diễn cho Maleficent 2

 

Với nhiều khán giả có lẽ Rønning còn là cái tên khá lạ lẫm, bộ phim ông đồng đạo diễn Pirates of Caribean: Dead Men Tell No Tale được ra mắt vào đầu mùa hè năm nay. Dù đạt được thành công về mặt thương mại và đem về cho hãng Disney tới 794 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới nhưng lại nhận được rất nhiều phản ứng và nhận xét trái chiều từ khán giả và các nhà phê bình, phần lớn trong số đó đều là những chỉ trích. Tương lai của thương hiệu phim Cướp Biển Vùng Caribe hiện nay vẫn còn đang được bỏ ngỏ, nhưng với việc phần phim năm nay vẫn mang thêm lợi nhuận cho hãng phim thì nhiều khả năng các phần phim tiếp theo cũng  sẽ được bật đèn xanh, và với thỏa thuận của Rønning với Disney thì có lẽ anh sẽ quay trở lại chiếc ghế đạo diễn cho  các phần phim này trong thời gian tới. Hiện tại Rønning cũng đang rất bận rộn với những lịch trình trước mắt, vị đạo diễn đang chỉ đạo cho tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mới nhất của nhà văn Michael Crichton  do hãng Amblin Entertainment và Universal sản xuất. Bên cạnh đó, Rønning vẫn còn một dự án khác tên là Origins đang đợi đến ngày bấm máy, với Origins anh sẽ cùng hợp tác với Jerry Bruckheimer, được biết bộ phim Origins sẽ được dựa trên kịch bản do chính Rønning đồng sáng tạo ra.

Maleficent 2 dự kiến sẽ khởi quay vào đầu năm sau
Maleficent 2 dự kiến sẽ được khởi quay vào đầu năm sau

 

Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Deadline, lúc này Rønning đang tiến đến rất gần với vị trí đạo diễn của Maleficent 2. Trang tin này cũng cho biết rằng, bộ phim sẽ sớm đi vào quá trình sản xuất chính thức trong năm sau, nếu như mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ thì thời gian bấm máy được dự kiến là trong quý 1 năm 2018. Phần phim đầu tiên được ra mắt năm 2014 là một trong những bộ phim mang về nguồn lợi nhuận lớn nhất cho hãng Disney, đặc biệt bộ phim còn mở đầu cho trào lưu phim chuyển thể từ các tác phẩm hoạt hình và truyện cổ tích. Maleficent lấy cảm hứng dựa vào câu truyện cổ tích Người Đẹp Ngủ Trong Rừng, tuy nhiên bộ phim lại cho chúng ta một cái nhìn khác và một phiên bản khác so với câu truyện gốc, các nhà làm phim đã quyết định khai thác Maleficent dưới một góc độ khác, và bắt đầu với một tình tiết thường thấy trong các bộ phim điện ảnh của Mỹ: “Everything happens for a reason” (Mọi việc xảy ra đều có lý do của nó). Cốt truyện mới lạ cộng với màn hóa thân xuất sắc của Angelina Jolie, Maleficent đã tạo ra một cơn sốt tại tất cả các rạp chiếu phim và trở thành bộ phim bom tấn của mùa hè 2014. Maleficent 2 đã được thông báo và xây dựng ý tưởng cách đây một thời gian, tuy nhiên thông tin mà khán giả biết được về dự án khá là ít ỏi và nghèo nàn.

Angelina Jolie cũng xác nhận sẽ quay trở lại với vai diễn Maleficent
Angelina Jolie cũng xác nhận sẽ quay trở lại với vai diễn Maleficent

 

Đối với các fan của bộ phim, điều họ quan tâm nhất không phải là thời điểm mà phần phim thứ hai trình chiếu mà chính là liệu Angelina Jolie có tiếp tục vai diễn của mình không, vì hiện nay nữ minh tinh này đang khá bận rộn với cuộc sống riêng tư và những dự án do cô sản xuất. Tuy nhiên đây không phải là điều đáng bận tâm vì tháng trước chính Angelina đã xác nhận rằng cô sẽ quay trở lại cho Maleficent. Tuy nhiên vấn đề cản trở  quá trình sản xuất của bộ phim có thể chính là lịch trình quay phim, trong khi đạo diễn Rønning cũng đã có các dự án đang thực hiện thì có rất nhiều thông tin rằng Angelina Jolie đang được mời tham gia vào các dự án nằm trong Dark Universe của hãng Universal, mà cụ thể ở đây chính là phim Bride of Frankenstein, ngay cả đạo diễn Bill Condon cũng đưa ra một số gợi ý về sự tham gia của cô  trong dự án của cô.  Dù vậy mọi việc vẫn có thể thay đổi trong tương lai nên ở thời điểm hiện tại không thể đưa ra bất kỳ khẳng định nào được. Thành công của Maleficent phần lớn là nhờ Angelina Jolie, cô là linh hồn của bộ phim, vì thế Disney sẽ tìm mọi cách để Angelina trở lại kể cả việc rời lịch trình sản xuất phim đến một thời điểm khác.

Maleficent 2 được kỳ vọng sẽ tiếp nối được những thành công của phần phim đầu tiên
Maleficent 2 được kỳ vọng sẽ tiếp nối được những thành công của phần phim đầu tiên

 

Với Cướp Biển Vùng Caribe 5, đạo diễn Rønning đã chứng minh rằng năng lực của anh được phát huy hoàn toàn 100% với thể loại phim kỳ ảo, phiêu lưu , vì vậy anh sẽ là lựa chọn vô cùng chính xác cho Maleficent 2. Bên cạnh đó, kịch bản của phần phim này sẽ do biên kịch của series phim Điệp Viên 007 – James Bond – Jez Butterworth đảm nhiệm với sự góp sức từ Linda Woolverton – biên kịch chính của phần phim đầu tiên. Như vậy Maleficent 2 đã gần như hoàn thiện được đội ngũ sản xuất, vấn đề hiện nay chỉ là bao giờ họ sẽ làm việc cùng nhau. Rapchieuphim sẽ cập nhập những thông tin mới về dự án Maleficent 2 sớm nhất trong thời gian tới