Năm 2018 có lẽ sẽ là một năm bận rộn với Angelina Jolie, sau một năm im ắng nữ minh tinh quyến rũ này sẽ trở lại và hứa hẹn mang lại nhiều điều bất ngờ cho khán giả.

Tiếp sau một loạt những lời mời chảo, mới đây Angelina Jolie đã đồng ý tham gia lồng tiếng cho một dự án phim mới của hãng Disney, được biết dự án này sẽ được chuyển thể từ cuốn truyện giành cho trẻ em nổi tiếng đã từng chiến thắng rất nhiều giải thưởng văn học – The One and Only Ivan. Trong suốt sự nghiệp của mình, nữ diễn viên xinh đẹp này luôn quyết định chọn những dự án nghiêm túc hoặc những bom tấn hút khách (chủ yếu thuộc thể loại phim hành động), tuy nhiên trong vài năm gần đây, Angelina Jolie đã quyết định chuyển hướng các vai diễn của mình, thân thiện với thể loại phim gia đình hơn và làm cho kho tàng các bộ phim trong sự nghiệp của cô trở nên đa dạng. Lần đầu tiên Angelina tham gia vào một dự án phim hoạt hình với vai trò lồng tiếng cho Kung Fu Panda, sau đó cô tiếp tục nhận vai diễn chính trong Maleficent – bộ phim chuyển thể từ câu truyện cổ tích nổi tiếng “Công chúa ngủ trong rừng” và mới đây nhất là The one and Only Ivan.

Angelina Jolie sẽ tham gia lồng tiếng cho dự án The One and Only Ivan
Angelina Jolie sẽ tham gia lồng tiếng cho dự án The One and Only Ivan

 

Cuốn sách The One and Only Ivan được sáng tác bởi nữ văn sỹ Katherine Applegate và được vẽ hình minh họa bởi họa sỹ Patricia Casletao, tập truyện đã giành giải thưởng cao nhất của một trong những giải thưởng văn học danh giá nhất thế giới – Newbery Medal. Nội dung của cuốn sách xoay quanh câu truyện về một chú khỉ Gorilla  lưng trắng tên là Ivan, cuộc đời của Ivan phần lớn là gắn chặt với chiếc lồng trong một trung tâm thương mại. Sống cùng với Ivan trong trung tâm thương mại còn có những người bạn là cô bé voi Stella và chú chó hoang tên là Bob. Một ngày nọ, Ivan đột nhiên nhớ lại một số kỷ niệm lúc còn tự do và chưa bị đến trung tâm này, cùng với sự giúp đỡ của Stella Ivan bắt đầu lấy lại ký ức trong quá khứ, sau đó cả 3 người bạn cùng lên kế hoạch để trốn thoát khỏi sự giam cầm, tìm lại tự do.

The One and Only Ivan được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên
The One and Only Ivan được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên

 

Theo như thông tin tờ tạp chí The Hollywood Reporter đăng tải, Angelina Jolie sẽ một lần nữa quay lại với vai trò diễn viên lồng tiếng, cụ thể là cho nhân vật chú voi Stella của The One and Only Ivan, tại thời điểm này Anglina là diễn viên đầu tiên được nhà sản xuất công bố. Bên cạnh đó tờ tạp chí cũng cho biết, đoàn làm phim đang tìm kiếm một diễn viên để vào vai con gái của người lau dọn trung tâm thương mại, được biết nhân vật này sẽ là người nhận ra được việc trả lại sự tự do cho Ivan và Stella quan trọng đến mức nào. Đạo diễn của bộ phim tình cảm hot nhất năm 2016 – Me Before You – Thea Sharrock chính là người được Disney giao trọng trách cầm trịch cho dự án này, ngoài ra The One and Only Ivan sẽ là phim chuyển thể live-action kết hợp với những chi tiết hoạt hình giống như The Jungle Book, kịch bản của bộ phim sẽ do Mike White  (biên kịch của School of Rock, Brad’s Status) chắp bút, thời điểm có mặt tại các rạp chiếu phim của dự án vẫn chưa được ấn định.

Angelina sẽ lồng tiếng cho nhân vật chú voi Stella
Angelina sẽ lồng tiếng cho nhân vật chú voi Stella

 

Sau khi lồng tiếng cho nhân vật Tigress trong Kung Fu Panda 3 hồi năm 2016, Angelina Jolie đã rút về sau hậu trường và đảm nhận những vai trò mới. Tác phẩm gần đây nhất mà cô tham gia với vai trò đạo diễn là bộ phim lịch sử - tiểu sử First They Killed My Father chiếu trên kênh Netflix. Sau lùm xùm về chuyện gia đình và cuộc ly hôn lịch sử với Brad Pitt, Angelina tập trung nhiều cho gia đình và trở nên kín tiếng với báo giới hơn, những thông tin về nữ diễn viên này chỉ chủ yếu xoay quanh cuộc hôn nhân đổ vỡ, và cô cũng chỉ được bắt gặp khi đi cùng với các con.

Angelina Jolie đã trải qua một năm đầy khủng hoảng
Angelina Jolie đã trải qua một năm đầy khủng hoảng

 

Có lẽ từ sau khi trở thành một người mẹ, Angelina Jolie đã dành sự quan tâm nhiều hơn cho lớp khán giả nhỏ tuổi, đã 9 năm kể từ khi phần phim của Kung Fu Panda được công chiếu, các tác phẩm mà cô sản xuất cho đối tượng khán giả này cũng tăng lên đáng kể. Với Maleficent, cô đã chứng minh rằng mình là một nữ diễn viên xuất sắc khi có thể hóa thân vào nhiều nhân vật, thành công của Maleficent phần lớn là nhờ màn hóa thân tuyệt đỉnh của Angelina Jolie, mới đây cô cũng xác nhận rằng mình cũng tham gia vào Maleficent 2, được biết bộ phim sẽ được bấm máy trong năm sau và ra mắt trong năm 2019. Ngoài ra Angelina Jolie cũng dang là lựa chọn số một của Universal trong vai diễn chính của  bộ phim The Bride of Frankenstein của đạo diễn Bill Condon – bản phim làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên, dự án phim này sẽ thuộc vũ trụ điện ảnh quái vật Dark Universe. Tuy nhiên gần đây dự án này đã bị tạm hoãn lại và khả năng Angelina Jolie sẽ tiếp tục tham gia là rất thấp.

Với lịch trình bận rộn, hy vọng Angelina Jolie sẽ trở lại đầy mạnh mẽ
Với lịch trình bận rộn, hy vọng Angelina Jolie sẽ trở lại đầy mạnh mẽ

 

Sau một năm nhiều sóng gió, Angelina Jolie sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với một lịch trình bận rộn và các dự án phim sáng giá, hứa hẹn năm 2018 và 2019, cô sẽ tiếp tục tạo ra những cột mốc đáng nhớ cho sự nghiệp diễn xuất của mình và khẳng định vị thế của một ngôi sao hạng A.